Phim Ảnh

Điểm mặt top 10 phim kinh dị ấn tượng trong năm 2019

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

2019 có lẽ là năm thống trị của thể loại phim siêu anh hùng và kinh dị, với hàng loạt những tác phẩm điện ảnh vô cùng xuất sắc.

Thật tiếc khi lễ trao thưởng Quả cầu vàng không có sự xuất hiện của hạng mục phim kinh dị, dẫu cho thể loại phim này luôn được sự hoan nghênh và đón nhận vô cùng nồng nhiệt từ khán giả, và điều này hoàn toàn được minh chứng bởi doanh thu phòng vé.

Sau đây là danh sách những bộ phim kinh dị chiếu rạp ấn tượng nhất trong năm qua. Dù vẫn còn rất nhiều bộ phim xuất sắc như Brightburn, Pet Sematary…, tuy nhiên danh sách chỉ bao gồm những bộ phim vượt qua được “ải kiểm duyệt”.

Escape room - Căn phòng tử thần

Poster phim “Escape Room”.

Ngày ra mắt: 04/01

Escape Room là trò chơi vô cùng thú vị, một nhóm người chơi sẽ mắc kẹt trong căn phòng khóa kín, phải tìm kiếm những manh mối nhằm tìm ra lối thoát cho cả đội. Escape Room lên màn ảnh rộng sẽ là cuộc chiến giành quyền được sống, và một triệu đô, của sáu người, khi họ được một tổ chức bí ẩn chọn.

“Escape room” - “Căn phòng tử thần” không phải là một bộ phim ma, mà là phim kinh dị, rùng rợn chính hiệu.

Tất cả sẽ phải vượt qua những “màn” game vô cùng nguy hiểm để trở thành người sống sót cuối cùng. Escape Room không có cho mình bất kì yếu tố siêu nhiên nào, tuy nhiên, chính những cái chết vô cùng đáng sợ mới là thứ tạo nên sức hút cho bộ phim.

Thậm chí đến cuối cùng, bộ phim vẫn lồng ghép một đoạn twist vô cùng bí ẩn cho phần sau.

Trailer phim “Escape Room”.

Us - Chúng ta

Poster phim “Us”.

Ngày ra mắt: 29/03

Đây có lẽ là bộ phim kinh dị nặng nề nhất trong khoảng đầu năm 2019, khi đạo diễn Jordan Peele đã lồng ghép vô vàn yếu tố chính trị, sắc tộc, biên giới… Us xoay quanh kì nghỉ hè của gia đình Wilson bên bờ biển Santa Cruz. Đây cũng chính là nơi Adelaide từng bị hậu sang chấn tâm lý trong một lần đi lạc trong ngôi nhà gương.

Sự rùng rợn của “Us” đến trong từng khung hình.

Kể từ khi gia đình họ chuyển đến đây, những sự kiện trùng hợp đến rợn gai góc bắt đầu diễn ra và dường như chỉ mỗi Adelaide có thể cảm nhận được có điều gì đó sắp xảy đến. Nhân bản của những người sống trên trái đất đã xuất hiện và tàn sát tất cả. Gia đình Wilson sẽ phải trốn chạy khỏi những nhân bản của chính mình, nhưng từng đường đi nước bước của họ đều chậm một bước.

Độ máu me cũng vô cùng ấn tượng.

Trailer phim “Us”.

The Curse of La Llorona - Mẹ ma than khóc

Poster phim “Mẹ ma than khóc”.

Ngày ra mắt: 19/04

Bộ phim là một dự án thuộc Vũ trụ Kinh dị đình đám The Conjuring, và cũng có rất nhiều sự liên kết với những phần phim còn lại khi đề cập đến ValakBathsheba, hay thậm chí là Annabelle. The Curse of La Llorona (Mẹ ma than khóc La Llorona) là câu chuyện xoay quanh ba mẹ con nhà Anna Garcia, ChrisSamantha.

Một bộ phim thuộc Vũ trụ Conjuring, và đương nhiên là sự đen tối cũng tương tự.

Anna là một người mẹ đơn thân, đồng thời là một nhân viên công tác xã hội phụ trách gia đình Patricia và cô nghi ngờ rằng hai cậu con trai gia đình này đang bị mẹ chúng bạo hành. Vậy nên cô quyết định tách hai đứa trẻ rời khỏi mẹ của chúng và đó cũng là lúc gia đình cô bị kéo vào vòng xoáy thù hận của La Llorona. Giờ đây, hai đứa con của cô là Chris và Samantha sẽ là những mục tiêu tiếp theo của ả ta.

Jump-scare của bộ phim cũng vô cùng chất lượng.

Trailer phim “Mẹ ma than khóc”.

The Hole in The Ground - Hố tử thần

Poster phim “Hố tử thần”.

Ngày ra mắt: 19/04

Hố tử thần xoay quanh người mẹ Sarah cùng đứa con trai Christopher khi họ chuyển đến vùng ngoại ô thành phố để trốn tránh khỏi cuộc sống thực tại khốn cùng với người chồng ngược đãi.

Sarah cùng đứa con trai Christopher.

Cuộc sống của hai mẹ con vẫn bình dị như thế cho đến một ngày họ gặp người phụ nữ lạ tên Noreen Brady, và bà ta bảo đứa nhóc ngồi cạnh Sarah không phải là con cô. Thoạt đầu, Sarah đương nhiên là không tin, nhưng dần dần, đứa trẻ mà cô ngỡ là Christopher có những biểu hiện vô cùng kì lạ. Và sâu trong thâm tâm, cô biết đây đã không còn là con của mình.

Bộ phim đã khéo léo chọn tông màu vô cùng phù hợp với câu chuyện.

Trailer phim “Hố tử thần”.

Annabelle Comes Home - Ác quỷ trở về

Poster phim “Annabelle Comes Home”.

Ngày ra mắt: 28/06

Annabelle Comes Home là phần ba trong loạt phim về thực thể đen tối thuộc Vũ trụ Kinh dị The Conjuring. Câu chuyện là những diễn biến tiếp theo sau khi hai vợ chồng nhà Warren mang Annabelle về chính ngôi nhà của mình để giam giữ nó trong chiếc hộp kính được niêm phong bởi một tấm bùa ta-rot quyền lực, nhằm phần nào khắc chế thực thể đen tối đang ẩn dật trong con búp bê.

Hai vợ chồng Warren mang con búp bê về chính ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, chính hành động tưởng chừng như khôn ngoan đó của vợ chồng nhà Warren, lại chẳng khác nào kề dao sát cổ cô con gái Judy của mình. Dẫu cho Lorraine Warren có là một bà đồng đi chăng nữa, có vẻ như cô vẫn chẳng thể lường trước được mọi việc sắp sửa xảy đến cho gia đình mình.

Đám “bạn trẻ” huyền thoại trong mỗi bộ phim ma.

Trailer phim “Annabelle Comes Home”.

Crawl - Địa đạo cá sấu tử thần

Poster phim “Crawl”.

Ngày ra mắt: 16/08

Địa đạo cá sấu tử thần là câu chuyện xoay quanh Haley cùng người bố của mình, cả hai bị mắc kẹt trong một cơn bão và chẳng có bất kì đội cứu hộ nào đến để giải cứu. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là điều đáng sợ nhất. Thông qua hệ thống cống ngầm, bọn cá sấu đã len lỏi vào thành phố. Chính lượng nước từ cơn bão đã biến khu vực đó thành địa đạo của chúng. Haley cùng bố sẽ phải chiến đấu với lũ quái vật khát máu này để có thể sống sót.

Haley cùng bố của mình phải thoát khỏi căn hầm với hàng chục con cá sấu luôn chầu chực xung quanh.

Crawl sở hữu hàng loạt hình ảnh vô cùng máu me, như chân người bị cắn nát, tay bị bẻ xương. Thêm vào đó là những jump-scare cực kì chất lượng, hơn hẳn những bộ phim kinh dị khác ra mắt trong năm nay.

Jump-scare của bộ phim cũng vô cùng chất lượng.

Trailer phim “Crawl”.

Scary stories to tell at night - Chuyện kinh dị lúc nửa đêm

Poster phim “Scary stories to tell at night”.

Ngày ra mắt: 23/08

Scary Stories to tell in the Dark - Chuyện kinh dị lúc nửa đêm, là một trong những bộ phim kinh dị hiếm hoi qua được khâu kiểm duyệt tại Việt Nam và không bị cắt quá nhiều.

Rất mừng vì khi về Việt Nam, bộ phim đã không bị cắt quá nhiều.

Bộ phim kể về một nhóm học sinh trong đêm Halloween đã nảy ra ý nghĩ khám phá ngôi nhà ma, và từ đó tìm được cuốn sách từng thuộc về Sarah Bellows. Những bí ẩn lần lượt được khám phá, hé lộ ra tội ác kinh hoàng đã bị chôn vùi trong quá khứ. Sáu câu chuyện xuất hiện trong bộ phim được lấy cảm hứng từ tập truyện Scary Stories to Tell in the Dark, được sưu tầm và viết lại bởi Alvin Schwartz.

Màu sắc của bộ phim cũng được thay đổi theo từng phân cảnh, mang đến cảm giác chân thật hơn cho khán giả

Trailer phim “Chuyện kinh dị lúc nửa đêm”

It Chapter Two - Gã hề ma quái 2

Poster phim “It Chapter Two”.

Ngày ra mắt: 06/09

It Chapter Two là phần tiếp theo của bom tấn kinh dị cùng tên được ra mắt năm 2017. Bộ phim dựa trên quyển tiểu thuyết gốc của tác giả Stephen King, xoay quanh câu chuyện về nỗi sợ của các thành viên trong Losers Club. Giờ đây, tất cả đã trưởng thành, và họ sẽ phải trở về thị trấn năm xưa để một lần nữa đối diện với tên hề Pennywise nhằm cứu lấy toàn bộ thị trấn.

Bộ phim sử dụng những hình ảnh vô cùng ghê rợn

Bộ phim có liên hệ chặt chẽ với những gì đã diễn ra trước đó trong phần đầu. Vậy nên để có thể hiểu được tất cả những gì đã xảy ra, khán giả nên xem lại phần đầu trước khi ra rạp.

Nỗi sợ mà bộ phim mang đến được in sâu trong tiềm thức của mỗi người xem. Đó chính là lý do bộ phim có được sự thành công vượt bậc.

Trailer phim “It Chapter Two”.

Thất sơn tâm linh

Poster phim “Thất sơn tâm linh”.

Ngày ra mắt: 09/10

Thất sơn tâm linh có lẽ là bộ phim kinh dị được mong đợi nhất trong năm 2019 của các khán giả Việt, và cũng là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất khi năm lần bảy lượt dời lịch chiếu vì không qua được ải kiểm duyệt. Ban đầu, bộ phim có tên Thiên linh cái, được dự kiến sẽ khởi chiếu vào tháng Tư. Nhưng do một vài cảnh quay không phù hợp, nên đoàn làm phim thậm chí đã phải thay đổi kịch bản và quay lại rất nhiều lần để khán giả có thể thưởng thức một tác phẩm trọn vẹn.

Bộ phim đã phải dời lịch công chiếu gần nửa năm vì không vượt được khâu kiểm duyệt.

Thất sơn tâm linh xoay quanh những vụ mất tích bí ẩn ở vùng đồng quê, và Huỳnh, người thầy lang được dân làng tin tưởng chính là người đứng sau tất cả. Anh có một người phụ tá là Sỏi - cô gái câm điếc, và nếu Sỏi tiết lộ bí mật của hắn, tính mạng của không chỉ cô, mà cả bố cô cũng sẽ bị đe dọa. Với mong muốn đạt được quyền năng kì bí, hắn đã ra tay với bốn cô gái, và dùng xương, sọ của những người phụ nữ này để luyện bùa. Được biết, ban đầu bộ phim sẽ xoay quanh yếu tố tâm linh nhiều hơn, nhưng việc thay đổi thành thể loại tội phạm - kinh dị vẫn là một bước đi hợp lí để bộ phim có thể được công chiếu tại các cụm rạp.

Bộ phim sau khi được chỉnh sửa đã mang thiên hướng phim kinh dị hơn là phim ma.

Trailer phim “Thất sơn tâm linh”.

Doctor Sleep - Kí ức kinh hoàng

Poster phim “Doctor Sleep”.

Ngày ra mắt: 08/11

Lại một bộ phim khác của tác giả Stephen King được chuyển thể thành phim trong năm 2019. Câu chuyện là phần tiếp theo của The Shining được ra mắt từ tận năm 1980. Danny Torrance, cậu bé năm xưa giờ đã lớn và sức mạnh Shining trong cậu cũng dần yếu đi.

Danny là người duy nhất trong gia đình còn sống.

Anh gặp Abra Stone, cô bé có năng lực gần giống mình và cô mong anh sẽ bảo vệ mình khỏi sự săn đuổi của nhóm The True Knot - những kẻ bán bất tử chuyên đi hút sinh khí của những người có năng lực Shining, với sự lãnh đạo của Rose the Hat. Để có thể tiêu diệt được tổ chức này, Danny phải trở lại khách sạn Overlook năm xưa, nơi cậu đã chôn vùi nỗi sợ của mình và đối diện với chúng.

Những thực thể siêu nhiên trong “The Shining” sẽ lại xuất hiện trong phần phim này.

Trailer phim “Doctor Sleep”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất