Diễn viên webdrama: Nổi tiếng trong chớp mắt, rồi sau đó…

Chia sẻ

Dòng phim chiếu mạng đang là một xu hướng nền điện ảnh Trung Quốc, các diễn viên nổi lên từ web drama cũng có những hướng đi khác nhau: kẻ thành sao, người vẫn chênh vênh.

Hai năm trở lại đây, dòng phim chiếu mạng của điện ảnh Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhưng mỗi năm chỉ có từ hai đến ba bộ phim là thực sự nổi bật. Cuối năm 2015 là Thái tử phi thăng chức ký, đầu năm nay là Thượng ẩn, diễn viên bước ra từ hai phim này đều đạt được sự nổi tiếng ngoài mong đợi.

Cơn sốt "Thái tử phi thăng chức ký" vẫn chưa hạ nhiệt...

Cơn sốt “Thái tử phi thăng chức ký” vẫn chưa hạ nhiệt…

...thì đầu năm 2015, khán giả lại tiếp tục choáng ngợp trước sức hút không thể chối từ của "Thượng ẩn"

…thì đầu năm 2015, khán giả lại tiếp tục choáng ngợp trước sức hút không thể chối từ của “Thượng ẩn”

Đến nay, các diễn viên của hai bộ phim này đều là những gương mặt thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Cách tuyên truyền tốt nhất cho một bộ phim đó là PR mạnh mẽ cho cặp đôi chính, đặc biệt là vào thời điểm phim bắt đầu chiếu và vừa chiếu xong.

webdrama4

Bồng - Thịnh một thời làm mưa làm gió…

webdrama3

…hay Hải - Nhân phủ kín các mặt báo bởi sự ăn ý từ diễn xuất cho đến ngoại hình

Thế nhưng, vấn đề đặt ra là: có thể cặp đôi này được yêu thích trong một khoảng thời gian, sau đó khán giả sẽ lại chuyển hướng sang một cặp đôi khác mới được lăng xê nhờ phim. Vậy thì, các diễn viên không thể chỉ dựa vào việc tạo couple với nhau để nổi tiếng, mà phải có con đường đi cho riêng mình.

webdrama7

Sau bộ phim, hàng loạt cơ hội chụp ảnh cho các tạp chí danh tiếng, tham gia sự kiện, quảng cáo đều xuất hiện…

webdrama9

…nhưng dường như đi đâu cũng phải có đôi có cặp

Nói về bộ phim Thái tử phi thăng chức ký, có lẽ trong số những diễn viên bước ra từ bộ phim này thì Trương Thiên Ái là người nổi tiếng nhất, cũng là người có triển vọng và tiềm năng phát triển nhất.

webdrama5

Trương Thiên Ái khởi nghiệp từ khá sớm, nhưng sau vai diễn Bồng Bồng mới thực sự nổi bật lên được

Trước khi nổi tiếng, Trương Thiên Ái từng tham gia thử vai cho bộ phim Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh nhưng không được chọn. Chính nữ diễn viên cũng bày tỏ, cô chưa từng nghĩ mình sẽ nổi tiếng sau Thái tử phi thăng chức ký. Thế nhưng, sau bộ phim này, con đường nghệ thuật của cô lại thuận lợi hơn rất nhiều.

Thiên Ái thử vai cho dự án Như Ý Truyện mà Châu Tấn đóng vai chính, rất có khả năng là cô nhận được một vai nào đó bên phe phản diện. Đồng thời, nữ diễn viên sẽ tham gia với vai trò nữ thợ săn mới trong mùa thứ hai của show tryền hình thực tế Toàn viên gia tốc của đài Hồ Nam.

webdrama6

Nữ diễn viên chăm chỉ hoạt động nghệ thuật mà không ngủ quên trên chiến thắng

Còn về Thịnh Nhất Luân, hiện nay trên mạng đang có tin đồn anh sẽ tham gia phim điện ảnh Những người thừa kế. Xét ra thì đây cũng là một dự án hot, nhưng nếu như chất lượng của phim không tốt thì cũng chưa biết liệu anh có tiếp tục nhận được sự quan tâm của khán giả nữa hay không?

webdrama11

Thịnh Nhất Luân vẫn luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản phim, có lẽ khán giả sẽ sớm được gặp lại anh trong thời gian sắp tới

Ngoài ra, mỗi khi có dự án phim mới, thì cái tên Thịnh Nhất Luân thường xuyên được đưa ra để dự đoán về vai nam chính. Nhưng cho đến nay, nam diễn viên vẫn chưa có hoạt động nào nổi bật.

Trước mắt, chúng ta có thể thấy rõ, tiền đồ phát triển của Vu Mông Lung cũng không hề thua kém: sắp ra mắt album đầu tay, phim điện ảnh sẽ ra mắt trong tháng này, dự án Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã xác nhận…

webdrama12

“Cửu vương gia” cũng có những bước đi cho riêng mình

Thượng ẩn cũng như vậy. Bây giờ, khán giả vẫn còn đang rất yêu mến cặp đôi Hải - Nhân, nhưng sau khi cơn sốt Thượng ẩn giảm đi thì sao?

Mới tháng trước thôi, hai diễn viên chính của Thượng ẩn là Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu trở thành những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất. Trong vòng chưa đến 20 ngày, số lượng người follow trên weibo đã tăng đột biến, đặc biệt là Hoàng Cảnh Du.

co_hai1

Trước khi nổi tiếng, Hoàng Cảnh Du từng làm rất nhiều công việc khác nhau: từ phục vụ bàn, ca trưởng ở quán thịt nướng, nhân viên tổng đài… cho đến khi nổi tiếng sau Thượng ẩn. Và những bước đi tiếp theo của nam diễn viên này, thực sự khiến nhiều người không khỏi bất ngờ: được nhiều tờ báo lớn và uy tín phỏng vấn, tham gia tiệc sinh nhật của Angela Baby, và gần đây nhất là tham gia phim mới của biên kịch vàng Vu Chính - Bán yêu khuynh thành.

co_hai

Tạo hình của Hoàng Cảnh Du trên phim trường Bán yêu khuynh thành

Về phần Hứa Ngụy Châu, từ sau Thượng ẩn đến nay, nam diễn viên vẫn chưa có bước đi mới nào thực sự nổi bật, chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh tạp chí và tiết lộ có ý định ra album nhạc của riêng mình. Gần đây nhất là vụ việc bị báo Phong Hành đặt nghi vấn có mối quan hệ tình cảm với “mẹ đẻ” của Thượng ẩn - nữ tác giả kiêm biên kịch Sài Kê Đản.

Khán giả có thể sẽ sớm gặp lại Hứa Ngụy Châu trong vai trò một ca sĩ chứ không phải diễn viên

Khán giả có thể sẽ sớm gặp lại Hứa Ngụy Châu trong vai trò một ca sĩ chứ không phải diễn viên

Phim chiếu mạng là một sản phẩm không bên vững, nó có thể mang tới sự nổi tiếng rất nhanh chóng cho diễn viên, nhưng chỉ có vậy thôi thì chưa đủ. Phải thể hiện bản thân trong những bộ phim tiếp theo như thế nào, phải cố gắng đào sâu bộc lộ được tiềm năng của bản thân ra sao để có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, điều này còn phải nhờ vào kỹ năng của diễn viên đó.

Tuy nhiên, phim chiếu mạng dễ nổi là thế, nhưng vẫn có những diễn viên bước ra từ phim chiếu mạng nhưng những bộ phim tiếp theo lại không quá khả quan. Một đại diện tiêu biểu là nam diễn viên Bạch Kính Đình.

Bạch Kính Đình được biết đến thông qua vai diễn chàng trai ấm áp Kiều Nhiên của Năm tháng vội vã. Sau đó, tuy rằng anh có tham gia vào bộ phim khá được yêu thích Thiếu nữ toàn phong, thế nhưng chưa có biểu hiện gì nổi bật, diễn xuất không quá xuất sắc, lại thêm điểm trừ là lồng tiếng trong phim.

webdrama15

Bạn còn nhớ Kiều Nhiên của Năm tháng vội vã chứ?

webdrama14

Vai diễn của Bạch Kính Đình trong “Thiếu nữ toàn phong” cũng là một nhân vật thư sinh, hiền lành

Năm ngoái, Bạch Kính Đình có tham gia chương trình thực tế Mạo hiểm cùng Bear nhưng kết quả không được như mong đợi, phản ứng của khán giả cũng bình thường. Tuy vậy, nam diễn viên sinh năm 93 này có ngoại hình, diễn xuất tốt, nhiều tài lẻ, nên vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, vẫn còn thời gian để tôi luyện kỹ năng diễn xuất. 

Tạm kết

Trong giai đoạn làn sóng phim chuyển thể, phim chiếu mạng Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dường như ngày nào cũng có những gương mặt mới xuất hiện, cũng có ngoại hình, có tài năng. Các diễn viên nổi tiếng từ phim chiếu mạng mặc dù đã có xuất phát điểm vững chắc nhưng nếu như không tìm được cho mình hướng đi đúng đắn thì rất có thể, họ vẫn không đạt được thành công trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất