Phim Ảnh

Điểm Douban 4,8 - 'Hạo Lan truyện' rất khó vượt qua 'Diên Hi Công lược' vì hai điểm này

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" lên sóng trong sự kỳ vọng của khán giả, nhưng sau "tiếng sấm" còn lại chỉ là những lời chế nhạo.

Tuy chất lượng hình ảnh và trang phục đều duy trì ở mức độ cao như cũ, nhưng so với cốt truyện thì tất cả những điều này chỉ mang tính phụ họa, nếu không có cốt truyện đi sâu vào lòng người thì e rằng nó chỉ như một chiếc “bình hoa”. Cũng bởi như vậy nên Douban Hạo Lan truyện (皓镧传) chỉ đạt 4,8 điểm cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Là bộ phim cùng thể loại với Diên Hi công lược (延禧攻略), dàn diễn viên chủ yếu cũng được “kế thừa” từ Diên Hi với những gương mặt đã quen thuộc với khán giả, nhưng rốt cục đâu là lý do khiến Hạo Lan truyện không thể vượt qua Diên Hi công lược?

Thứ nhất là tiết tấu

Diên Hi công lược được khán giả yêu thích không thể không kể đến tiết tấu phim. Bộ phim khi vừa lên sóng đã khiến khán giả cảm thấy vô cùng thích thú, hoặc cũng có thể do cảm nhận được sự nhiệt tình của khán giả cho nên tiết tấu của Hạo Lan truyện hoàn toàn vượt xa Diên Hi công lược. Khi Hạo Lan truyện chỉ mới chiếu được nửa tập thì thân thế nữ chính đã như từ trên trời rơi xuống trung tâm của trái đất.

Nhanh đúng là có nhanh thật, nhưng Hạo Lan truyện lại nhanh theo kiểu loạn nhịp, các cảnh quay giống như chỉ được lướt qua, và kiểu tiết tấu này không thể khiến khán giả cảm thấy thích thú, ngược lại, bộ phim chỉ nhận về những lời chế giễu.

Sau tập 1, có thể thấy tiết tấu phim đã có phần chậm hơn, tuy nhiên cũng từ đó mà khán giả thấy rõ được vấn đề tồn tại thứ 2 trong Hạo Lan truyện: đó chính là tình tiết lặp lại của Diên Hi công lược.

Cả Hạo Lan và Anh Lạc đều phải chịu cảnh mất người thân, sau đó do cố tình hay bất đắc dĩ, cả hai đều quyết định nhập cung để thực hiện kế hoạch của bản thân. Trong Diên Hi công lược, nữ chính vì muốn báo thù cho cái chết của tỷ tỷ nên mới vào cung và tham gia vào cuộc tranh giành quyền thế chốn hậu cung. Còn Hạo Lan truyện, nữ chính cũng vì mẹ chết thảm, muốn có quyền có thế để báo thù nên cuối cùng cũng vào cung…

Và rồi, sau khi nhập cung, nhờ vào trí thông minh và sự may mắn, Hạo Lan và Anh Lạc đều thành công lấy lòng người đứng đầu hậu cung là Hoàng Hậu. Và cũng do quá thông tuệ và may mắn, cả Hạo Lan lẫn Ngụy Anh Lạc thường xuyên bị cung nữ trong cung bày mưu hãm hại. Quan hệ của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) trong phim vô cùng tốt, khiến Nhĩ Tình đem lòng đố kị, còn Tần Lam cũng dựa vào vai diễn này mà lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Trong Hạo Lan truyện, nữ chính cũng là “tâm phúc” của Vương Hậu, còn nhân vật Tiêu Hồng Diệp thì lại vô cùng giống bản copy của Nhĩ Tình, chỉ có điều Tiêu Hồng Diệp không có một bộ não thông minh như Nhĩ Tình.

Tình yêu của nữ chính là một cuộc tình tay ba giữa 1 nữ và 2 nam, tuy lần này Nhiếp Viễn hoàn toàn trở thành nam phụ Hứa Khải trước đây, nhưng mối quan hệ qua lại giữa nhân vật Lã Bất Vi do Nhiếp Viễn thủ vai và nữ chính lại hoàn toàn tiếp diễn mối quan hệ cũ trong Diên Hi công lược: nào là ôm hôn, bẹo má…đều có đủ.

Có thể kiểu tóc của Xa Thi Mạn trong Diên Hi công lược quá ấn tượng, khiến Hạo Lan truyện cũng không ngần ngại sao chép kiểu tóc này. Tuy nhiên tạo hình này có đẹp hay không thì có lẽ vẫn nên để người hâm mộ đưa ra đánh giá…

Dẫu sao một câu chuyện tương đồng từ thời nhà Thanh trở lại thời Tiền Tần, thì khán giả cũng hi vọng xem nhưng điều mới mẻ hơn chứ không phải hàng loạt tiết tấu nhanh nhưng không hề logic như thế này. Với tình hình hiện tại, có thể thấy Hạo Lan truyện rất khó có thể vượt qua Diên Hi công lược. Bạn nghĩ sao về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất