Phim Ảnh

Điện ảnh năm 2016: Những người cha 'tỏa sáng'!

Vịt
Chia sẻ

Trong khi phim về tình mẫu tử đầy rẫy, điện ảnh năm 2016 cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều câu chuyện về tình cha con, dù muôn hình vạn trạng nhưng luôn thấm đẫm yêu thương và sự hy sinh.

X-Men: Apocalypse

tumblr_inline_o83al6qmkR1ss1lam_500

Là phần tiếp theo của X-Men: Days of Future Past, X-Men: Apocalypse lấy cuộc chiến chống lại gã dị nhân đầu tiên và hùng mạnh Apocalypse nhằm giới thiệu dàn X-Men trẻ tuổi mới. Trong phim, khán giả sẽ chứng kiến nhân vật Magneto do Michael Fassbender thủ vai từ hiền lành trở thành một trong tứ kị sĩ tà ác rồi lại quay về con đường chính đạo. Sự thay đổi của anh ảnh hưởng rất lớn tới mạch phim và đều xuất phát từ tình cảm với 2 đứa con của anh.

Đầu tiên, cái chết của cô con gái mà anh hết mực yêu thương, Nina, gây ra bởi đội cảnh sát địa phương khiến Magneto phát điên. Trong cơn đau, anh nhận ra quá khứ tội lỗi sẽ luôn đeo bám khiến những người thân yêu của anh tổn thương. Nghĩ rằng mình không còn bất cứ người thân nào cũng như sự hận thù với loài người trở nên quá lớn, Magneto trở thành một trong tứ kị sĩ của Apocalypse.

Lần thứ hai, chính là nhờ tình cảm của đứa con trai Quicksilver góp phần giúp anh thay đổi. Dù không được gặp mặt từ bé cũng như nhận cha nhưng Quicksilver dành tình cảm rất lớn cho Magneto, khiến cậu không ngại nguy hiểm thuyết phục cha mình quay trở về phe chính nghĩa.

Midnight Special

MidnightSpecial-images-3884

Đây là một bộ phim có nội dung khá mới lạ khi khai thác chủ đề siêu năng lực theo một góc nhìn đời thường hơn. Dù thất bại phòng vé nhưng Midnight Special lại được các nhà phê bình đánh giá cao nhờ cốt truyện nhiều nút thắt cùng với đó là tình cảm gia đình sâu sắc, nhất là tình cha con của Roy Tomlin và Alton.

Alton vốn dĩ là một đứa bé có siêu năng lực cùng một nhiệm vụ cao cả bí mật. Tin vào điều đó, Roy Tomlin, cha cậu, bất chấp tất cả để đưa Alton tới nơi cần đến dù chịu sự truy bắt của cả cảnh sát, quân đội và một nhóm tu sĩ quá khích. Suốt chiều dài bộ phim, khán giả sẽ thấy được nỗi đau khổ của Roy khi biết chắc chắn rằng mình sẽ phải xa con mãi mãi nhưng anh vẫn chấp nhận để Alton hoàn thành định mệnh của mình. Và dù mang siêu năng lực mạnh mẽ, Alton vẫn mãi là “cục cưng nhỏ” trong mắt Roy, lúc nào cũng cần được chăm sóc và che chở. Diễn xuất nhẹ nhàng và đầy tình cảm của “tướng Zod” Michael Shannon khiến Midnight Special sở hữu những khoảnh khắc vô cùng cảm động.

Ice Age: Collision Course

iceage

Ice Age: Collision Course là phần thứ 5 trong loạt phim về thời tiền sử Ice Age. Lúc này, 3 nhân vật chính là voi ma mút Manny, hổ Diego và chú lười Sid đều đã có gia đình riêng. Đặc biệt, Manny còn có con gái Peaches đã tới tuổi trưởng thành và phải đối mặt với hàng loạt vấn đề của cô bé.

Trong bối cảnh tận thế sắp đến, các nhân vật buộc phải lên đường để cứu Thế giới. Nhưng đối với Manny, chuyến hành trình của anh còn gian khó hơn nhiều. Từ một người cha luôn dành sự yêu thương và chăm sóc một cách nhẹ nhàng nhất cho cô con gái Peaches, Manny buộc phải chấp nhận rằng cô bé đã lớn khôn và sẽ có cuộc sống riêng. Manny còn phải học cách chia sẻ tình cảm với Julian, hôn phu của Peaches, người mà anh ghét và nghĩ rằng đang cướp đi cô con gái bé nhỏ của mình. Cuối cùng rồi chỉ có tình thương vô bờ bến của người cha mới giúp Manny vượt qua những thử thách trên.

Nine Lives

nine-lives

Nine Lives là một bộ phim hài nhẹ nhàng của Pháp với sự góp mặt của tài tử Kevin Spacey và “vợ Batman” Jennifer Garner. Phim đã nói lên được tình cảm gia đình, nhất là tình cha con vốn bị bỏ lơ trong bối cảnh hiện tại ai cũng bù đầu vào công việc.

Tom Brand vì công việc kinh doanh mà không hề quan tâm tới gia đình, đặc biệt là cô con gái 11 tuổi Rebecca. Trong một tai nạn, anh bị hóa thân thành con mèo và được tặng cho cô bé nhân ngày sinh nhật. Tom có 1 tuần để hàn gắn tình cảm gia đình nếu không sẽ thành mèo mãi mãi. Suốt khoảng thời gian đó, nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra khiến Tom nhận ra tình cảm của mình và con gái vốn từ lâu anh đã bỏ quên. Đồng thời cũng khiến Tom hối tiếc vì khoảng thời gian vui vẻ đáng lẽ anh đã trải qua để hiểu rõ hơn gia đình mình.

Train to Busan

Train-to-Busan-still-father-daughter

Bom tấn Hàn Quốc mới đây gây ấn tượng trên toàn thế giới không chỉ vì khai thác chủ đề zombies kịch tính mà còn đánh mạnh vào tình cảm của con người ở mọi lứa tuổi. Trong đó, tình cha con của Seok-Woo và Soo-An đóng vai trò chủ đạo.

Vốn là một người cha bận bịu và không có thời gian ở bên con, ngày hiếm hoi mà Seok-Woo và Soo-An đi cùng với nhau lại là lúc đại dịch bùng phát. Suốt thời lượng phim, khán giả có thể cảm nhận được Seok-Woo thương con gái mình như thế nào khi anh bất chấp mọi nguy hiểm để bảo về Soo-An. Mọi thứ cũng dần được sáng tỏ khi anh tâm sự rằng tình cảm của người cha bao giờ cũng khó nói ra, vì họ phải lăn lộn ở ngoài đời chỉ với mong muốn cuộc sống của con mình sẽ sung sướng hơn. Quả thật vậy, những khoảnh khắc của Seok-Woo và Soo-An lấy hết nước mắt của người xem khi từ đầu cho đến khi phim kết thúc.

Don't Breathe

dont-breathe

Bộ phim kinh dị có kinh phí thấp mới ra mắt Don't Breathe không chỉ được đánh giá cao bởi nội dung ấn tượng mà còn vì cốt truyện có nhiều nút thắt. Trong đó, có tình cảm cha con của ông lão mù do Stephen Lang thủ vai với con gái dù cô không xuất hiện.

Đột nhập vào nhà một ông lão mù, 3 kẻ trộm không ngờ họ đang đối mặt với một cựu chiến binh tinh nhuệ và sẵn sàng giết người không do dự. Đồng thời, họ cũng khám phá ra được bí mật của ông lão này. Ông thương cô con gái của mình một cách sâu sắc. Vì thế khi cô bị một tiểu thư nhà giàu tông chết, ông trở nên ám ảnh và bắt cóc cô gái đó để sinh cho mình đứa con khác thay thế. Có lẽ vì vậy mà dù có giết người nhưng nhân vật này vẫn đáng thương hơn đáng ghét.

Blood Father

giphy (3)

Ra mắt âm thầm cũng như có kinh phí đầu tư khá thấp nhưng Blood Father lại là một tác phẩm có nội dung rất tốt. Với sự góp mặt của tài tử gạo cội Mel Gibson, phim khai thác tình cảm cha con nhưng theo hướng thực tế và hiện đại hơn rất nhiều.

Cô con gái Lydia vô tình vướng vào một vụ giết người và phải nhờ tới sự giúp đỡ của người cha John sau nhiều năm xa cách. Dù không được gặp con gái trong thời gian dài nhưng John vẫn luôn dành cho Lydia tình cảm sâu đậm. Dù đã giải nghệ vài năm, ông vẫn sử dụng hết mọi mối quen biết cũ cũng như cả tính mạng của mình để bảo vệ cho con gái cưng khỏi băng đảng đang truy sát cô. Và càng lạnh lùng với kẻ thù bao nhiêu thì John càng nhẹ nhàng và ân cần với Lydia hết mức bấy nhiêu. Có thể nói Blood Father chính là một phiên bản đời thường và bạo lực hơn của Taken.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin mới nhất