Phim Ảnh

Điểm danh 10 phim truyền hình Hàn Quốc về mối tình đầu đảm bảo khiến bạn phải thổn thức (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

“Tôi…không thể sống thiếu cô ấy/anh ấy” hay những mối tình nồng nàn và thơ ngây là cách mà phim Hàn đã làm rất tốt khi nói về mối tình đầu. Mặc dù có rất nhiều bộ phim xoay quanh chủ đề này nhưng lại có rất ít trong số đó mang lại cho bạn cảm giác thổn thức như đúng nghĩa của một mối tình đầu.

10 cái tên sau đây sẽ khiến bạn chợt mỉm cười khi nghĩ về cảm xúc xốn xang của những trái tim đang yêu.

1. Reply 1997 - Lời hồi đáp 1997

Cả 3 bộ phim của series Reply đều là những câu chuyện về mối tình đầu, nhưng chỉ có phiên bản đầu tiên Reply 1997 mới đủ sức mang lại những cảm xúc bối rối của mối tình đầu. Trong bộ phim, Seo In Guk vào vai một học sinh trung học tên Yoon Yoon Jae đã thầm yêu người bạn thanh mai trúc mã, Sung Shi Won (Jung Eun Ji) từ thuở bé. Mặc dù cả hai thân thiết như anh chị em từ nhỏ, nhưng tình cảm của Yoon Jae thì cứ lớn dần và ngày một sâu sắc hơn cho đến khi vào trung học thì cũng là lúc anh nhận ra mình không cần gì khác ngoài việc ở bên cô gái ấy.

Xuyên suốt bộ phim có rất nhiều khoảnh khắc khiến trái tim của người xem phải loạn nhịp. Từ nụ hôn đầu tiên, màn tỏ tình đầu tiên và lần hẹn hò đầu tiên, tất cả đều mang lại những cảm xúc mà bất cứ ai đã xem đều muốn có 1 mối tình đầu như thế.

2. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo - Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo

Những gì được thể hiện trong Weightlifting Fairy Kim Bok Joo sẽ khiến bạn muốn yêu ngay một ai đó. Bok Joo, do Lee Sung Kyung thủ vai, một học sinh trung học mang trong mình nỗ lực trở thành vận động viên cử tạ chuyên nghiệp. Cô đã gặp lại người bạn thời thơ ấu của mình là Jung Joon Young (Nam Joo Hyuk) khi vào đại học và tình cờ “crush” ngay anh trai (Lee Jae Yoon đóng) của Joon Young. Trong khi công cuộc “cua anh trai” không thành công, thì em trai vẫn ở đó hướng mình về Bok Joo, từ phía sau giúp cô cảm thấy tốt hơn và đến lượt mình, bắt đầu phát triển những cảm xúc vốn đã mạnh mẽ dành cho cô.

Mối quan hệ của Bok Joo và Joon Young bắt đầu một cách vượt xa cả từ đáng yêu. Có thể nói cặp đôi Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk đã thể hiện rất tốt vai diễn này khi những “phản ứng hóa học” của họ và câu chuyện của hai nhân vật đều mang lại những cảm xúc rõ nét, chân thật về tình đầu thơ ngây. Từ cách mà Bok Joo có thể trút bầu tâm sự với Joon Young khi mọi thứ không tốt đẹp cho đến cách mà Joon Young ôm Bok Joo trong vòng tay, mọi thứ đều quá đỗi dễ thương. Cho dù có xem bộ phim này bao nhiêu lần đi chăng nữa thì nguwoif xem đều có chung một cảm giác ấm áp từ bên trong.

3. Fight My Way - Đời tôi hạng bét

Fight My Way với sự tham gia của Park Seo JoonKim Ji Won trong vai những bạn thuở nhỏ, cùng nếm trải ngọt bùi và cùng nhau lớn lên. Cả hai xem nhau như phần không thể tách rời và đối xử với nhau như thể anh em ruột cho đến khi nhân vật của Park Seo Joon, Go Dong Man nhận ra tình cảm sâu đậm của mình dành cho người bạn thân nhất Choi Ae Ra.

Toàn bộ series thấm nhuần một cảm giác hoài cổ và khát khao về một mối tình đầu. Hãy nhìn cách mà Choi Ae Ra và Go Dong Man cả hai bảo vệ cho nhau, vì nhau mà cố gắng và bên cạnh nhau trong suốt những thời điểm khó khăn của cuộc sống, tất cả đều thật ngọt ngào. Thậm chí là những hành động nhỏ nhặt như cách Dong Man che chắn để Ae Ra khóc giữa nơi công cộng đều khiến tất thảy người xem đều mong muốn có được một tình bạn, tình yêu như họ. Vì lớn lên cùng nhau và biết nhau từ trong ra ngoài mà tình yêu của họ càng sâu sắc hơn. Bạn thấy đấy, ngay cả cách họ chọc ghẹo nhau đều rất thú vị phải không?

4. Discovery Of Love - Tìm thấy tình yêu

Một trong những phần đáng yêu nhất của Discovery Of Love là khoảnh khắc Jung Yu Mi Eric lần đầu gặp nhau. Cùng là những người trẻ thích du lịch, Yu Mi trong vai Han Yeo Reum đã phải lòng Kang Tae Ha (Eric) ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí cô đã thừa nhận điều này ngay trong lần đầu tình cờ gặp gỡ.

Cả hai quyết định hẹn hò và đều là mối tình đầu của nhau trong suốt 5 năm. Bằng những hồi tưởng về thuở mới yêu đương, thuở mới hẹn hò, bộ phim là tuyển tập của những cảnh quay ngọt ngào. Mặc dù đã có một mối quan hệ mới ở thời điểm hiện tại nhưng việc Tae Ha lại xuất hiện trong cuộc đời mình lần nữa khiến Yeo Reum không khỏi hoài niệm về những kỉ niệm hạnh phúc mà hai người đã từng có. Những cảm xúc ngày mới yêu, những thổn thức mà mối tình đầu mang lại được 2 nhân vật tua đi tua lại làm người xem càng mong muốn về một mối tình đẹp như họ. Nhìn cách mà Tae Ha ngượng ngùng khi cố gắng giành giật lại Yeo Reum càng khiến tim bạn thêm loạn nhịp.

5. Radio Romance - Đài phát tình yêu

Radio Romance kể về câu chuyện tình yêu của chàng trai Ji Soo Ho (Yoon Doo Joon) và cô gái Song Geu Rim (Kim So Hyun), cả hai đã tình cờ gặp nhau tại bệnh viện khi còn bé. Trong khi Ji Soo Ho trưởng thành và trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhưng ngày ngày chịu đựng sự cô đơn và chứng trầm cảm thì Geu Rim vẫn đang loay hoay với giấc mơ trở thành biên kịch của một chương trình radio. Cả hai gặp lại nhau sau khoảng thời gian xa cách, Soo Ho liền có thể nhận ra “cô gái năm xưa” anh từng theo đuổi. Mặc dù ban đầu xem nhau như oan gia, hai người dần có thiện cảm và yêu nhau tha thiết.

Cốt truyện tuy không quá mới mẻ, một nghệ sĩ nổi tiếng toàn tâm toàn ý theo đuổi một cô gái thường dân, giấc mơ về một tình yêu hoàng tử - lọ lem của các mọt phim. Ánh mắt theo dõi Geu Rim của Soo Ho trong suốt bộ phim đủ cho thấy tình cảm sâu sắc mà anh dành cho cô như thế nào. Chắc chắn bạn sẽ đắm chìm trong những tương tác ngọt ngào, đáng yêu của cặp đôi này cho mà xem.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất