Phim Ảnh

'Diên Hi công lược' dẫn đầu top 10 phim rating cao nhất của TVB 2018

Quách Nhi
Chia sẻ

Vừa qua, trên một trang mạng đã thống kê được top 10 bộ phim có rating cao nhất của TVB năm 2018 vừa qua. Kết quả không quá bất ngờ, "Diên Hi công lược" là bộ phim đứng đầu.

Diên Hi công lược là một trong số những bộ phim “đình đám” trong năm 2018 vừa qua. Tuy bộ phim không phải do TVB sản xuất, nhưng với sự góp mặt của “nhất tỷ” Xa Thi Mạn, cộng thêm độ “hot” của bộ phim đã gây tiếng vang ở Đại Lục, TVB đã mua bản quyền để phát sóng. Ngay sau khi phát sóng, bộ phim cung đấu này nhanh chóng “chễm chệ” đứng ở vị trí đầu tiên của top 10 bộ phim rating cao nhất của TVB với trung bình là 31.8 điểm, cao nhất là 39.3 điểm.

Nối tiếp vị trí thứ hai chính là bộ phim Đội cứu hộ sinh tử. Ở Lễ trao giải TVB 2018 vừa qua, Đội cứu hộ sinh tử chính là bộ phim nhận được giải Phim được yêu thích nhất, đồng thời cũng giúp cho Mã Đức Chung đăng quang ngôi vị Thị đế sau bao nhiêu năm bị TVB “ngó lơ”. Đội cứu hộ sinh tử được đánh giá là bộ phim có “màu” TVB gần nhất những năm gần đây, cộng thêm nội dung gần gũi, bộ phim đã nhanh chóng chiếm lấy trái tim của khán giả xem đài với rating là 29,3 điểm.

Đứng ở vị trí thứ ba chính là Thâm cung kế. Trong năm qua, Thâm cung kế là một bộ phim cung đấu nổi bật nhất của TVB, đồng thời cũng tạo nên một luồng phản ứng tích cực. Như những bộ phim cung đấu trước đây của TVB, với những màn đấu đá tranh giành quyền lực ở hậu cung đầy gây cấn, Thâm cung kế đã khiến không ít khán giả phát cuồng. Đồng thời, với vai Thái Bình công chúa trong Thâm cung kế, Trần Vỹ đã nhận được chiếc cúp Nhân vật được yêu thích nhất trong lễ Trao giải TVB 2018 vừa qua. Bộ phim có rating trung bình là 28.6 điểm.

Baby đến rồi là bộ phim đứng ở vị trí thứ tư. Với nội dung nói về tình cảm gia đình nhẹ nhàng, Baby đến rồi cũng dễ dàng “tiếp cận” với các bà nội trợ và khán giả truyền hình. Đây cũng là bộ phim giúp Lý Giai Tâm đăng quang ngôi vị Thị hậu trong Lễ trao giải TVB vừa qua. Rating trung bình của bộ phim là 28,1 điểm.

Đại soái ca chính là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại nhà đài TVB của Trương Vệ Kiện sau nhiều năm không hợp tác. Đây cũng là bộ phim duy nhất của Thái Tư Bối trong năm qua. Với diễn xuất tự nhiên và hài hước, Trương Vệ Kiện đã giúp cho rating của phim đứng ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng này với số điểm là 26,7 điểm.

Sàn đấu huynh đệ của Thị đế Vương Hạo Tín đứng ở vị trí thứ 6 với 26,7 điểm. Bộ phim này cũng là một trong số những bộ phim được TVB đầu tư và nhận không ít sự yêu thích đến từ khán giả xem hình. Đây cũng là bộ phim có nội dung mới mẻ nói về “thế giới ngầm” với những màn đấu súng và đấu trí khá thú vị.

Với rating là 26,7 điểm, Nghịch duyên của Lê Diệu Tường được xếp ở vị trí thứ 7. Nghịch duyên quy tụ được nhiều gương mặt “gạo cội” của TVB, đồng thời nội dung có chút “hơi hướng” xuyên không dễ hấp dẫn người xem, tạo nên một bộ phim nhẹ nhàng và tình cảm.

Cuộc chiến nữ quyền là một bộ phim lấy đề tài thời dân quốc với sự góp mặt của Tô Ngọc Hoa, Trần Khải Lâm,… Bộ phim cũng là một trong số những màn “chào sân” tuyệt đỉnh của TVB đầu năm 2018 vừa qua. Với nội dung nói về nữ quyền, cũng như là số phận của những người phụ nữ thời xưa, bộ phim đã nhận được không ít lời khen từ khán giả. Cuộc chiến nữ quyền đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng này với 26,5 điểm.

Với bối cảnh là vựa trái cây, bộ phim Bà trùm nhanh chóng “nối gót” Ông trùm giải nghệ chiếm lấy trái tim của khán giả. Từ trước đến nay, ít có bộ phim nào của TVB lấy đề tài là vựa trái cây để khai thác. Trong Bà trùm, TVB đã tích cực khai thác về mặt tình cảm của con người ở vựa trái cây, cách làm việc của họ một cách chân thực và “đời” nhất. Với sự góp mặt của hầu hết diễn viên của Ông trùm giải nghệ, Bà trùm cũng đã thành công đứng ở vị trí thứ 9 với 26 điểm.

Đứng ở vị trí cuối cùng trong top 10 lần này chính là Xin chào sếp nhé với rating trung bình là 23,8 điểm. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại TVB của nữ diễn viên Trần Tuệ San. Lần này, với “cộng sự” mới là Huỳnh Trí Hiền, Trần Tuệ San vẫn giữ nguyên phong độ diễn xuất của mình. Bộ phim nói về chủ đề thư kí và sếp, cộng thêm tuyến tình cảm ngang trái giữa cô và nhân vật của Huỳnh Trí Hiền thủ vai, bộ phim cũng rất được lòng khán giả truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin mới nhất