Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' đang được đánh giá cao, cùng điểm lại 9 bộ phim của Vu Chính

LiLy
Chia sẻ

Sau hàng loạt những tác phẩm thất bại, lần này Vu Chính lại được khen ngợi với bộ phim “Diên Hy công lược”. Phải chăng Vu Chính đã chán những “phim rác”, cố gắng tìm lại ánh hào quang năm xưa?

Nhắc đến Vu Chính, người ta nghĩ ngay đến một “thím Vu” với cách làm phim khiến người ta bực mình. Hết đạo nhái lại đến hủy hoại nguyên tác, dường như chẳng còn điều gì mà Vu Chính chưa từng làm. Hãy cùng điểm qua điểm Douban của một số phim do Vu Chính sản xuất nhé!

1. Mỹ nhân tâm kế

Mỹ nhân tâm kế kể về cuộc đời của Đậu Y Phòng từ khi nàng còn là một tỳ nữ cho đến khi trở thành Hoàng hậu của nhà Hán. Lữ hậu vì sợ Lưu Hằng làm phản nên đã ban hôn cho Đậu Y Phòng và Lưu Hằng, mục đích là để nàng đến Đại Quốc làm nội gián. Đậu Y Phòng sau khi biết rõ Lưu Hằng là người thông minh tài trí nên đã giúp đỡ, đưa chàng trở thành Hoàng đế nhà Hán. Đậu Hoàng hậu không chỉ là người “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”, ngăn chặn những mưu kế thâm hiểm nơi hậu cung, chỉ muốn tìm lại tình yêu với Lưu Hằng.

Trong số những bộ phim do Vu Chính sản xuất, Mỹ nhân tâm kế với sự tham gia của Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong có điểm Douban cao nhất với 7.6 điểm. Khán giả cũng từng nhận xét, Mỹ nhân tâm kế là một trong những bộ phim hay nhất mà Vu Chính từng làm. Có thể nói, đây là phim dẫn đầu trong trào lưu “đại nữ chủ” trên màn ảnh Hoa Ngữ.

2. Lục Trinh truyền kỳ

Lục Trinh truyền kỳ kể về Lục Trinh, con của một thương gia nổi tiếng nhưng phải lang bạt khắp nơi, cuối cùng vào cung làm tỳ nữ. Nhờ vào tài trí của mình, Lục Trinh dần thể hiện được tài năng và tạo được vị trí vững chắc nơi hậu cung thâm hiểm thời Bắc Tề. Lục Trinh phò tá Trường Quảng vương Cao Trạm lên làm hoàng đế, tự mình cũng trở thành vị nữ Tể tướng đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên đoạn kết Lục Trinh không thể nên duyên với người nàng yêu, chỉ có thể dành cả cuộc đời cho chính trị.

Lục Trinh truyền kỳ cũng là một trong những phim điểm cao nhận được nhiều lời khen của khán giả. Tuy rằng trang phục quá màu mè, kiểu tóc giống kinh kịch nhưng không thể phủ nhận kịch bản phim rất lôi cuốn và thú vị.

3. Diên Hy công lược

Năm Càn Long thứ 6, cô gái trẻ Ngụy Anh Lạc vì muốn tìm kiếm nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ nên đã nhập cung. Trong hoàng cung đầy những âm mưu quỷ kế, Ngụy Anh Lạc nhận được sự giúp đỡ của Phú Sát hoàng hậu. Trải qua nhiều biến cố trong cung đình, Ngụy Anh Lạc càng trở nên mạnh mẽ và hiểu biết hơn. Với sự thông minh tài trí của mình, cô trở thành Lệnh phi rất được Càn Long sủng ái, nàng còn giúp đỡ vị Hoàng đế này cả những việc triều chính.

Từng bị cho là sản phẩm “đạo nhái” của “bom tấn” màn ảnh Như Ý truyện nhưng sau khi chiếu, Diên Hy công lược lại nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Phim được khen có kịch bản hay, diễn xuất của các diễn viên rất ấn tượng và có màu phim đẹp.

4. Vân điên chi thượng

Vân điên chi thượng là một trong số ít những bộ phim về đề tài hiện đại mà Vu Chính từng làm. Bộ phim kể về Giản Hề, một cô gái trẻ bị chính mẹ ruột của mình bỏ rơi. Với tài năng thiên phú, Giản Hề bước chân vào làng giải trí và nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên những âm mưu, thủ đoạn trong làng giải trí đã khiến Giản Hề gặp không ít khó khăn nhưng cô đều may mắn vượt qua tất cả. Giản Hề về sau đã lên đến đỉnh cao của sự nghiệp và có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người mình yêu.

Có thể nói, Vân điên chi thượng là một trong số những phim hiếm hoi gần đây của Vu Chính nhận được nhiều lời khen. Tuy rằng vẫn bị chê lan man nhưng kịch bản phim khá hay, “thánh đơ” Viên San San cũng không còn “quá đơ” nữa.

5. Cung tỏa tâm ngọc

Với chủ đề xuyên không khá mới mẻ, Cung tỏa tâm ngọc kể về cô gái Lạc Tình Xuyên bỗng nhiên bị đưa về thời nhà Thanh. Tại đây, Lạc Tình Xuyên đã bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các vị hoàng tử. Không chỉ vậy, cô cũng rơi vào chuyện tình tay ba với Tứ a ca Dận Chân Bát a ca Dận Tự. Tình Xuyên sau đó đã tiếp nhận Dận Tự nhưng hai người bên nhau không được bao lâu thì cô bị đưa về thời hiện đại. Dận Tự về sau cũng bị đưa về thời hiện đại, hai người gặp lại và ở bên nhau trọn đời.

Nội dung của Cung tỏa tâm ngọc được đánh giá tốt nếu như không bị dính vào lùm xùm đạo nhái Bộ bộ kinh tâm. Chính vết nhơ này khiến Cung tỏa tâm ngọc chỉ nhận được 5.6 điểm trên Douban và cái danh “đạo phẩm”.

6. Tiếu ngạo giang hồ

Bộ tiểu thuyết kinh điển của Kim Dung đã bị Vu Chính “xào nấu” đến mức không thể nhận ra được nữa. Trong phim, nam chính Lệnh Hồ Xung rơi vào lưới tình của Đông Phương Bất Bại (vốn đã được thím Vu chuyển giới thành nữ) nhưng cuối cùng hai người lại không thể ở bên nhau. Lệnh Hồ Xung trở thành đại hiệp nổi danh giang hồ, sau này anh đã lấy Nhậm Doanh Doanh, người vốn mang trong mình “trái tim của Đông Phương Bất Bại”.

Tiếu ngạo giang hồ phiên bản Vu Chính đã nhận phải không ít gạch đá vì những biến tấu vớ vẩn. Điểm Douban là 5.1 có lẽ là do khán giả “tặng” nhờ chuyện tình cảm động giữa Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại.

7. Thần điêu đại hiệp

Phá một Tiếu ngạo giang hồ chưa đủ, Vu Chính lại còn làm thêm bộ Thần điêu đại hiệp. So với Tiếu ngạo giang hồ thì Thần điêu đại hiệp có phần “sát nguyên tác” hơn hẳn. Bộ phim vẫn kể về câu chuyện tình của thầy trò Tiểu Long Nữ và Dương Quá, họ phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể được ở bên nhau.

Thần điêu đại hiệp của Vu Chính bị đánh giá thấp, chủ yếu vẫn theo chủ nghĩa “dìm chính nâng phụ”. Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy đảm nhận bị chê là quá xấu, đây là điểm trừ lớn và là lý do khiến khán giả trừ điểm nặng bộ phim.

8. Phượng tù hoàng

Chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong, Phượng tù hoàng kể về nữ sát thủ Chu Tước sống dưới thân phận của Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc. Chu Tước nhận nhiệm vụ ám sát Hoàng đế nhưng sau đó đã phát hiện ra thân phận thật của mình, cùng với sự yêu thương của Hoàng đế, cô quyết tâm cứu lấy Hoàng đế. Cùng lúc đó cô nảy sinh tình cảm với Dung Chỉ, một người thông minh tài trí nhưng rất mưu mô xảo quyệt. Họ trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể ở bên nhau, cùng trải qua những tháng ngày hạnh phúc.

Khán giả nhận định rằng 16 tập đầu của Phượng tù hoàng rất đáng xem nhưng sau khi chuyển đổi bối cảnh, bộ phim đã được cho là “đạo nhái” tiểu thuyết Đông cung của Phỉ Ngã Tư Tồn. Tình tiết về sau lan man, “thím Vu” lại tiếp tục “dìm chính nâng phụ” khiến điểm Douban “tụt dần đều” xuống còn 3.5.

9. Vân Trung Ca

Khi còn nhỏ, Vân Ca vô tình cứu được Lưu Phất Lăng trên sa mạc và trải qua nhiều năm, trong tim cô vẫn giữ hình ảnh của vị “Lăng ca ca” này. Vân Ca đi đến Trường An, vô tình bị cuốn vào những cuộc tranh giành quyền lực chốn hậu cung và gặp lại được Lưu Phất Lăng, lúc này đã trở thành Hán Chiêu Đế. Cuộc đời của Vân Ca ngập tràn trong những bi kịch, khi cả ba người đàn ông yêu thương cô đều tạo nên vết thương khó xóa bỏ trong lòng cô. Cuối cùng Vân Ca lựa chọn ra đi, cố quên hết những gì đã xảy ra, quên đi nỗi đau vô tận trong lòng.

Nguyên tác của Vân Trung Ca được đánh giá cao đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Nhưng khi chuyển thể thành phim, Vân Trung Ca đã bị “thím Vu” hủy hoại không thương tiếc. Cộng thêm diễn xuất dở tệ của nữ chính Angelababy, Vân Trung Ca chỉ nhận được 3.2 điểm trên Douban, trở thành bộ phim có điểm Douban kém nhất của Vu Chính.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất