Phim Ảnh

Xem ‘Backstreet Rookie’ cứ thấy motif quen quen, ngẫm lại mới thấy na ná drama khởi nghiệp siêu hot ‘Itaewon Class’

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Chẳng cần “vạch lá tìm sâu” khán giả cũng có thể dễ dàng chỉ ra được những điểm tương đồng giữa hai loạt phim này.

Backsteet Rookie (Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul) là bộ phim truyền hình mới lên sóng đài SBS tuần vừa qua. Chuyển thể từ webtoon cùng tên, nội dung câu chuyện xoay quanh mối tình tréo ngoe giữa ông chủ cửa hàng tiện lợi Choi Dae Hyun và cô nhân viên part-time Jung Saet Byul. Với tính cách trái ngược như hai cực của nam châm, cặp đôi đã đem đến những tình huống dở khóc dở cười cho khán giả. Nhưng cũng chính vì cách xây dựng nhân vật và tình huống như vậy, Backstreet Rookie dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến Itaewon Class – bộ phim của đài jTBC lên sóng đầu năm 2020.

1, Sự kết hợp giữa nam chính khờ khạo và nữ chính cá tính

Điểm dễ nhận ra nhất nữa hai tác phẩm này chính là sự tương đồng trong tính cách nhân vật

Backstreet Rookie, Choi Dae Hyun (Ji Chang Wook) được giới thiệu là một chàng trai tốt bụng, có phần ngốc nghếch. Anh không ngần ngại chui xuống cống để cứu một chú mèo con, sau đó còn bị cưỡng hôn mà không hề phản kháng. Khi thuê Saet Byul làm nhân viên, anh cũng thường xuyên bị cô trêu chọc, bị dụ dỗ uống rượu. Ngay cả khi đi ăn cùng crush Yeon Joo, anh tỏ ra vô cùng lúng túng khi bị cô hỏi chuyện, chẳng biết đối đáp thế nào ngoài việc cắm mặt vào đĩa mỳ.

Nhìn sang Park Sae Ro Yi của Itaewon Class, anh cũng là một người tốt bụng và coi trọng đạo đức con người. Bên cạnh đó tính kiên trì còn giúp anh vượt qua khó khăn để đạt được mục đích. Nhưng ngoại trừ những ưu điểm đó ra thì Sae Ro Yi với quả đầu nấm huyền thoại bị nhận xét là khá ngốc nghếch, đặc biệt trong truyện tình cảm. Mặc dù là người trưởng thành nhưng anh vẫn có những hành động tương đối “trẻ trâu” khiến người xem phải phì cười.

Nam chính là vậy, nữ chính của hai bộ phim cũng na ná nhau. Saet Byul và Yi Seo đều là những cô gái có cá tính mạnh mẽ và bản lĩnh hơn người. Nếu như Yi Seo có tuyệt chiêu liên hoàn tát thì Saet Byul cũng rất giỏi “đi đường quyền”. Sự xuất hiện của hai nhân vật nữ khiến cuộc đời nam chính như bước sang một trang khác và thật tình cờ, họ đều làm điều đó vì tình yêu.

2, Câu chuyện kinh doanh của Backstreet Rookie liệu có phải hành trình khởi nghiệp ở quy mô nhỏ hơn?

Mặc dù bị nhận xét là “đầu voi đuôi chuột”, nhưng không thể phủ nhận nửa đầu của Itaewon Class là một tuyệt phẩm với câu chuyện khởi nghiệp đầy nghị lực và đáng ngưỡng mộ của chàng thanh niên Park Sae Ro Yi.

Thực hiện ước mơ của người cha đã khuất, anh mở quán nhậu Danbam trên con phố sầm uất Itaewon với tham vọng cạnh tranh với tập đoàn Jangga sừng sỏ. Trong giai đoạn đầu, Danbam gặp nhiều khó khăn vì ông chủ quán còn thiếu kinh nghiệm và chưa có cách quảng bá phù hợp.

Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi khi Sae Ro Yi có sự giúp sức của Yi Seo. Bằng năng lực và sự nổi tiếng của mình, cô đã vực dậy Danbam, thậm chí còn đưa quán nhậu nhỏ bé trở thành một công ty lớn, tiếp tục cạnh tranh vị trí số 1 Hàn Quốc với đối thủ truyền kiếp.

Tuy mới chỉ phát sóng 2 tập, nhưng khán giả vẫn có thể thấy đề tài kinh doanh mà Backstreer Rookie khai thác bên cạnh câu chuyện tình yêu. Cửa hàng tiện lợi của Dae Hyun cũng không khá khẩm hơn quán nhậu của Sae Ro Yi là bao khi không thu hút khách như mong đợi. Thế mà từ khi có Saet Byul vào làm nhân viên, doanh thu cửa hàng liên tục tang, khách ra vào nườm nượp đến mức chính ông chủ còn phải ngạc nhiên. Sự chuyên nghiệp cúa Saet Byul chính là lý do Dae Hyun không thể đuổi việc cô dù từng bị crush dụ dỗ.

Rõ ràng chỉ với 2 tập thì khó có thể kết luận nội dung chính của phim sẽ đi theo hướng nào. Hy vọng rằng trong các tập tiếp theo, Backstreet Rookie sẽ phát triển câu chuyện theo hướng thú vị và phù hợp hơn để vớt vát rating và không nhận về những nhận xét tiêu cực từ phía khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất