Phim Ảnh

Điểm mặt dàn siêu anh hùng mới toanh, chẳng biết xịn hay dởm trong ‘The Incredibles 2’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đây là những gương mặt nghiệp dư đang lăm le tranh hào quang của gia đình siêu nhân lừng danh.

Năm 2005, khi mà vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel hay DC còn chưa ra đời, hãng hoạt hình Pixar đã tung ra siêu phẩm The Incredibles (tên tiếng Việt: Gia đình siêu nhân). Cốt truyện kể về một gia đình gồm toàn những người sở hữu siêu năng lực. Trong số họ, bố Bob và mẹ Helen từng là hai siêu anh hùng nổi tiếng trong lòng biết bao người dân vì hành động trừ gian diệt ác, nhưng giờ đây họ đã bị chính phủ bắt giải nghệ và phải cố sống cuộc sống bình thường. Chỉ có điều, hai vợ chồng chẳng thể yên ổn được lâu khi mà họ có tới ba đứa con cũng siêu phàm không kém: con gái cả Violet biết tạo tấm chắn năng lượng và tàng hình, con trai thứ Dash chạy siêu nhanh, và con út Jack-Jack chưa biết đi nhưng đã có tài thay hình đổi dạng cực kỳ đáng gờm.

Sau thành công vượt bậc của phần đầu, hãng Pixar đã quyết định sản xuất tiếp phần hai sẽ ra mắt vào hè năm nay. Tiếp tục nội dung của phần một, gia đình siêu nhân đang loay hoay tìm cách ổn định lại cuộc sống thường ngày. Quá trình này không hề dễ dàng, nhất là khi Chương trình Tái định cư Siêu nhân (Super Relocation Program) đã hỗ trợ họ rất nhiều trong quá khứ bị chính phủ giải tán.

Tuy nhiên, gia đình siêu nhân bất ngờ nhận được lời mời hợp tác từ một tỷ phú bí ẩn tên là Winston Deavor. Ông này là chủ tịch một công ty truyền thông lớn, có một cô em gái là thiên tài công nghệ làm quân sư đắc lực, và đặc biệt rất hâm mộ các siêu nhân. Do vậy, Winston Deavor đã lên kế hoạch đưa bọn họ trở lại hào quang trong quá khứ, và gương mặt chủ đạo của kế hoạch này chính là Helen - người mẹ trong gia đình đồng thời là nữ siêu nhân có tài kéo dãn cơ thể.

Khi Helen nhận lời làm việc cho Winston, đồng nghĩa ông chồng Bob buộc phải ở nhà lo toan, chăm sóc ba đứa con nghịch ngợm. Đổi lại, tên tuổi của Helen lên như diều gặp gió, mở rộng con đường để các siêu nhân tái xuất. Tuy nhiên, cũng chính thành tích của Helen đã khiến một nhóm siêu nhân khác lăm le ra mắt công chúng, nhằm cạnh tranh với sự nổi tiếng của cô. Những nhân vật mới này gồm có:

1. Voyd

Voyd là một nữ siêu nhân có khả năng mở những lỗ hổng xuyên không gian để đưa vật thể từ nơi này sang nơi khác từ xa. Ngoài ra, cô nàng cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của mẹ Helen từ thời còn hành hiệp với nghệ danh Elastigirl (Siêu Nữ Co Dãn). Voyd được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Sophia Bush, rất nổi tiếng nhờ các series truyền hình ăn khách như Law & Order, Chicago P.D., One Tree Hill,…

2. Screech

Screech là anh chàng có cặp mắt to như mắt cú và một cái cổ có thể xoay tròn 180 độ. Tiếng hét của anh chói tai và có âm độ cao đến mức đủ để làm vỡ được kính thủy tinh. Khi lâm trận, Screech cũng có thể bay lượn nhờ đôi cánh nhân tạo gắn vào trang phục siêu anh hùng của anh.

3. Brick

Rất hợp với nghệ danh Brick (Gạch Nhân) của mình, đây là một nữ siêu nhân cực kỳ đô con và săn chắc. Cô sở hữu cơ bắp cuồn cuộn khiến bố Bob của gia đình siêu nhân cũng phải dè chừng. Không những vậy, Brick còn cực kỳ dũng cảm, luôn sẵn sàng xông pha khi giáp đấu với kẻ xấu.

4. Reflux

Trái ngược với các siêu anh hùng khác, Reflux là một ông lão đã khá lớn tuổi. Sức mạnh của ông cũng khá là kỳ dị: nôn ra dung nham siêu nóng. Nhờ khả năng này mà Reflux có thể đục thủng hoặc làm mòn những bức tường kiên cố nhất. Tuy tuổi đã cao nhưng với sự nổi tiếng của Elasti-girl, ông già Reflux đã quyết định sử dụng năng lực của mình để trở thành siêu anh hùng.

5. He-Lectrix

He-Lectrix là chàng siêu nhân mang dòng điện cực mạnh trong cơ thể và có thể phóng điện qua các đầu ngón tay của mình. Năng lực này khiến nhiều người liên tưởng đến Electro, kẻ phản diện trong The Amazing Spider-Man 2 (2014).

6. Krushauer

Krushauer là một anh chàng có khả năng điều khiển vật thể bằng ý nghĩ. Cái tên Krushauer bắt nguồn từ việc anh có thể đè bẹp (crush) một chiếc xe to bự mà chẳng cần động đậy một ngón tay.

Với những khả năng thú vị này, chắc chắn nhóm siêu anh hùng mới sẽ tạo ra nhiều tiếng cười cho khán giả khi The Incredibles 2 ra mắt vào ngày 15/6 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất