Phim Ảnh

Diễn viên vô danh, ít tên tuổi tham gia vào show âm nhạc sống còn - Chiêu bài PR mới của Cbiz?

Như Hồ
Chia sẻ

Chuyên môn không đúng, nhưng những công ty chuyên về mảng phim ảnh vẫn đưa nghệ nhân mình vào tham gia trong các chương trình thần tượng. Liệu rằng với cách này có thể thu được sự đầu tư lớn hay mang hiệu quả ngược lại?

Thứ năm trên Youku và Thứ sáu trên IQIYI công chiếu những chương trình như Dĩ đoàn chi danh, Thanh xuân có cậu đều là những chương trình thu hút khán giả người xem, đặc biệt là chị em phái nữ. Hai chương trình này tập hợp 200 thực tập sinh đến từ những công ty khác nhau, thông qua những cuộc thi tài để rồi từ đó chọn ra những người giỏi nhất để phục vụ khán giả về sau. Từ đầu năm 2019 đến nay vì cố gắng bù những thiếu sót trong các chương trình thực tập sinh mà nội dung của chương trình cũng đã có thêm nhiều loại hình khác nhau.

Từ những hiệu ứng của chương trình Thần tượng thực tập sinh, Sáng tạo 101 cũng đã giúp cho những công ty giải trí nhìn thấy được khả năng để đưa nghệ nhân, kỳ nghệ dưới trướng trở thành minh tinh, nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Trần Hựu Duy - vốn được khán giả biết đến với nghề diễn viên nhưng mới đây cũng đã xuất hiện trong chương trình Thanh xuân có cậu của IQIYI đã thu hút không ít sự tranh luận từ cộng đồng mạng: “Cậu ta không phải đang làm diễn viên sao, sao lại chạy qua chương trình thần tượng này rồi?”… Vì xuất thân là diễn viên như Trần Hựu Duy đột nhiên chuyển sang hình tượng khác đang mang đến không ít sự kinh ngạc.

Không chỉ tham gia vào Song thế sủng phi 2, Trần Hựu Duy còn đảm nhận vai Ngũ a ca Vĩnh Kỳ trong phim truyền hình vô cùng nổi tiếng - Diên Hi công lược. Là nghệ nhân dưới trướng công ty truyền thông Từ Văn, tài nguyên của Trần Hựu Duy cũng vô cùng tốt, thêm vào đó là khả năng diễn xuất của mình nên dù là vai nhỏ trong những bộ phim webdrama hay đại chế tác thì Trần Hựu Duy luôn tồn tại trong tâm trí khán giả là hình tượng diễn viên thế hệ mới.

Con đường diễn viên của Trần Hựu Duy xem như bước đầu tốt đẹp thế nhưng trên con đường thần tượng thì lại không dễ dàng như vậy. Khi tập 1 của chương trình Thanh xuân có cậu, Trần Hựu Duy với màn biểu diễn của mình mà bị các HLV xếp vào lớp F.

Đối với tình hình hiện nay của những chương trình thần tượng của Trung Quốc, thực lực đã không còn trở thành tiêu chuẩn để trở thành thần tượng nữa rồi, giống như Dương Siêu Việt, Đổng Nham Lỗi… thực lực vẫn còn thiếu sót rất nhiều nhưng vẫn có thể trở thành “hắc mã” nhờ giá trị nhan sắc cao.

Thời gian luyện tập của các thực tập sinh càng ngày càng ít, họ không chú trọng vào việc cố gắng hoàn thành tốt sản phẩm của mình mà chỉ chú ý vào làm sao để có thể nổi tiếng nhanh nhất. Rất nhiều công ty giải trí không có cách nào giúp thực tập sinh bồi dưỡng, huấn luyện về mọi mặt, đừng nói đến chi là những công ty có chuyên môn không đúng.

Đối với những công ty ảnh thị (truyền hình, điện ảnh) mà nói, điều có thể thu hút sự đầu tư vốn không phải là ở sự “sản sinh” ra những thần tượng mà là có những diễn viên toàn năng. Thị trường không ngừng biến động, những thần tượng xuất đạo từ nghề ca hát nhiều khi cũng khó có thể dựa vào âm nhạc để tồn tại, ngược lại rất nhiều ca sĩ hiện nay cũng dần dần chuyển mình sang làm nghề diễn viên.

Đối với những công ty này, những chương trình thần tượng giống như một sự đầu tư nhỏ nhưng lợi tích thu về thì rất lớn nên họ không ngừng đưa những nghệ nhân vốn từng là diễn viên dưới trướng mình đến tham gia.

Nhưng nếu như họ cứ đưa vào những người luyện tập không đến nơi đến chốn, khả năng chẳng tới đâu rất dễ sẽ làm đảo lộn thị trường hiện nay. Cũng giống như Trương Nghệ Hưng từng nói trong chương trình Thanh xuân có cậu cách đây không lâu: “Cái này không thể trách các em, đây là thị trường phù táo” (Phù táo ý chỉ vì sự nóng vội mà sinh ra tâm lý bất an, trong lòng lúc nào cũng muốn làm việc tốt nhất, một đạt được thành công, mục đích bản thân nhanh nhất mà quên đi chúng ta tại sao lại đi làm chuyện đó), “Thị trường bây giờ chính là như vậy, bọn họ cho rằng đến chương trình bốn tháng là có thể được tất cả mọi người biết đến…”, “Không biết các học viên đối với cái thân phận gọi là 'Ca sĩ thần tượng' có suy nghĩ gì?, thật sự đơn giản như vậy sao?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất