Phim Ảnh

Điểm danh phái phản diện trong phim cung đấu nổi tiếng (phần 2): Xa Thi Mạn siêu ác nhưng vẫn xếp sau Vương Lệ Khôn và người này

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Một trong những điểm làm nên thành công của bộ phim đó là màn thể hiện của các nhân vật phản diện. Dòng phim cung đấu cũng không ngoại lệ.

Trailer bộ phim “Thâm cung nội chiến” (2004).

Top 5. Mẫu nghi thiên hạ - Triệu Hợp Đức

Trước khi thành danh, Đồng Lệ Á từng tham gia bộ phim Mẫu nghi thiên hạ (母仪天下) với vai đại phản diện - Triệu Phi Yến. Tuy nhiên, trong bộ phim này, không chỉ có Triệu Phi Yến thuộc phái phản diện, mà em gái Triệu Hợp Đức của ả cũng là một nhân vật xấu xa không kém với “thực lực” cao hơn hẳn một bậc.

Triệu Phi Yến dù thủ đoạn tàn nhẫn thế nào đi nữa thì cũng bị hạn chế bởi thân phận Hoàng hậu, nhưng Triệu Hợp Đức thì không giống vậy. Để duy trì vinh hoa phú quý và sự sủng ái, đồng thời để có được quyền lực, Triệu Hợp Đức không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Nếu những vai diễn phản diện ở phần 1 đều vì yêu mà sinh hận, thì Triệu Hợp Đức là người đàn bà có tính cách và phẩm hạnh xấu từ trong ra ngoài, luôn muốn mưu cầu danh lợi cho riêng mình.

Top 4. Cung tỏa tâm ngọc - Niên Tố Ngôn

Triệu Phi Yến chỉ là một vai diễn “đã từng” của Đồng Lệ Á. Còn vai diễn thực sự giúp Đồng Lệ Á trở mình thành phượng hoàng là vai Niên Tố Ngôn trong bộ phim Cung tỏa tâm ngọc (宫锁心玉).

Tố Ngôn vốn là một người bạn tốt của Tình Xuyên (Dương Mịch), nhưng sau khi cả hai người cùng đem lòng yêu một người đàn ông thì Tố Ngôn hoàn toàn bị “hắc hóa” (thay đổi bản chất, trở nên ác).

Đối với Tố Ngôn mà nói, so với tình yêu và quyền lực thì tình bạn hoàn toàn không có bất kỳ vị trí nào. Vì muốn hãm hại bạn tốt của mình, Tố Ngôn còn sẵn sàng giả chết với bàn tay nhuốm đầy máu tươi.

So với Tố Ngôn, Trương Bi Hàm của Thanh bình lạc từ nhỏ đã là một bông hoa be bé được nâng niu trong chốn đài các, không hề trải qua sóng gió cuộc đời thì thủ đoạn của Trương Bi Hàm sao có thể sánh bằng Tố Ngôn?

Top 3. Thâm cung nội chiến - Nhĩ Thuần

Nếu như tất cả các nhân vật phản diện đều là những kẻ độc ác tàn nhẫn thì cũng không có gì đáng tiếc đối với khán giả. Chỉ cần dựng cho họ một cái kết bi thảm là hoàn toàn có thể xoa dịu sự phẫn nộ của người xem.

Nhưng vai diễn Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến do Xa Thi Mạn đảm nhận lại là một trường hợp khác. Cô khiến khán giả cảm thấy vô cùng đáng tiếc khi phải sống lạc lối trong chốn thâm cung. Bản chất của Nhĩ Thuần không ác, nhưng cô buộc phải trở nên tàn độc, một phần do chịu sự điều khiển của nghĩa phụ (cha nuôi), một phần do phải tìm cách sinh tồn giữa những mưu sâu kế hiểm của các phi tần khác. Bên cạnh đó, trong chốn thâm cung khiến cô dần dần bị dục vọng ăn mòn để rồi từng bước từng bước lấn sâu vào phái phản diện.

Chịu đựng bi kịch yêu nhưng không được đáp lại, Nhĩ Thuần dùng chính người chị em tốt với mình để làm bước đệm nhằm thực hiện mưu đồ của mình. Không chỉ có thế, chủ nhân cũ cũng bị Nhĩ Thuần giẫm đạp, Nhĩ Thuần thậm chí không thể dừng bước trên con đường này, cô chỉ có thể từng bước từng bước đi tiếp.

Top 2. Mỹ nhân tâm kế - Nhiếp Thận Nhi

Thiện và ác vốn chỉ là sự lựa chọn trong một ý niệm ngắn ngủi. Có người tuy mang dung nhan của một thiên sứ nhưng lại không ngừng giao dịch với ma quỷ từng phút từng giây để đổi lấy những danh vọng hão huyền. Đây thực sự là điều khiến người khác cảm thấy kinh sợ. Và nhân vật Nhiếp Thận Nhi do Vương Lệ Khôn thủ vai trong Mỹ nhân tâm kế chính là một kẻ như vậy.

Nhiếp Thận Nhi từ nhỏ đã được nữ chính che chở, nhưng vận mệnh lại an bài cho hai người bước vào hai cuộc sống khác nhau. Và thế là Thận Nhi trở nên thù hận người hạnh phúc hơn mình là nữ chính.

Thận Nhi không chỉ xen vào hôn nhân của nữ chính mà còn đoạt mất quyền lực trong tay nữ chính. Để đạt được mục đích của mình, Nhiếp Thận Nhi giả bộ đồng cảm, rồi ly gián lòng người, hại chết người bạn tốt nhất của nữ chính, cuối cùng còn giả làm người bị hại. Với sự ác độc đến tột cùng và thủ đoạn không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì, Nhiếp Thận Nhi hoàn toàn xứng đáng vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Top 1. Chí tôn hồng nhan - Từ Doanh Doanh

Nếu nữ chính của Chí tôn hồng nhan (至尊红颜) không phải Võ Tắc Thiên, e rằng nhân vật Từ Doanh Doanh do Dương Đồng Thư thủ vai sẽ trở thành nữ chủ khi chỉ mình cô đã có thể “cân” cả một dàn phản diện của phim một cách bài bản, có kế hoạch.

Từ Doanh Doanh là cô gái bản tính lương thiện. Trước khi chưa có sự xung đột về lợi ích, Từ Doanh Doanh thậm chí còn cam tâm tình nguyện hi sinh giúp nữ chính. Nhưng khi Từ Doanh Doanh biết chàng trai mình thầm yêu lại tương tư nữ chính, cô đã chính thức bước vào con đường hắc hóa.

Hạ độc, nói lời li gián, bày mưu “đánh lén”,… tất cả những chiêu này đều được Từ Doanh Doanh sử dụng nhiều lần. Một mặt, cô ả duy trì mối quan hệ với nữ chính, mặt khác lại nghĩ cách để nam phụ chú ý đến mình.

Sau khi thành công được gả cho người mình yêu, Từ Doanh Doanh vẫn không thỏa mãn mà còn muốn hại nữ chính đến cùng. Bởi vậy mà con gái nữ chính bị ả ra tay sát hại, đến cả người bạn tốt luôn một lòng giúp đỡ ả cũng bị chính ả ra tay móc mắt, cắt lưỡi, chặt đứt tay chân chỉ vì biết được bí mật động trời của ả.

Chính vì thế nên cư dân mạng xứ Trung cho rằng, so với Từ Doanh Doanh thì thủ đoạn của Trương Bi Hàm đúng là không xứng để so bì.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất