Phim Ảnh

Đến lượt 'Phù Dao' bị xóa khỏi kênh Youtube của đơn vị giữ bản quyền 'Diên Hi công lược'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Nối gót phim "Diên Hi công lược", bộ phim "Phù Dao" của Dương Mịch, Nguyễn Kính Thiên bất ngờ "biến mất" khỏi Youtube của đơn vị giữ bản quyền TKL.

Vào ngày 17/08/2018, bộ phim cung đấu Diên Hi công lược chính thức tạm ngừng trình chiếu trên Youtube và các trang web xem phim trực tuyến. Sự việc này diễn ra sau khi phía Trung Quốc phát hiện ở Việt Nam đang truyền tay nhau 10 tập vietsub chưa phát sóng. Cụ thể, mặc dù bên Trung Quốc chỉ mới chiếu đến tập 48 nhưng ở Việt Nam đã có đến tập 57 và khán giả đang chờ đợi tập 58 vietsub Diên Hi công lược.

Trả lời về việc ngừng chiếu phim trên các trang mạng trực tuyến (online), đơn vị nắm giữ bản quyền bộ phim của Xa Thi Mạn và Ngô Cẩn Ngôn cho biết: “Vì bản lậu vietsub được lan truyền trên mạng xã hội và nhiều web xem phim không chính thống, thế nên chúng tôi tạm ngừng cung cấp trên nền tảng online”. Ngay sau đó, kênh Youtube của TKL đã ẩn tất cả các tập phim trước đó (đã chiếu đến tập 36 vietsub), còn phía FPTPLAY đã xóa sổ đường link xem phim bản quyền. Đây quả là tin không hề vui trong ngày Thất Tịch.

Tuy nhiên, người hâm mộ Diên Hi công lược vẫn còn được an ủi khi đài truyền hình HTV7 vẫn phát sóng các tập tiếp theo vào khung giờ 17h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Hiện tại (17/08), đài đã phát đến tập 13 phiên bản lồng tiếng. Vì vậy, với những người đã xem đến tập 36 vietsub có bản quyền hoặc tập 57 vietsub lậu, có thể chờ đến tháng 9 để tiếp tục theo dõi những tập tiếp theo trên kênh HTV7 cũng như chờ đợi tập 58 vietsub Diên Hi công lược.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây toàn bộ các tập của phim Phù Dao cũng đã bị xóa sổ trên kênh Youtube của TKL - đơn vị nắm bản quyền Diên Hi công lược. Được biết, phía đơn vị này tạm ngừng khai thác online bộ phim của Dương Mịch. Ngoài ra, Hậu cung Như Ý truyện cũng đang bị liên lụy, chưa rõ số phận sẽ ra sao tại Việt Nam, dù phim sắp ra mắt vào ngày 20/08 sắp tới.

Phù Dao là bộ phim của Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên, với câu chuyện truyền kỳ kể về nữ đệ tử của Huyền Nguyên kiếm phái - Mạnh Phù Dao. Mạnh Phù Dao vốn là một đệ tử có tư chất kém nhất của Huyền Nguyên kiếm phái. Cho đến năm 16 tuổi, võ công của cô bắt đầu tiến bộ và được chưởng môn Huyền Nguyên kiếm phái trao trọng trách thu thập mật lệnh Ngũ Châu để giải trừ phong ấn thượng cổ.

Kể từ giây phút đó, Mạnh Phù Dao đã bắt đầu bước vào cuộc hành trình đầy rẫy những nguy hiểm. Sự gặp gỡ, quen biết một cách tình cờ với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực dẫn đến câu chuyện tình yêu thuần khiết, đồng thời cũng là cái kết cho thân phận Tuyền Cơ vương nữ - người thừa kế Phá Cửu Tiêu.

Vấn đề vi phạm bản quyền đã trở thành nỗi nhức nhối ở Việt Nam. Câu chuyện Diên Hi công lược là một hồi chuông cảnh báo để các bên siết chặt hơn nữa khâu bảo mật. SAOstar sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất