Phim Ảnh

Điểm mặt những lần mẹ ma vùng lên và dậy sóng màn ảnh rộng!

Minh Hoàng
Chia sẻ

Trong làng phim kinh dị, bên cạnh những nhân vật như chú hề Pennywise, búp bê ma quái Annabelle, ác ma Valak,… hình ảnh những mẹ ma hung tợn cũng gây không ít “đau thương” cho người xem.

Không kém cạnh về độ đáng sợ hay tà ác, hình ảnh những ác nhân dưới hình hài phụ nữ đã mang đến không ít bi kịch qua những bộ phim trứ danh: The Grundge, Pee MaK - Tình Người Duyên Ma, Mama - Mẹ Ma và sắp tới đây là The Curse of La Llarona - Mẹ Ma Than Khóc La Llorona. Hãy cùng điểm mặt những ác ma này nhé.

1. The Grudge (2004)

Ra mắt khán giả đến nay đã được 15 năm, hình ảnh Kayako trong bộ phim The Grudge kinh điển vẫn được xem là hình tượng huyền thoại mỗi khi nhắc đến dòng phim kinh dị ma nữ báo thù ở Nhật Bản.

Sau những năm tháng hạnh phúc bên người chồng Takeo và đứa con trai Toshio, cuộc sống của Kayako bỗng chốc đảo lộn với sự xuất hiện của người cô từng dành tình cảm cả tuổi thanh xuân - Kobayashi. Tình cờ gặp lại “crush” khi anh đang là thầy giáo của Toshio, Kayako lại không thoát khỏi được những cảm xúc khó tả dành cho Kobayashi.

Không may thay, người chồng Takeo bất ngờ phát hiện ra được những tình cảm của cô qua cuốn nhật ký. Bi kịch xảy ra khi sự ghen tuông của Takeo đạt đến đỉnh điểm, hắn đã máu lạnh ra tay đâm nhiều nhát lên người Kayako đến khi cô trở thành một cái xác cứng đờ đầy máu. Không dừng lại ở đó, câu con trai bé bỏng Toshi cũng không thoát khỏi màn thảm sát, hắn điên loạn dìm cậu con trai đến ngạt thở trong bồn tắm. Cái chết bi thương và uất ức của chính mình và đứa con đã khiến cho Kayako không thể siêu thoát và hình thành nên hồn ma bất tán.

Việc đầu tiên hồn ma này đã làm là trả thù bằng cách kết liễu cuộc đời của kẻ điên đã mang đến đau đớn cho cô. Sau đó, ả bắt đầu những tháng ngày tàn ác bằng việc nhẫn tâm kết liễu cuộc đời của bất cứ kẻ nào bước vào căn nhà cô hay có ý định điều tra về thảm án của gia đình.

Công chiếu lần đầu vào năm 2004, bộ phim của đạo điễn người Nhật Takashi Shimizu với chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 10 nghìn đô nhưng doanh thu lên đến hơn 187 triệu đô toàn cầu. Bộ phim còn nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả với những lời có cánh như bộ phim kinh dị hay nhất, nhiều cảnh ghê rợn và ám ảnh nhất.

2. Pee Mak - Tình người duyên ma (2013)

Năm 2013, khán giả Đông Nam Á từng “hứng chịu” cơn sốt không nhỏ của bộ phim kinh dị - hài đình đám đến từ xứ sở Chùa Vàng - Tình Người Duyên Ma, với sự tham gia của nam thần màn ảnh rộng Thái Lan - Mario Maurer. Lấy bối cảnh tại Vương Quốc Xiêm, bộ phim mang khán giả đến tình huống bi thương khi nhân vật nữ chính Mae Nak phải một mình sinh con, không ai giúp đỡ. Để rồi, cô phải từ giã dương thế trong nỗi vương vấn khi người chồng Pee Mak vẫn chưa trở về từ chiến trận.

Từ đó, hồn ma của cô cứ mãi ở lại căn nhà cùng đứa con mới sinh để chờ anh. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện anh chồng Mak và những người bạn trở về từ cuộc chiến tranh tàn khốc và quá trình khám phá ra sự thật về hồn ma cô vợ Nak.

Là một bộ phim kinh dị-hài hước, Tình Người Duyên Ma vẫn đảm bảo được những yếu tố rùng rợn mà phim kinh dị cần có cùng với những cảnh phim hài hước cực “duyên”. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đề cao tình cảm gia đình với mối tình đáng quý, vượt cả ranh giới của sự sống - cái chết của cặp đôi Pee Mak - Mae Nak.

Cùng dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng, Pee Mak đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mê phim với những lời khen cho nội dung sáng tạo và đậm chất hiện đại trên nền một câu chuyện dân gian xưa cũ của Thái Lan.

3. Mama - Mẹ Ma (2013)

Trước khi làm cút hích phòng vé với bom tấn toàn cầu IT - Chú Hề Ma Quái, đạo diễn Andrés Muschietti cũng đã tạo nên một cơn sốt với bộ phim kinh dị Mama - Mẹ ma vào năm 2013. Không giống với những bộ phim kinh dị khác, Mama là câu chuyện kinh dị sâu sắc, gây ám ảnh và để lại cho người xem nhiều suy nghĩ.

Là phần mở rộng cho phim ngắn mang tên Mamá (tiếng Tây Ban Nha) được đạo diễn Andrés ấp ủ từ năm 2008, bộ phim Mama không hù dọa khán giả bằng những cảnh phim máu me mà thay vào đó là sự hồi hộp và thót tim khi không biết lúc nào người mẹ ma sẽ xuất hiện.

Câu chuyện bắt đầu với tai nạn xe do người chồng tâm thần gây nên, dẫn đến cái chết thương tâm của người mẹ bỏ lại hai đứa con nhỏ. May mắn sống sót nhưng lại lạc lõng tại một khu rừng hoang rộng lớn, hai đứa trẻ được nuôi nấng bởi một thế lực tâm linh bí ẩn nhưng đầy tình thương mà chúng vẫn thường gọi bằng cái tên thân quen ”mama”.

Sau một thời gian, hai đứa trẻ được cô chú tìm thấy và trở về với cuộc sống bình thường bên gia đình. Tuy vậy, hồn ma “mama” với bản năng của một người mẹ nhất quyết không buông tha và để con mình bị cướp đi bởi người khác …

Với diễn xuất tự nhiên của hai bé gái trong vai Lilly và Victoria cùng ngôi sao Jessica Chaintain (IT Chap Two, The Help) trong vai Annabel, Mama - Mẹ Ma mang đến những cảnh phim đầy ám ảnh nhưng cũng không kém phần tình cảm cho người xem. Bộ phim đã đạt doanh thu toàn cầu lên đến 146,4 triệu USD vào năm 2013.

4. The Curse of La Llorona - Mẹ Ma Than Khóc La Llorona (2019)

Được cầm trịch bởi nhà sản xuất James WanThe Curse of La Llorona xoay quanh câu chuyện của người mẹ muốn bảo vệ hai đứa con của mình trước ác ma hung tợn La Llorona. Theo như truyền thuyết, La Llorona mang hình ảnh một người phụ nữ đáng sợ, thường xuất hiện ở bờ sông và cất lên tiếng khóc ai oán giữa đêm khuya. Bà bắt những đứa trẻ vô tội, ném xuống sông và dìm đến chết để trả thù cho nỗi đau mất con của bà.

Lấy bối cảnh vào năm 1973 tại Los Angeles, lần này, bộ phim được nhà sản xuất vũ trụ kinh dị The Conjuring giao cho Linda Cardellin thủ vai chính (Anna Garcia) - một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Một lần khi tham gia điều tra một vụ bạo hành trẻ em của một người mẹ, Anna đã được người mẹ đó cảnh báo về sự tồn tại của ác ma than khóc La Llorona.

Ngay trong lúc đó, hai đứa con cô ở phía sau xe đã bị ác ma than khóc này tìm đến. Thế là một loạt những hiểm nguy xảy đến luôn rình rập cướp đi mạng sống của ba mẹ con. Và Anna đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của một thầy cúng ở địa phương để tống khư bà mẹ ác quỷ này về nơi ả thuộc về.

The Curse of La Llorona được sản xuất bởi “phù thủy” phim kinh dị James Wan cùng đạo diễn Michael Chaves - người được giao trọng trách đảm nhiệm phần 3 của bom tấn kinh dị The Conjuring (dự kiến ra mắt vào năm 2020). Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Linda Cardellini (Avengers: Age of Ultron, Hunter Killer), Raymond Cruz, Patricia Velásquez, và Marisol Ramirez trong vai La Llorona.

Trailer phim.

Mẹ Ma Than Khóc La Llorona sẽ chính thức “công phá” phòng vé Việt Nam vào ngày 03.05.2019. Đặc biệt, các fan của dòng phim kinh dị, giật gân có thể ra rạp xem suất chiếu sớm ngày 30.04 và 01.05 tại các rạp trên cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất