Phim Ảnh

Điều gì khiến 'Secret Forest' được New York Times xếp hạng Top 10 phim truyền hình hay nhất 2017?

Thùy Liên
Chia sẻ

Tờ báo New York Times của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng phim truyền hình trong năm 2017 và 31 bộ phim đã được xướng tên. Ở hạng mục top 10 phim truyền hình quốc tế hay nhất năm, đại diện của Hàn Quốc "Secret Forest" (Khu rừng bí mật) đã xuất xắc ghi tên mình.

Secret Forest là bộ phim truyền hình của đài tvN về pháp luật - hình sự. Bộ phim xoay quanh một vụ giết người bí ẩn và những mưu đồ đấu đá, vạch mặt giữa các công tố viên của văn phòng công tố Hàn Quốc đằng sau. Với kịch bản và nội dung xuất sắc, Secret Forest được kí hợp đồng với Netflix và được trình chiếu ở 190 quốc gia.

Vậy những yếu tố nào đã mang lại sự thành công vượt trội cho Secret Forest?

Ngay từ ngày đầu khi có những thông tin về sự kết hợp giữa Bae Doo Na và Jo Seung Woo, khán giả đã vô cùng háo hức chờ đợi. Bởi vì Jo Seung Woo và Bae Doo Na là hai ngôi sao phòng vé đã vắng bóng ở màn ảnh nhỏ từ lâu. Họ chọn Secret Forest và tvN còn là kênh truyền hình cáp chứ chẳng phải kênh truyền hình quốc gia, chắc chắn kịch bản của phim thuộc dạng 'khủng'.

Bên cạnh hai nhân vật chính còn có những vai thứ không hề 'đơn giản' một chút nào như Yoo Jae Myung, Lee Joon Hyuk và Shin Hye Sun.

Jo Seung Woo đã vào vai một cách xuất sắc. Nhân vật của anh là một người đàn ông có đầu óc, biết tính toán và cực kì kiệm lời. Chất giọng trầm ấm và luôn xuất hiện bảnh bao trong những bộ suit tinh tế. Ngần ấy thôi đã đủ để đánh gục hàng loạt trái tim chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, để ghi được dấu ấn trong lòng khán giả thì hẳn bộ phim phải sở hữu một kịch bản thực sự tuyệt vời. Các nhân vật trong Secret Forest mang đến hàng loạt các bí mật xoay quanh những công tố viên cùng vụ án mạng và lá thư tuyệt mệnh. Hẳn người xem sẽ phải nín thở theo dõi diễn biến câu chuyện để biết rõ thực hư đằng sau đấy.

Bên cạnh đó là chất lượng quay phim, màu phim cực đẹp và âm thanh sống động, bắt tai. Khán giả sẽ có cảm giác như đang ngồi ở rạp thưởng thức một bộ phim điện ảnh chứ không chỉ là phim truyền hình.

Ngoài ra, những gì mà Secret Forest để lại trong lòng khán giả qua từng tập phim chính là chân dung về thế giới chính trị với bao mưu mô, thủ đoạn nhưng lại không quá nặng nề như phim tài liệu. Thay vào đó, nữ biên kịch Lee Soo Yeon khéo léo vẽ ra một khu rừng bí mật thực thụ để hướng người xem từng bước khám phá. Thậm chí, kịch bản cũng vô cùng lắt léo khi biến những điều hiển nhiên trước mắt nhưng chưa hẳn là sự thật. Chắc chắn khi theo dõi bộ phim này, khán giả sẽ nhận ra mình “bẫy” kha khá ở các tình tiết.

Điểm qua những lí do trên, có thể thấy rõ Secret Forest xứng đang được lọt vào danh sách những phim truyền hình quốc tế hay nhất 2017. Nếu bạn chưa xem thì chần chừ gì nữa?

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Liên

Tin mới nhất