Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 25: Dụ thái phi ra tay mưu hại Ngụy Anh Lạc, Minh Ngọc tặng túi thơm cho Phó Hằng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 25 phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) bắt đầu hé mở tình cảm của Minh Ngọc dành cho Phú Sát Phó Hằng, bên cạnh đó, Dụ thái phi dần tìm cách để khử đi Ngụy Anh Lạc.

Ở tập 24 Diên Hi công lược, sự lanh lẹ của Ngụy Anh Lạc dần trở thành cái gai trong mắt của Dụ thái phi, nhất là khi xảy ra chuyện của Hoằng Trú. Bước sang tập 25 của bộ phim cung đấu Diên Hi công lược, chuyện của Hoằng Trú làm cho Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) không khỏi phiền lòng. Lý Ngọc bên cạnh thấy vậy liền nghĩ ra cách giúp Hoàng thượng chính là đem Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) xử lý một cách bí mật. Nhưng Hoàng thượng lại không chấp nhận, Anh Lạc dù gì cũng là người bị hại trong chuyện này, nếu như giết cô ấy thì không phải là việc của một người minh quân nên làm. Cùng lúc đó, Dụ thái phi đến tìm Anh Lạc mong cô có thể tha thứ cho Hoằng Trú. Nhưng Anh Lạc không chút mảy may rung động, làm cho Dụ thái phi ra về trong nỗi thất vọng tràn trề.

Sau đó, Anh Lạc liền đi tìm Diệp Thiên Sĩ nhưng bất ngờ lại bị một thái giám ám toán từ phía sau. Người này dùng một sợ dây thừng siết chặt cổ Anh Lạc, từ đây đã làm Anh Lạc liên tưởng lại cái chết của tỷ tỷ mình. Người này càng siết càng mạnh nhưng cuối cùng Anh Lạc may mắn vẫn có thể thoát được. Khi chạy ra khỏi cửa gặp ngay một nhóm thái giám khác nhưng may mắn Phó Hằng (Hứa Khải) cũng xuất hiện tại đó. Sự xuất hiện đúng lúc của Phó Hoàng đã giúp Anh Lạc thoát khỏi cửa tử thần.

Đối với Phó Hằng mà nói, nguyên nhân dẫn đến sự việc lần này đều bắt nguồn từ sự hận thù trong lòng Anh Lạc nên mới đắc tội với người khác. Nhưng cũng từ đây Anh Lạc lại nghi ngờ rằng Hoàng thượng vì muốn cứu huynh đệ ruột thịt của mình mà muốn giết người diệt khẩu. Thế nhưng Phó Hằng không nghĩ như vậy, nếu Hoàng thượng muốn giết người có thể danh chính ngôn thuận mà làm, không thể làm ra chuyện ám toán tiểu nhân như vậy. Từ đây, Anh Lạc mới biết được những chuyện này đều do một tay Dụ thái phi gây ra.

Bên phía Dụ thái phi khi không còn con đường nào để đi đành phải đến cầu xin Hoàng thượng, đồng thời âm thầm cho người mang món điểm tâm mà khi xưa Hoàng thượng thích ăn nhất mang đến tặng người. Càn Long trong thâm tâm biết rõ, Dụ thái phi lần này đang muốn Hoàng thượng có thể tha mạng cho Hoằng Trú một lần.

Khi còn nhỏ, Hoằng Trú vì ăn nhầm bánh có độc mà bản thân trở nên suy nhược từ đó. Cùng lúc đó, hậu cung của Dụ thái phi nhận được một chiếc rương lớn, bên trong đều là thay của thái giám, nhìn thấy những thứ này làm cho Dụ thái phi không khỏi kinh ngạc. Đây chính là “lễ vật” do Anh Lạc mang tới.

Vì thời tiết những ngày nay vô cùng nóng bức nên Hoàng hậu (Tần Lam) rất thích uống sinh tố dưa hấu, uống liền mấy ngụm. Nhưng Thái hậu đã căn dặn Hoàng hậu không được ăn uống những thức ăn lạnh nên Anh Lạc đã mang ly đi. Lúc này, Hoàng thượng đột nhiên đến thăm làm cho Hoàng hậu vô cùng vui mừng. Đồng thời Hoàng hậu cũng đã đem những sang kiến đem trái cây chế biến thành nước uống bẩm báo lên Hoàng thượng. Nhưng Hoàng thượng không mấy hứng thú về chuyện này, còn thử thăm dò Hoàng hậu về chuyện phạm tội của Hoằng Trú, đồng thời bản thân cũng đã giáo huấn con người này từ nay về sau không được tái phạm.

Những lời này làm cho Anh Lạc trong lòng cảm thấy vô cùng thất vọng, vô cùng tức giận. Đồng thời Anh Lạc đã lén bỏ nho băng vào đồ ăn mà Minh Ngọc chuẩn bị cho Hoàng thượng. Bởi vì đồ ăn lạnh kết hợp với trà nóng sẽ tạo nên một hỗn hợp dẫn đến tiêu chảy.

Quả nhiên, không lâu sau thì Hoàng thượng đã có phản ứng, đem cung điện và nhà vệ sinh làm nơi căn cứ địa của mình. Đang chuẩn bị cho người đến tìm thái y, Khi Lý Ngọc đến tìm Diệp Thiên Sĩ thì đúng lúc đó Anh Lạc cũng vội vả đến tìm đồng thời ngăn cản Diệp Thiên Sĩ đến cứu Hoàng thượng. Dụ thái phi khi chờ đợi rất lâu nhưng không hề thấy phía Hoàng thượng có động tĩnh gì việc của Hoằng Trú nên tiếp tục đến nhờ Thái hậu ra tay giúp đỡ, không ngờ rằng Thái hậu cũng không ưa gì Hoằng Trú nên đã từ chối lời nhờ cậy, làm cho Dụ thái phi lòng như đang bị lửa thiêu đốt. Đồng thời, đem hết tất cả những oán hận cả lần này trút lên đầu của Anh Lạc, còn phải người đến mời Anh Lạc đến cung điện của mình.

Không lâu sau, Anh Lạc đến chỗ của Dụ thái phi với tâm trạng lo lắng vì biết rõ chuyện đi này nhất định sẽ lành ít dữ nhiều. Khi vừa chuẩn bị ra về thì Anh Lạc bất ngờ bị một nhóm thái giám bắt giữ lại đồng thời bị tra hỏi về chuyện của chiếc rương. Nhưng Anh Lạc không hề tỏ ra hoảng sợ mà thừa nhận tất cả những việc mình làm chẳng qua chỉ là đêm vật hoàn về cổ chủ mà thôi. Vì Anh Lạc sớm đã biết cái chết thật sự của tỷ tỷ mình có liên quan đến Dụ thái phi. Lúc này, Dụ thái phi cũng không cần phải tỏ ra hiền lành thương thiện chi nữa. Anh Lạc vốn là tâm phúc bên cạnh Hoàng hậu, lại là người có công trị hết bệnh cho Hoàng thượng nên không thể công khai giết cô. Nhưng nếu như để rơi vào tay Dụ quý phi một lần nữa chắc chắn sẽ không có một kết cục tốt.

Trở về Trường Xuân cung, Anh Lạc vẫn với tâm trạng ủ rủ, buồn bực. Khi những người khác đang vui vẻ chúc mừng ngày Thất tịch, còn rủ Anh Lạc tham gia chung, nhưng Anh Lạc không có cách nào tập trung vào trò chơi mà lo lắng về những lời cảnh cáo của Dụ thái phi. Bất ngờ, Anh Lạc đem tất cả sự tức giận trút hết lên trò chơi, chơi mãi đến khi mặt trời xuống núi, giống như ai có thể thắng được trò chơi này có thể đánh bại được quyền thế của thái phi. Nhìn thấy bộ dạng này của Anh Lạc, Hoàng hậu cũng có thể đoán ra được mọi chuyện, đồng thời cũng khuyên Anh Lạc nên tạm thời buôn bỏ hết mọi hận thù, đợi đến hi nào bản thân thật sự mạnh mới có thể trả thù thật sự.

Minh Ngọc người luôn thầm thương trộm nhớ Phó Hằng đã đến nơi ở của thị vệ, đồng thời giấu túi thơm cho chính tay mình làm dưới gối của Phó Hằng. Nhưng không ngờ lại bị Hải Lan Sát hiểu lầm đây là vật do Anh Lạc tặng cho Phó Hằng. Nhưng nhìn những hình thù trên túi thơm Phó Hằng không khó để nhận ra đây không phải là thủ bút của Anh Lạc. Hải Lan Sát - người trước giờ vốn chưa bao giờ nhận được túi thơm đã đem nó mang theo bên mình. Minh Ngọc nhìn thấy không khỏi tức giận, đồng thời đi giành lại túi thơm của mình. Không ngờ không giành lại được túi thơm còn làm cho tay của mình bị thương. Hải Lan Sát trông thấy cuống quýt đồng thời nói rằng túi thơm này không phải do bản thân trộm mới có được mà là do Phó Hằng không cần. Nghe những lời này, Minh Ngọc trong lòng đã tổn thương vô cùng, buồn bã rời khỏi đó.

Liệu rằng Ngụy Anh Lạc đã an toàn tuyệt đối chưa? Dụ thái phi sẽ dừng tay hay lại tìm cơ hội trừng trị cô? Tình cảm của Minh Ngọc dành cho Phó Hằng sẽ đi đến đâu? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 26 của Diên Hi công lược nhé. 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất