Phim Ảnh

Điểm danh những bộ phim remake được mong chờ của Hoa ngữ

Yên Tú
Chia sẻ

Những tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ một thời như "Anh hùng xạ điêu", "Gia tộc kim phấn", "Thanh xà bạch xà", "Bong bóng mùa hè" đã chính thức trở lại với khán giả cùng những gương mặt trẻ hơn, mới hơn và được kỳ vọng tạo được cú bật như phiên bản gốc.

Tân anh hùng xạ điêu 2017

Dương Húc Văn và Lý Nhất Đồng

Anh hùng xạ điêu vốn chẳng xa lạ với những fan yêu thích dòng phim kiếm hiệp và là một trong những bộ phim được “làm lại” nhiều nhất từ những năm trước 90 đến nay. Sau hoàng loạt những thất bại “remake” của Tiếu ngạo giang hồ Thần điêu đại hiệp, Tân anh hùng xạ điêu nằm trong “danh sách đen” của các fan tiên hiệp. Sự nghi ngờ về chất lượng phim cũng như tạo hình có phần quá đà và sự góp mặt của dàn diễn viên mới toanh Dương Húc Văn (vai Quách Tĩnh) và Lý Nhất Đồng (vai Hoàng Dung) đã khiến khán giả không mấy mặn mà với phim.

Tuy nhiên, nỗ lực đã đánh bay gạch đá dư luận, Tân anh hùng xạ điêu với kịch bản bám sát nguyên tác, sự chỉn chu trong diễn xuất và những pha hành động đầu tư đã chính thức đưa phim trở thành bản remake ấn tượng nhất đầu năm 2017. Tân anh hùng xạ điêu đã cứu một bàn thua cho phim chuyển thể tiên hiệp đồng thời đặt hy vọng cho những tác phẩm remake tiếp theo.

Gia tộc kim phấn

Bên cạnh trào lưu chuyển thể ngôn tình và những phim “mua” lại từ phiên bản Hàn thì việc lăng xê diễn viên mới theo dòng phim remake những tác phẩm kinh điển đã trở thành xu hướng của màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Dù Dương Húc Văn và Lý Nhất Đồng đã ghi điểm trong mắt khán giả ngay cả khi bề dày diễn xuất chưa nhiều nhưng với những tác phẩm đã là tường thành của phim ảnh Hoa ngữ và ăn sâu vào tiềm thức của nhiều khán giả đương thời thì việc giao vào tay các diễn viên mới vẫn là một việc đầy mạo hiểm và dậy sóng dư luận. Gia tộc kim phấn đã không còn xa lạ với tuổi thơ của nhiều người. Không ai có thể quên một Lãnh Thanh Thu sở hữu vẻ đẹp trong sáng và đơn thuần của Đổng Khiết hay thiếu gia giàu có Kim Yến Tây nửa thư sinh nửa nổi loạn, mang nét đa tình đặc trưng của nam diễn viên Trần Khôn.

Hồ Băng Khanh

Hầu Minh Hạo được đánh giá quá “trẻ con” so với nhân vật Yến Tây

Chưa kịp vui mừng khi bộ phim huyền thoại nay được tái xuất màn ảnh thì khán giả đã “la ó” trước dàn diễn viên quá trẻ và non tay. Vai diễn Lãnh Thanh Thu được trao về tay Hồ Băng Khanh và Kim Yến Tây lại do Hầu Minh Hạo thủ vai. Nét trẻ con của Hầu Minh Hạo được khán giả cho rằng không thể hiện được khí chất đại thiếu gia của Yến Tây và bề dày diễn xuất ít ỏi với các vai phụ mờ nhạt của Hồ Băng Khanh khiến người xem quan ngại.

Dù gây tranh cãi nhưng Gia tộc kim phấn vẫn được xem là một bản remake mong đợi. Cũng như Tân thần điêu đại hiệp đã tạo nên cú chuyển mình bất ngờ trên màn ảnh hồi đầu năm, khán giả cũng trông chờ một Gia tộc kim phấn có thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của bản gốc mà có những đột phá của riêng mình.

Bong bóng mùa hè

Nếu Gia tộc kim phấn nhận nhiều tiêu cực từ phía khán giả thì Bong bóng mùa hè lại trở thành tác phẩm remake được lòng khán giả ngay khi vừa công bố dàn diễn viên. Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê, Bong bóng mùa hè vốn là câu chuyện tình yêu không mấy sáng sủa với nhiều sai lầm, dằn vặt của bộ ba Âu Thần, Hạ Mạt và Lạc Hi. Bộ phim vừa đóng mác thần tượng vừa đòi hỏi diễn xuất nội tâm phức tạp vì thế khi hai cái tên Tần Tuấn Kiệt và Trương Tuyết Nghênh được xác định vào vai Âu Thần và Hạ Mạt, người xem đã mãn nguyện khi cả hai đều sở hữu cả nhan sắc và tài năng triển vọng.

Tần Tuấn Kiệt vai Âu Thần

Trương Tuyết Nghênh vai Hạ Mạt

Huỳnh Thánh Trì thể hiện vai diễn nặng kí Lạc Hy

Từ một Lý Đàm si tình của Đại đường vinh diệu đến một Khang Hy quyết đoán trầm tĩnh của Long châu truyền kì, Tần Tuấn Kiệt đã chinh phục khán giả bằng diễn xuất có hồn của mình. Thâm tình, bá đạo là những gì Tần Tuất Kiệt đã thể hiện cực thành công, vì vậy vai Âu Thần cứ như thể là đo ni đóng giày cho anh. Bong bóng mùa hè phiên bản remake còn đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Thánh Trì (vai Lạc Hi) sau vai diễn Kỳ Duệ Phong trong Từng đóa bọt sóng. Đây là vai diễn nặng ký cho Thánh Trì khi vượt ngoài khuôn khổ vẻ đáng yêu, đơn thuần của nhân vật Duệ Phong.

Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết

Nhậm Giai Luân trong tạo hình Hứa Tuyên

Được làm lại từ bộ phim huyền thoại và quen thuộc với tuổi thơ, Thanh xà bạch xà bản remake với tên mới Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết được viết lại mang nội dung hoàn toàn mới. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, được khán giả công nhận tài năng trong những dự án gần đây. Xuất hiện lần đầu trong vai Lý Thục của Đại đường vinh diệu, Nhậm Gia Luân (vai Hứa Tuyên) đã khiến khán giả trầm trồ vì thần thái quá đạt. Hay một Quảng Bình Vương thông minh mưu lược, lạnh lùng trầm tĩnh trên chiến trường nhưng lại chung tình và đầy bao dung đã được Nhậm Gia Luân tái hiện sống động. Vai diễn Hứa Tiên vì thế nhận được sự mong chờ tích cực từ phía khán giả.

Về phía Dương Tử (vai Bạch Yêu Yêu) thì ngược lại. Dương Tử xuất đạo từ khi còn rất nhỏ trong phim Nhà có trai có gái, nhưng gần đây mới trở lại với khán giả trong Hoan lạc tụng 1,2Long châu truyền kì. Ngốc nghếch, đáng yêu đã trở thành thương hiệu của Dương Tử qua sự thành công của nhân vật Khâu Oánh Oánh (Hoan Lạc Tụng) và Lý Dịch Hoan (Long Châu Truyền kì). Dương Tử làm nổi bật vẻ hài hước, dễ thương mới lạ cho hình tượng Bạch xà và chỉ cần một chút thâm tình, cảm động người xem tin rằng Dương Tử sẽ tạo nên một Bạch xà đầy ấn tượng cho bản phim remake này.

Trailer Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết

Với những phản ứng ban đầu, tích cực có, tiêu cực có, thế nhưng chắc chắn một điều, những bộ phim vừa kể trên đã tạo nên sức hút truyền thông và với khán giả. Hay dở vẫn còn là câu hỏi lớn cho đến khi phim ra mắt, thế nhưng hãy cứ chờ đợi xem.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất