Phim Ảnh

Nhìn lại dấu ấn quốc tế của 4 nữ diễn viên trong năm qua - Ai cũng đẹp và có tài

Duy.NT
Chia sẻ

Năm 2016 vừa qua có thể nói là một năm gặt hái rất nhiều thành công và giải thưởng quốc tế của sao Việt.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh từng gắn liền với hình tượng nổi loạn, đầy rẫy scandal và chưa bao giờ chịu để báo chí thôi bàn tán về cô. Nhưng thật bất ngờ khi trong năm 2016 vừa qua, nữ diễn viên đã quyết định gạt bỏ tất cả ồn ào, thị phi để chăm chỉ hoạt động nghệ thuật với ba bộ phim thủ vai chính - một con số đáng nể mà không phải ai cũng làm được với Bình Chi trong Taxi, em tên gì?, Phong Linh trong Sứ mệnh trái tim và Hoạ Mi trong Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ.

Song song với đó, có lẽ cũng vì tham vọng được trở thành một minh tinh thảm đỏ hàng đầu, cho nên vào tháng cuối tháng 5/2016 cũng đánh dấu thêm một cột mốc ấn tượng của bà mẹ nhí trong lần sải bước trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 69.

Dù có một số ý kiến cho rằng, chẳng có lý do gì để một ngôi sao Việt Nam như Angela Phương Trinh tham dự một sự kiện điện ảnh trong khi bản thân cô không có phim tranh cử. Tuy nhiên hãy thử nhìn vào Phạm Băng Băng, nữ hoàng đảm đỏ hàng đầu châu Á đã nổi tiếng cả thế giới từ những lần phô diễn trước ống kính quốc tế. Rõ ràng, chiến lược của Angela Phương Trinh khi đồng thời đánh mạnh ở hai mảng diễn xuất và xuất hiện nổi bật là một lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Cũng trong lần phỏng vấn với Saostar, Angela Phương Trinh đã tiết lộ về hoạch định trong năm 2017 sẽ tiếp tục “đánh” mạnh ở các thảm đỏ sự kiện quốc tế với mức độ đầu tư và mang đậm dấu ấn Việt Nam hơn nữa. Bạn có thể chê trách Angela Phương Trinh vĩ cuồng hoặc đầy tham vọng, nhưng cũng tốt thôi nếu đó là lựa chọn của cô ấy trong việc đưa tên tuổi của mình vượt ra khỏi phạm vi Việt Nam.

Midu

Sau một thời gian khá im ắng và dường như không có bất kì hoạt động nghệ thuật nào để tập trung cho cuộc sống cá nhân, cuối năm 2016, Midu bất ngờ thức tỉnh và tăng tốc trở lại con đường nghệ thuật. Không còn xa lạ gì với khán giả, người đẹp sinh năm 1989 trước khi tạm lui về hậu trường đã được biết đến với tổng cộng 7 dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Dù không phải là con số quá lớn so với một diễn viên chuyên nghiệp, nhưng đây là cả một quá trình chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và nỗ lực hết mình của cô, nhất là với một người xinh đẹp, từng được xưng tụng là hot girl và vướng vào mối tình ầm ỹ của đại gia.

Midu nên là ngọc nữ tiếp theo của màn ảnh Việt.

Không chỉ dừng lại ở hai bộ phim được khen ngợi, một lần nữa Midu còn khẳng định vị thế của mình bằng việc được mời sang tham dự lễ trao giải Korean Culture Entertainment Awards 2016 và mang về giải thưởng trong hạng mục Diễn viên Châu Á xuất sắc tại đất Hàn. Với đà trở lại thuận lợi này, hy vọng trong năm 2017 Midu vẫn sẽ hoạt động hết mình và ghi danh vào thế hệ ngọc nữ tiếp theo của Việt Nam.

Nhã Phương

2016 là một năm đã chứng kiến Nhã Phương có bước phát triển vượt bậc: từ một diễn viên trẻ, thường đóng vai phụ làm nền trong nhiều bộ phim đã bắt đầu vươn lên, trở thành tên tuổi hot trong cả hai mảng: truyền hình với bộ phim dài tập Tuổi thanh xuân và điện ảnh - những dự án liên tục mời gọi.

Có hướng đi khá “lạ”, nếu đa phần các diễn viên thường chọn màn ảnh rộng là bàn đạp vững chắc để phát triển sự nghiệp, thì Nhã Phương lựa chọn lĩnh vực phim truyền hình với 8 vai diễn chính chỉ trong hai năm 2015 và 2016. Cũng nhờ điều này, hình ảnh Nhã Phương trở nên quen thuộc trên sóng truyền hình quốc gia VTV3 - nơi tập trung lượng lớn khán giả trung thành trải đều ở khắp độ tuổi.

Với gương mặt sáng cùng lối diễn mộc mạc dễ đi vào lòng người, Nhã Phương đã vinh dự nhận giải thưởng Ngôi sao châu Á với vai Yến Phương phim Khúc hát mặt trời tại Seoul International Drama Awards 2016 của Hàn Quốc. Sự kiện quan trọng, mang tính đột phá đã được nữ diễn viên ghi lại bằng khoảnh khắc xúc động không thể nói nên lời, trong tà áo dài truyền thống như muốn khẳng định tài năng của mình trước khán giả quốc tế.

Chi Pu

Không còn nghi ngờ gì nữa, nhìn vào những thành công liên tiếp của Chi Pu ngày hôm nay, không ai có thể phủ nhận được sự thông minh, tính toán và biết cách phát triển thế mạnh của cô trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là diễn xuất.

Từng gây tiếng vang lớn qua bộ phim điện ảnh đầu tay Yêu và gần đây nhất là Vệ sĩ Sài Gòn, nhưng hoá ra, Chi Pu vẫn còn một tham vọng lớn lao khác và đầy thử thách hơn với dự án phim ngắn Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai - một cách tuyệt vời để dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh, đã mang lại cho Chi Pu nhiều thành quả và tiếng tăm trong nghề.

Bên cạnh đó, Chi Pu còn là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời tham dự Asia Artist Awards tại Hàn Quốc và được xướng tên nhận giải hạng mục Rising Star - Nghệ sĩ triển vọng châu Á - lĩnh vực Điện ảnh. Tiếp ngay sau, cô lại bay sang Hàn để tham gia lễ trao giải WebTV Asia Awards 2016. Gần 7 năm trôi qua từ khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí, bộ sưu tập giải thưởng “hoành tráng” này sẽ là thước đo cho tư duy làm nghề và phẩm chất của Chi Pu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất