Phim Ảnh

Điều gì khiến những bộ phim Thái Lan remake đặc sắc không thua kém gì bản gốc

Mỹ Trinh
Chia sẻ

Những bộ phim remake hiện nay đã không còn xa lạ đối với cộng đồng yêu phim. Tuy nhiên, đứng trước thách thức từ thành công vang dội của cái bóng cũ, những bộ phim Thái Lan remake lại tỏ ra sức hút không hề kém cạnh.

Remake là thể loại phim làm lại từ một bộ phim ăn khách khác mà đa số kịch bản của Thái Lan thường đến từ đất nước Kim Chi. Phim remake đòi hỏi ekip sản xuất phải có khả năng thổi hồn được vào tác phẩm, tình tiết không được quá giống gây nhàm chán, cũng không được quá xa lạ làm mất đi tinh túy của kịch bản. Điều này đồng nghĩa với việc dựng lại một bộ phim cũ là phải đối mặt với khó khắn vô cùng lớn là thành công vang dội của bản gốc. Tuy nhiên, phim truyền hình Thái Lan hiện nay với đội ngũ viết kịch bản chuyên nghiệp đã chứng minh cho cộng đồng yêu phim thấy sức hút không hề kém cạnh như Princess Hours, Full House, Playful Kiss ..

Kịch bản - Dung hòa được cả nét đặc sắc của bản gốc và văn hóa Thái Lan

Kịch bản làm lại trong phim remake luôn là yếu tố hàng đầu khiến các nhà làm phim lo âu. Đó không phải là một bài toán dễ xơi mà có tiền mua về là sẽ hay. Một bộ phim remake có thành công hay không phụ thuộc vào việc dung hòa cho khán giả phải cảm thấy cũ nhưng mới, quen nhưng lạ, tình tiết hấp dẫn lôi cuốn, lại phải phù hợp với văn hóa đất nước, nhưng lại không làm mất đi tinh hoa của phiên bản gốc, làm thế nào để hòa hợp vẫn là dấu chấm hỏi được đặt ra đầu tiên trước khi quyết định remake một bộ phim.

Bản gốc nổi tiếng của bộ phim “Full House” do Song Hye Kyo và Bi Rain đóng

Và bản remake dễ thương do Aom và Mike thể hiện…

Thái Lan lại là đất nước với những nét văn hóa khác xa Hàn Quốc, nhưng dưới góc nhìn của những nhà sản xuất “xứ Chùa Vàng”, đã khiến cho một kịch bản đậm chất Hàn Quốc lại trở nên gần gũi hấp dẫn không gây khó chịu cho những fan trung thành mà ngược lại khiến công chúng tò mò thích thú quả là không phải chuyện đơn giản. Khi ngày nay công nghệ đã phát triển, khán giả dễ dàng xem được bản gốc các phim nổi tiếng này nên sự so sánh, đánh giá mức độ hay, dở càng chi tiết, gay gắt hơn nếu biên kịch không đủ khả năng để chuyển thể hay làm mới một cách sáng tạo.

Aom - Mike cực đẹp đôi trong bộ phim “Playfull Kiss”.

Mặt khác, Thái Lan thành công với những bộ phim remake còn một phần là do khâu lựa chọn kịch bản. Không phải với một kịch bản gốc vang dội đều phù hợp để làm lại. Mà còn nhiều yếu tố quyết định đến như điều kiện kinh tế, bối cảnh, nhân vật, tình huống phù hợp quyết định đến sự thành bại trong quá trình chuyển thể.

Aom và Mike đáng yêu trong hai dự án remake “Fullhouse” và “Playfull Kiss”

Diễn viên Thái Lan thừa sự đáng yêu và rất đẹp đôi

Có thể nói Thái Lan là đất nước khá mát tay với các bản remake phim, khi chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây đã có đến ba tác phẩm tạo sức hút vang dội kể từ “Full House với sự góp mặt diễn xuất của Mike D.Angelo Aom Sushar và gần nhất là sự kết hợp của Tao Sattaphong Phiangphor và Pattie Ungsumalynn Sirapatsakmetha trong “Princess Hours” - bộ phim đang làm điên đảo fan Châu Á.

Tao và Pattie cặp đôi được chọn mặt gửi vàng trong dự án “Princess Hours” đang gây sốt hiện nay.

Tao và Pattie không thua kém Yoon Eun Hye và Joo Ji Hoon về độ dễ thương.

Ngoài ra ở Thái Lan việc xây dựng, đẩy mạnh hình ảnh của các cặp đôi trong phim (hay còn được gọi là Koojin) từ tương tác ở hậu trường cho đến ngoài đời thực càng giúp các đài truyền hình thu hút thêm lượng fan cho các dự án phim cũng như diễn viên của mình. Vì vậy mà không quá xa lạ khi thấy hai diễn viên sẽ yêu nhau hoài hoài trong các dự án điện ảnh hay truyền hình khác. Việc đó tưởng chừng như sẽ gây nhàm chán, tuy nhiên ngược lại nó lại là chất hóa học xúc tác cho đông đảo fan hâm mộ tò mò trước các dự án phim remake sắp tới như “Boys Over Flowers”, “Fated to Love You”.

Yaya và Nadech, cặp đôi đang được fan tích cực bình chọn trở thành vai chính của bản remake “Vì sao đưa anh tới” sau 7 lần hợp tác chung.

Không tiếc tiền đầu tư xây dựng bối cảnh và trang phục

Các nhà sản xuất xứ Chùa Vàng đặc biệt chú ý đến bối cảnh trong các bộ phim remake, vì bối cảnh chính là thứ dung hòa giữa cái cũ và cái mới, khiến cho khán giả cảm thấy quen mà lạ. Từ các bộ phim remake sau này điển hình như “Full House”, cả ekip đã phải làm việc cực lực để tìm ra được một ngôi nhà đáp ứng đủ nhu cầu như kịch bản gốc vì 80% diễn biến sẽ xoay quanh ngôi nhà với quá khứ của nữ chính, gia đình của cô ấy, khó khăn trong hiện tại và tương lai. Từ đó hình ảnh căn nhà tràn ngập sắc trắng tinh bên cạnh hồ nước xanh tươi của “Full House Thái” thực sự gây ấn tượng với khán giả. Sự chăm chút kĩ lưỡng về mặt hình ảnh đối với sản phẩm đó chính là điểm cộng cho các nhà làm phim Thái Lan.

Bối cảnh được chăm chút kĩ lưỡng, thiết kế hiện đại của “Full House

Ngoài bối cảnh, các nhà làm phim còn đặc biệt chú ý đến tạo hình nhân vật, làm sao cho diễn viên phù hợp nhất với nhân vật mà không bị lu mờ trước cái bóng của những diễn viên ở bản gốc. Có thể thấy sự cố gắng của họ là không hề thừa kể cả khi chỉ tung trailer 1phút đã thu hút hàng ngàn khán giả quan tâm nhờ vào bối cảnh, dàn diễn viên trẻ đẹp đầy tiềm năng cũng như trang phục, nhạc phim đều vô cùng ấn tượng.

Điển hình như “Princess Hours“,  với lợi thế là một đất nước vẫn duy trì hoàng thất với vua là người đứng đầu, chính vì vậy Hoàng cung bản Thái sẽ bám sát cốt truyện nhưng vẫn đan xem vào đó là văn hóa đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng cùng với trang phục nhân vật được trang bị kĩ lưỡng.

Kết 

Có thể thấy lựa chọn một kịch bản phim để remake không phải là một câu chuyện đơn giản vì sức ép bởi độ nổi tiếng của phiên bản gốc, những bản Thái sắp ra mắt tới đây không tránh khỏi những áp lực vì là “kẻ ra đời sau” cùng với sự e dè khi thiếu kịch bản đặc sắc trong nước. Tuy nhiên trước những gì nền điện ảnh Thái Lan đang cố gắng, việc khiến fan trông chờ háo hức vào một dự án remake hẳn là có lý do, và chắc hẳn không để fan trông chờ lâu khi sắp tới sẽ có đến bốn phim Thái Lan remake lên sóng như Boys Over Flowers, Fated To Love You, hay You Came From The Stars

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất