Phim Ảnh

Disney thất vọng về doanh thu các bộ phim gần đây của Fox!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Đầu năm nay, việc mua lại 20th Century Fox của Disney đã hoàn thành và Nhà Chuột chính thức được thừa hưởng toàn bộ khối nội dung của hãng này.

Đầu năm nay, việc mua lại 20th Century Fox của Disney đã hoàn thành và Nhà Chuột chính thức được thừa hưởng toàn bộ khối nội dung của hãng này.

Mặc dù có vẻ đây là một thương vụ thành công với việc X-MenFantastic Four gia nhập MCU, song tương lai trước mắt của Fox vẫn còn khó khăn do những tàn dư từ trước đó. Trong thời điểm có rất nhiều thành công tại phòng vé, Disney được cho rằng sẽ gặp phải nhiều trở ngại khi tiếp quản các dự án mà Fox đang sở hữu.

Dark Phoenix có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi nó chỉ mang về cho Disney hơn 65 triệu USD tại Bắc Mỹ. Trên thực tế, Breakthrough là bộ phim của Fox do Disney quản lý duy nhất có lãi cho đến nay. Đối với Alan F. Horn - Giám đốc Sáng tạo và đồng Chủ tịch của Walt Disney Studios, đó là một điều rất đáng tiếc.

Phỏng vấn với Variety, Alan đã nói đến những bộ phim thất bại tại phòng vé trong vài tháng qua của Fox: “Tất nhiên là thất vọng… Mọi người đều phải học hỏi từ thất bại. Tôi đã trải qua rất nhiều thất bại trong sự nghiệp để có được thành công như bây giờ.”

Chúng tôi đã thất vọng về kết quả những bộ phim Fox khi gia nhập Disney. Trước khi mua lại, chúng tôi không được phép thẩm định chúng vì đó là quy tắc. Chúng tôi không được phép tương tác với họ, cho họ lời khuyên, cho họ biết phải làm gì hay không nên làm gì.” - vị Chủ tịch của Disney chia sẻ thêm.

Nhưng đó là điều dĩ nhiên trong ngành công nghiệp phim ảnh. Tôi không muốn chỉ trích ai cả. Các bộ phim này, tôi vẫn rất thích chúng. Có những bộ phim hay sẽ không thể kiếm được nhiều tiền và có những bộ phim không hay vẫn kiếm được nhiều tiền. Ai biết được.” - Alan nhận xét.

Disney đã là cầu nối thúc đẩy các công ty con như Pixar, Marvel Star Wars nổi tiếng hơn nữa. Những bộ phim được sản xuất bởi họ thường thành công mĩ mãn tại phòng vé, do đó, một chuỗi thất bại với các dự án của Fox là điều mới mẻ của hãng phim này. Disney phải nhanh chóng tìm ra giải pháp trước khi chuỗi thất bại này tiếp tục kéo dài thêm.

Với sự ra mắt của Disney+, có thể một số dự án tiêu tốn ít tiền sẽ xuất hiện trên nền tảng này thay vì màn ảnh rộng. Ví dụ như The Art of Racing in the Rain có thể sẽ kém hấp dẫn tại rạp chiếu phim nhưng nó có thể thu hút các khán giả trên dịch vụ xem trực tuyến. Disney đã thử nghiệm mô hình này bằng cách tạo ra Lady and the Tramp và Noelle.

Tất nhiên, vẫn sẽ có những bộ phim của 20th Century Fox phát hành tại rạp chiếu phim và Disney muốn thấy một vài tác phẩm trong số đó mang lại lợi nhuận. May mắn thay, Ford v Ferrari của James Mangold đang nhận được những đánh giá tích cực và tiếng vang tại Oscar. Điều đó có thể dẫn đến thành công phòng vé.

Vào năm 2020, Fox có các dự án hấp dẫn như The King's, Free Guy (do Ryan Reynold đóng vai chính) và West Side Story của Steven Spielberg. Đặc biệt nhất là phần tiếp theo của Avatar do James Cameron sản xuất - tiếp nối bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại. Hy vọng, không lâu nữa, Disney sẽ bắt đầu gặt hái được thành công từ thương vụ mua lại Fox.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất