Phim Ảnh

Đẹp và chất đến từng giây, 'Tương Dạ' mới xứng đáng là bom tấn truyền hình Hoa ngữ thời gian tới

An An
Chia sẻ

Nguyên tác nổi tiếng, dàn diễn viên "khủng", ekip sản xuất nổi danh... "Tương Dạ" có thể nói là một bộ phim được chăm chút hoàn hảo đến từng chi tiết, chỉ chờ ngày phát sóng và gây bão trong cộng đồng mê phim.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị (đồng tác giả với Trạch thiên ký), Tương Dạ từ khi còn manh nha làm phim đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ. Và quả không phụ những nội dung tác giả dày công xây dựng, khi chuyển lên màn ảnh nhỏ Tương Dạ cũng khiến biên kịch Từ Nhuận mất đến 2 năm hao tâm tổn sức để viết nên kịch bản hoàn thiện nhất.

Poster bộ phim Tương Dạ

Nội dung bộ phim xoay quanh nam chính Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ) - người mang trong mình mối thù nhà, từ một phế nhân không có tư chất tu hành, trở thành một trong những cường giả mạnh nhất, không chỉ đại diện cho Thư Viện (nơi đào tạo những nhân tài của Đại Đường) mà còn là hiện thân của ý chí và tín ngưỡng của nhiều thần dân. Cũng trong quá trình tu hành, trưởng thành ấy Ninh Khuyết có những cuộc hội ngộ với bạn hữu, đối đầu với biết bao hiểm nguy đến từ phía kẻ địch, đấu với người và đấu cả với trời. Bên cạnh đó, Tương Dạ cũng là câu chuyện tình yêu động lòng người giữa Ninh Khuyết và Tang Tang (Tống Y Nhân).

Ninh Khuyết - Trần Phi Vũ

Và Tang Tang - Tống Y Nhân

Nguyên tác có cái nhìn khá mới mẻ và đặc biệt về công cuộc tu chân, không chỉ đơn giản là một tiểu thuyết huyền huyễn tu tiên, tôn sùng nam chủ bình thường, Tương Dạ đem đến cho người đọc nhiều lý lẽ và giác ngộ hơn thế: về con đường kiếm tìm vị trí của nhân loại giữa thế giới bao la; về khái niệm thiện - ác vốn mơ hồ không nhất thiết phải phân rõ đâu là trắng đâu là đen; về cả những tín ngưỡng, đạo giáo và tư tưởng, trí tuệ; về lịch sử văn hóa dân tộc và cũng không thiếu những yếu tố tình cảm so với “tín ngưỡng”, “văn hóa”, “tu tiên” vốn có vẻ nhỏ nhặt không đáng kể lại được tác giả miêu tả hết sức chân thực, đời thường mà duy mỹ…

Nam cao lớn, nữ nhỏ nhắn, không ít khán giả đã “đổ gục” vì những hình ảnh mà nhà sản xuất tung ra này

Chính những yếu tố ấy đã biến Tương Dạ trở thành một cuốn tiểu thuyết thu hút đông đảo độc giả cả nam lẫn nữ. Và khi lên phim, dù là từ những hình ảnh tạo hình nhân vật hay trailer, bộ phim đều đem đến cho khán giả sự thỏa mãn mà số nhiều những bộ phim chuyển thể thời gian gần đây không làm được. Không hoành tráng từ những kỹ xảo hiện đại, đại cảnh kỳ vỹ, mỗi góc quay của Tương Dạ đều mang đến cho người xem cảm giác hoàn chỉnh và nghệ thuật rất riêng. Đặc biệt là những phân cảnh chiến đấu được đầu tư chỉn chu tạo cảm giác chân thực và như từ trong truyện bước ra. Có thể nói, biên kịch Từ Nhuận mất nhiều thời gian cho phần xây dựng kịch bản như vậy cũng không phải là không có lý do. Không chỉ có vậy, thành phần cốt cán sản xuất của Tương Dạ còn có sự xuất hiện của họa sĩ Nhật Bản nổi tiếng Yoshikata Amano, chuyên gia kỹ xảo John Bruno.

Những hình ảnh đẹp hút hồn thế này vừa nhìn đã biết nhà sản xuất “có tâm” thế nào

Bên cạnh ekip sản xuất, hậu kỳ, kịch bản… khiến khán giả kích động nhất phải kể đến dàn diễn viên “khủng” của Tương Dạ. Với những cái tên gạo cội như Trịnh Thiếu Thu, Hồ Quân, Nghê Đại Hồng, Kim Sĩ Kiệt, Đỗ Minh Ngọc, An Chí Kiệt, Lê Minh, Lưu Đức Khải, Lư Dũng,Tương Dạ quả thực đã cho người hâm mộ được “mở mang tầm mắt” khi mời được ngần ấy diễn viên thực lực thuộc thế hệ vang bóng một thời của điện ảnh Hoa ngữ cùng tham gia một bộ phim.

Nam chính Ninh Khuyết được giao cho Trần Phi Vũ - con trai của đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca. Dù là diễn viên trẻ lần đầu tiên tham gia diễn xuất lại trong vai trò nam chủ của một dự án lớn như Tương Dạ nhưng Trần Phi Vũ vẫn rất xứng danh “con nhà nòi”. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Trần Phi Vũ chưa đủ nổi bật trong vai trò nam chủ nhưng chỉ qua trailer ngắn, vẫn chưa thể khẳng định nhiều về việc anh chàng có xứng đáng hay không với vai trò chủ đạo này, đặc biệt là khi Ninh Khuyết lại “được vây quanh” bởi vô vàn các tiền bối có tiếng.

Nam chính Trần Phi Vũ chính là con trai đạo diễn Trần Khải Ca

Về phần nữ chính Tống Y Nhân, qua những bức ảnh đầu tiên của hai nhân vật, những khán giả chưa từng đọc truyện hoặc không theo dõi thông tin về bộ phim có thể sẽ “dìm hàng” cô không thương tiếc. Nhưng biết rồi mới thấy, nhà sản xuất đã phải mất nhiều công sức mới chọn được một Tang Tang “giống y nguyên tác” như Tống Y Nhân. Tang Tang của nguyên tác là một cô gái “xấu, đen, gầy còi, mắt híp, răng thỏ nhưng khi cười lên, đôi mắt híp thành một đường lại tỏa sáng ánh nhìn thông minh, tinh ranh, hai chiếc răng thỏ lộ ra mang đầy vẻ chân chất, đáng yêu”. Và Tống Y Nhân thực sự chỉ thiếu hai chiếc răng thỏ để trở thành bản sao hoàn chỉnh của Tang Tang trong truyện.

Vừa đen vừa xấu và không có nét gì nổi bật

Nhưng Tang Tang - Tống Y Nhân vẫn rất thu hút

Đặc biệt là khi đứng chung với Ninh Khuyết

Trailer khiến khán giả bấn loạn của Tương Dạ.

Một số nhân vật khác trong phim:

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất