Phim Ảnh

Điểm cộng điểm trừ cho phim học đường 'Ngôi trường kỳ quái'

Thùy Trâm - MiMi
Chia sẻ

Ra mắt vào thời điểm khán giả có nhiều sự lựa chọn cho sitcom, web-drama, thế nhưng phim học đường "Ngôi trường kỳ quái" vẫn có chỗ đứng của mình.

Ngôi trường kỳ quái là một sản phẩm web-series trên Youtube. Cũng có khá nhiều khán giả “chống chỉ định” với những series phim học đường ngôn tình như thế này, đơn giản vì cho rằng nó không có gì hấp dẫn ngoài chuyện yêu đương nhăng nhít của những cô cậu học trò cấp 3.

Thể loại học đường hiện nay đang rất thịnh hành, cũng có rất nhiều nhóm làm phim trẻ theo đuổi dòng phim này, nhưng với Ngôi trường kỳ quái, câu chuyện mở ra nhiều điều thú vị. Bộ phim pha lẫn thanh xuân vườn trường với một chút ma quái, tạo ra những kịch tính đáng chú ý. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng với diễn xuất ở mức vừa đủ cho web-series. Thành công của bộ phim chính là phần kịch bản và cách quay nhìn không khác gì phim thần tượng mà các bạn trẻ đang xem.

Phim kể về Nam Luân (Duy Luân đóng), chàng trai mới chuyển đến một ngôi trường mới có nhiều tin đồn kì lạ và đáng sợ . Tại đây, Nam Luân được xếp vô lớp học 11a6 và gặp rất nhiều bạn mới. Do chưa thích nghi được, Nam Luân nhanh chóng cảm thấy mình không thuộc về nơi này và quyết chứng minh cho ba mẹ thấy đây là một sai lầm của họ bằng cách khám phá những bí ẩn xung quanh ngôi trường. Đồng hành với cậu là những người bạn gàn dở của nhóm Basdow, cô nàng Tiểu Ân (Pepper Nguyễn thủ vai) cùng đối thủ đẹp trai Bằng ca (Bằng Việt)

Nam Luân (Duy Luân).

Pepper Nguyễn (Tiểu Ân).

Những câu thoại trong phim được khán giả đánh giá là khá tự nhiên, hợp hoàn cảnh. Khi xem một bộ phim của nhóm làm phim trẻ, điều khiến người quan ngại nhất chính là cách diễn viên thoại như trả bài mà không có tí cảm xúc gì, nghe thật sự rất gượng gạo. Nhưng may thay ở Ngôi trường kỳ quái, phần này có vẻ đạt yêu cầu dù vẫn còn một vài nhân vật mắc phải lỗi này. Hầu hết các diễn viên đều có đất diễn, trong đó nổi nhất chính là cách diễn khá tự nhiên của bộ ba Basdow. Ba bạn diễn viên trẻ này diễn xuất quá ổn, phải nói là 3 bạn chính là người giữ độ thu hút của phim.

Thanh Trần.

Phụng Lai.

Thanh Trần vào vai nhóm trưởng của nhóm Basdow. Cô nàng kinh doanh bánh tráng và luôn tìm cách bắt 2 người còn lại đóng phạt bằng tiền. Trong khi đó, Phương (Cát Phương) là cô nàng mộng mơ, mê trai, nhiều chuyện. Cuối cùng, Phụng Lai đảm nhận vai Phụng - cô gái mạnh mẽ, cá tính, đanh đá. Mặc dù chẳng qua trường lớp diễn xuất nào nhưng khi lên phim, cả ba đều khiến người xem cảm thấy thoải mái, không gượng ép.

Cát Phương.

Ngoài ra, yếu tố nhạc phim là điểm cộng cho Ngôi trường kỳ quái. Điển hình như phân đoạn Nam Luân đỡ lấy cái tát của My My định đánh Tiểu Ân, nhạc nổi lên khiến hiệu quả cảnh quay đạt đỉnh điểm.

Bên cạnh những ưu điểm như kịch bản tốt, bối cảnh đẹp, diễn xuất ổn thì phim lại vấp phải sai lầm như các phim học đường của các nhóm làm phim trẻ khác, đó chính là vấn đề âm thanh. Âm thanh hiệu ứng thì quá to, còn thoại của diễn viên thì lại quá nhỏ, Đôi lúc người xem không nghe thoại của diễn viên. Một vài nhân vật không hợp vai như “anh” thầy giáo khá trẻ thiếu đi sự chín chắn và tố chất của người giáo viên. Khi xem phim, không biết khán giả có nhận ra điều “phi lý”, có một ông thầy dạy từ vật lý qua giáo dục công dân rồi kiêm luôn môn sinh học. Phải chăng thầy ấy là tiến sĩ tổng hợp ư?

Ngoài sự kỳ quái của ngôi trường mà các bạn học sinh tò mò muốn tìm hiểu thì phim còn có những yếu tố hài hước, nhưng đôi lúc lại kém duyên. Với 1 vẻ bề ngoài rất điển trai, rất giống sao Hàn, nhưng nam chính Duy Luân (trong vai Nam Luân) chưa thực sự thuyết phục khán giả bằng diễn xuất. Ngược lại, nam phụ Bằng ca do Bằng Việt thủ vai thì lại làm tốt hơn khá nhiều. Trong khi đấy, nữ chính Tiểu Ân (do Pepper Nguyễn thể hiện) cũng được đánh giá tiến bộ qua từng tập phim.

Tập 8 Ngôi trường kì quái.

Bằng ca (Bằng Việt)

Chuyện tình tay 3 bắt đầu xuất hiện ở những tập mới nhất. Nam Luân yêu Tiểu Ân, Bằng ca cũng yêu Tiểu Ân, vậy Tiểu Ân sẽ chọn ai? Những mối quan hệ xung quanh họ rồi sẽ giải quyết như thế nào? CẢ con ma trong căn phòng giám thị bị niêm phong là có thật hay không? Thái độ kỳ lạ của thầy hiệu trưởng liệu có phải là mấu chốt của câu chuyện? Ngôi trường kỳ quái lên sóng vào thứ 7 hàng tuần trên Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Trâm - MiMi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất