Phim Ảnh

Điểm danh những kiểu thầy cô 'chất phát ngất' trong phim thanh xuân xứ Trung

Lạc Lạc
Chia sẻ

Là một “mọt” phim thanh xuân xứ Trung đúng chuẩn, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được những kiểu thầy cô đặc biệt mà trong thanh xuân của bất kỳ ai cũng đều xuất hiện.

Trong những năm gần đây, đề tài thanh xuân vườn trường luôn là một “món ăn” hấp dẫn cho các nhà sản xuất xứ Trung cũng như khán giả truyền hình. Chính nhờ vào sự gần gũi, đơn giản và gắn liền với những mảng ký ức đẹp đẽ của bất kỳ ai nên chúng mới được người xem chào đón nồng nhiệt. Dù nội dung na ná nhau với chuyện tình tuổi “ô mai” hay những khoảng khắc đẹp đẽ của thời trung học, nhưng chúng vẫn thật sự thu hút khán giả.

Xem lại những bộ phim thanh xuân, từng kỷ niệm của thời đẹp đẽ đơn thuần ùa về. Nhớ bạn bè, nhớ hàng cây ghế đá, nhớ những tiết học căng thẳng nhưng đầy chân thành. Khi đó, họ còn nhớ về thầy cô, những người đưa đò thầm lặng, những người không chỉ truyền đạt cho họ những kiến thức, mà còn dạy họ những điều thực tế mà bản thân đã trải qua. Chiêm nghiệm thử xem, thầy cô của bạn, có phải là những người này hay không?

Một người thầy tâm lý

Có lẽ thời đi học, ai trong chúng ta cũng mong bản thân sẽ được dạy dỗ bởi một người thầy hiền từ, luôn hiểu tâm lý học sinh, thấu hiểu cả trong chuyện học và vui chơi, như thầy Trương Bình (Phương Văn Cường) của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta.

Thầy rất tâm huyết với việc giáo dục, nhưng đồng thời cũng chú trọng trong hướng tới con người. Thầy mong muốn mang đến cho học trò của mình những điều tuyệt vời nhất. Nhớ mãi lời căn dặn của thầy vào ngày cuối cùng: “Có thể người ngồi cùng bàn với các em sẽ là khó báu mà các em phải trân trọng suốt đời.” Chắc hẳn, thầy chính là người giáo viên mà chúng ta mong muốn được học nhất của thời trung học.

Một người thầy hay một người cô có yêu cầu cao với học sinh

Hẳn là đối với những bạn chuyên ban xã hội, sẽ cảm thấy rất cực khổ trong mỗi tiết học của thầy Trương Phong (Cao Văn Phong) đúng không? Thầy là một giáo viên yêu cầu cao đối với học sinh của mình, thường kêu lên bảng làm bài hoặc bị thầy phát hiện làm việc riêng quả là một chuyện kinh khủng đối với bất kỳ học sinh nào, đặc biệt là các bạn học kém, đúng chứ? Thế nhưng, thầy cũng có nhiều điểm đáng yêu khiến học trò nhớ mãi đấy nhé. Đặt cạnh một người thầy tâm lý thì có một thầy yêu cầu cao là quá chuẩn rồi còn gì!

Thầy cũng cực kỳ quan tâm học trò đấy nhé!

Hay như cô giáo Lưu Tân Hà của Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta mà đứa học trò nào của lớp cũng sợ hãi. Đặc biệt là anh chàng Lục Dương chuyên xem truyện trong giờ học, suốt ngày khoe khoang là “chàng trai ngàn bức thư tình”. Cô là một người cực kỳ quan tâm tới học sinh của mình, không phải chỉ riêng thành tích học tập mà thậm chí còn là những tâm tư tình cảm của tuổi mới lớn.

Vẫn nhớ câu nói đủ gật gù của cô và chiếc áo đỏ bị học trò ghẹo nhưng vẫn cười tươi và nói: “Mặc như vậy chẳng phải vì hi vọng các em đều làm bài tốt sao!”

Còn nhớ lúc Tiểu Hy bị ba mẹ bắt chuyển trường, cô đã hết lời khuyên nhủ họ và muốn họ theo nguyện vọng của Tiểu Hy. Hoặc như lúc cô cũng là người bênh vực cho Lý Vy khỏi những trách phạt và ra sức bảo vệ cô học trò ngoan hiền của mình. Và lúc cô ngậm ngùi chia tay với “đàn con thơ 3 năm gắn bó” với câu nói vô cùng thấm thía của cô: “Khi các em bước vào xã hội, người ta mắng các em, là mắng thật đấy!”

Một quản sinh nghiêm khắc

Nếu như Trương Bình đại diện cho một kiểu thầy cô lúc nào cũng chu đáo, hiểu tâm lý và hết lòng giúp đỡ học sinh thì những quản sinh nghiêm khắc lại là những “cờ đỏ” nghiêm khắc, bắt phạt từ hành vi vi phạm mọi lúc mọi nơi. Cả hai nhân vật quản sinh khắt khe của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta hay Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phim nhưng đều để lại một ấn tượng sâu sắc với phần lớn khán giả truyền hình. Tuy đại diện cho những nguyên tắc và kỷ luật, nhưng tấm lòng mà họ dành cho học sinh của mình đều lớn ngang bằng các thầy cô khác, chẳng qua cách thể hiện của họ có chút khác biệt so với người khác mà thôi.

Một thầy y tế hiền lành và đẹp trai

Trường cấp ba của bạn nào có thầy giáo y tế đẹp trai nhỉ? May mắn lắm mới trong ngàn trường vạn trường xuất hiện một nam thần giữa chốn xế chiều đấy chứ. Đám học trò của Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta quả nhiên là gom hết may mắn về phần mình, khi có thầy y tế Lý Thúc (Trương Hà Hạo Trăn) vừa đẹp trai, lại còn cực kỳ hiền lành, tâm lý và vô cùng ấm áp nữa chứ! Chẳng trách sao mà Lâm Tĩnh Hiểu “dính thính” của thầy một lần rồi từ đó đâm “crush” người ta luôn, khiến Lục Dương một phen khổ sở! Có thầy giáo y tế chu đáo như vậy, ai mà chẳng muốn mình bệnh dài dài để xuống phòng y tế chứ nhỉ!

Kết

Nhìn sơ qua các kiểu thầy cô chất phát ngất của trường học qua các bộ phim thanh xuân vườn trường của Trung Quốc rồi, hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ lại xem bao lâu rồi mình chưa đến thăm thầy cô đúng không? Vậy thì đừng ngại ngần nhấc ngay điện thoại lên và gọi cho họ để lên lịch và gặp nhau để thể hiện sự quan tâm của mình đến người thầy, người cô của mình đi nào!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất