Phim Ảnh

'Địch Nhân Kiệt: Tứ đại Thiên Vương': Hấp dẫn, mãn nhãn nhưng còn thiếu vài điều so với kỳ vọng của người xem

An An
Chia sẻ

Ra mắt khán giả Việt từ ngày 17/8, "Địch Nhân Kiệt: Tứ đại Thiên Vương" được kỳ vọng sẽ tiếp nối phần hai, tạo nên cơn sốt màn ảnh rộng. Nhưng với những gì phần 3 này thể hiện, bộ phim vẫn chưa làm hài lòng nhiều khán giả khó tính.

Địch Nhân Kiệt: Tứ đại Thiên Vương (狄仁杰之四大天王) có tên tiếng Anh là Detective Dee: The Four Heavenly Kings do Từ Khắc đạo diễn, là phần ba trong loạt phim về nhân vật lịch sử Địch Nhân Kiệt (Triệu Hựu Đình) dưới thời Đường, khi Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh) đang lộng quyền, xưng đế cùng Đường Cao Tông.

Địch Nhân Kiệt vốn là kỳ tài phá án nhưng vì không chịu phục tùng vị hoàng hậu tham vọng mà luôn bị Võ Hậu gây khó dễ, thậm chí sau vụ án Rồng biển trỗi dậy (Phần 2 của series Địch Nhân Kiệt), Đường Cao Tông ban cho Địch Nhân Kiệt thanh Kháng Long Giản, sự tin cậy trọng dụng ấy càng khiến bà thêm ghen ghét, quyết tâm trừ khử Địch Nhân Kiệt.

Tiếp nối nội dung phần trước, phần 3 này của Địch Nhân Kiệt mở đầu bằng nhiệm vụ cướp Kháng Long Giản và giết chết Địch Nhân Kiệt mà Võ Hậu giao cho Úy Trì Kim (Phùng Thiệu Phong) cùng đám kỳ nhân dị sĩ giang hồ được mời đến.

Có điều mọi việc bắt đầu mất kiểm soát khi con rồng trong đại điện đột nhiên sống dậy, giết chết hai dị sĩ và bắt đi một người trong đó, nhóm người Địch Nhân Kiệt - Úy Trì Kim - Sa Đà Trung (Lâm Canh Tân) phải đối mặt với một âm mưu lớn hơn bao giờ hết. Rồng vàng sống dậy, Thiên Vương xuất hiện, đây là dấu hiệu cho sự diệt vong của Đại Đường hay chỉ là một kế hoạch được bày bố tỉ mỉ?

Với những ai từng trót lỡ chê bai kỹ xảo Địch Nhân Kiệt phần này không bằng phần trước, yếu kém hay có dấu hiệu của “3 xu” thì đây quả là một cú “tự vả” không hề nhẹ. Bởi phần 3 tuyệt đối chỉ có hơn chứ không hề kém hai phần trước ở mặt kỹ xảo. Đạo diễn Từ Khắc không hề “tự đập chiêu bài” khi sau 5 năm mới ra mắt phần 3 của series điện ảnh ăn khách này.

Những hình ảnh 3D sở hữu kỹ thuật chỉn chu, cẩn thận và hoàn hảo không hề thua kém bất kỳ bộ phim Hollywood nào là điểm đặc sắc mà khán giả Trung Quốc có thể tự hào về chất lượng của Địch Nhân Kiệt 3. Từ rồng vàng, các vị Thiên Vương đến những pha võ thuật đẹp mắt kết hợp giữa kỹ xảo đồ họa và hành động thực tế… tất cả đều khiến người hâm mộ phải thốt lên hai chữ “mãn nhãn”.

Nhưng cái gì quá cũng không tốt và với hơn hai tiếng của Địch Nhân Kiệt 3, khán giả có chút cảm giác “chướng bụng” với bữa tiệc 3D đầy công phu ấy là điều dễ hiểu. Khai thác triệt để yếu tố kỳ ảo với mỗi vụ án, nhưng có vẻ đạo diễn Từ Khắc lại hơi ưu ái quá đà các hiệu ứng đồ họa khi áp dụng chúng vào gần như là tất cả các phân cảnh võ thuật. Đẹp thì có đẹp nhưng lại hoa mỹ quá, trong khi rõ ràng các động tác võ thuật của bộ phim không hề xấu, thậm chí nếu bớt chút màu mè đi, những cảnh đối đầu ấy sẽ chân thực hơn nhiều.

Về nội dung, Địch Nhân Kiệt 3 thực chất chẳng có mấy sáng tạo so với hai phần trước, đều là những vụ án ly kì cổ quái thách thức tài phá án, suy luận của vị thần thám để cuối cùng tìm ra mục đích thật sự của các thế lực thù địch đứng sau, bảo vệ sự bình yêu thịnh thế của Đại Đường. Nhưng đây không phải điểm trừ của bộ phim vì vốn dĩ đây là định hướng nội dung chung của series Địch Nhân Kiệt.

Cách khai thác và bố trí các tuyến nhân vật trong phim cũng rất thu hút người xem, từ tuyến nhân vật chính Địch Nhân Kiệt - Úy Trì Kim - Sa Đà Trung - Võ Tắc Thiên đến những nhân vật mới của phần 3 như Thủy Nguyệt (Mã Tư Thuần) - Viên Trắc đại sư (Nguyễn Kinh Thiên). “Mối tình tay ba” của Địch Nhân Kiệt - Úy Trì Kim - Sa Đà Trung tiếp tục trở thành một trong những yếu tố gây cười và hút fan không kém những màn đối diễn dở khóc dở cười của cặp đôi Sa Đà Trung - Thủy Nguyệt.

Nhưng màn phá án của Địch Nhân Kiệt trong phần này ngược lại có chút mờ nhạt so với phần nội dung được triển khai quá dài ở nửa đầu và quá nhanh ở nửa sau. Yếu tố phật giáo được đưa vào nội dung phim cũng như một màn “cứu rỗi” cho Địch Nhân Kiệt khi không biết phải để nhân vật chính làm sao để chiến thắng kẻ thù. Điều này được thể hiện rõ khi nhân vật Viên Trắc đại sư chỉ xuất hiện khoảng 5 lần trong phim lại trở thành “chùm cuối” giúp Địch Nhân Kiệt thu phục kẻ ác. Thanh Kháng Long Giản vốn là “linh vật” xuyên suốt bộ phim cũng trở thành nhược điểm khi vì tranh cướp nó, hãm hại Địch Nhân Kiệt mà Võ Tắc Thiên “câu giờ” mất gần 30 phút.

Bù lại, bộ phim vẫn làm tốt ở phần nghe và phần nhìn khiến nội dung dù có đôi chút “đầu thừa đuôi thẹo” vẫn có thể nằm trong khả năng chấp nhận của khán giả. Nhạc phim hay, tạo hình nhân vật kỳ lạ nhưng cũng đẹp lạ, diễn xuất cực ổn của dàn diễn viên thực lực là những điểm cộng lớn dành cho Địch Nhân Kiệt 3. Bên cạnh đó, ý nghĩa nhân văn mà bộ phim mang đến cũng rất xúc động: “Địa ngục không trống, thề không thành Phật” - ngày nào cái ác vẫn còn hoành hành thì ngày đó vẫn phải chiến đấu. Đây có lẽ cũng là lời hứa của đạo diễn Từ Khắc cho những phần phim tiếp theo của series Địch Nhân Kiệt.

Hiện bộ phim vẫn đang được công chiếu ở các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất