Phim Ảnh

Deadpool - Siêu anh hùng có thể 'hack' mọi thứ, kể cả 'hack não' người xem!

Phương Thảo
Chia sẻ

Những "cú hack" về không gian, thời gian trong "Deadpool 2" đã khiến người xem không thể suy luận, định đoán trước điều gì, buộc họ phải đón nhận tác phẩm với trạng thái hoàn toàn "vô não".

Deadpool 2 là sự trở lại của nhân vật “phản anh hùng” Deadpool (Ryan Reynolds thủ vai) sau phần đầu tiên ra mắt vào năm 2016, do 20th Century Fox phát hành. Tác phẩm được cầm trịch bởi đạo diễn David Leitch, thực hiện dựa trên kịch bản của Rhett Reese, Paul Wernick và chính bản thân Ryan Reynolds. Ngay sau “cơn sốt” Avengers: Infinity War, Deadpool 2 tiếp tục là sản phẩm “gây bão” phòng vé và tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người xem.

Sức hút mà Deadpool tạo ra không trùng lặp với bất cứ bộ phim siêu anh hùng nào, nhân vật “phản anh hùng” sẵn sàng phá vỡ mọi ranh giới ở những tác phẩm khác như thời gian, không gian, giữa siêu anh hùng và người thường, giữa màn ảnh rộng và ngoài đời thực… một cách “hack não” nhất có thể. Tỏ ra chăm chút và đầu tư hơn phần đầu tiên, Deadpool 2 khiến người xem “đã mắt” với các phân cảnh hành động, nhưng vẫn giữ nguyên nét lầy lội độc nhất vô nhị của mình.

“Deadpool 2”: Phá vỡ mọi hình dung về nhân vật chính của một bộ phim siêu anh hùng

Dù được xây dựng với sức mạnh, tính cách riêng biệt, nhưng các gương mặt “nòng cốt” ở phim siêu anh hùng thường mang lý tưởng chung, hết lòng xả thân vì chính nghĩa. Điều này không khỏi gây ra sự một màu, đơn điệu ở hình tượng siêu anh hùng nói chung. Tuy nhiên, Deadpool là gương mặt “phá nát” mọi chuẩn mực về siêu anh hùng thông thường, mà vẫn được người xem ưu ái, đón nhận.

Anh chàng Deadpool không ngại ngần văng tục, làm điều “phi chính nghĩa” và thậm chí sẵn sàng thể hiện sự ích kỷ, bất cần đời của mình. Không mang bất cứ lý tưởng sống cao đẹp nào như sống để cứu thế, Wade Wilson tự do nuông chiều cảm xúc của bản thân, có thể tự làm “nổ banh xác” sau khi bạn gái qua đời, thế nhưng, ngay cả việc giết chết chính mình anh chàng cũng không làm nổi vì khả năng vượt trội: phục hồi lại cơ thể nhanh chóng dù chỉ còn một tế bào.

Không dừng lại ở đó, khán giả có thể biết đến vũ trụ điện ảnh DC với những gương mặt mang sức mạnh thánh thần như Superman hay Wonder Woman; nhà Marvel với thiên tài Tony Stark, thần Thor, vị vua xứ Wakanda T'Challa; thì đối với các nhân tố “cầm trịch” trong Deadpool 2, họ không hề bình thường khi sở hữu năng lực chẳng giống ai. Một Deadpool đánh mãi không chết, một anh chàng nôn ra axit, một Vanisher tàng hình hay một Domino (Zazie Beetz thủ vai) với năng lực duy nhất là… sự may mắn; tất cả tạo cho bộ phim màu sắc riêng biệt và đầy ấn tượng. Thế nhưng, cuối cùng, biệt đội X-Force chỉ còn lại hai người là Deadpool và cô nàng không có gì ngoài may mắn Domino!

Có thể nói, Deadpool 2 đã “hack” mọi ranh giới giữa siêu anh hùng và người thường, khi để nhân vật chính có những tật xấu rất gần với con người. Bên cạnh đó, diễn biến bộ phim cũng phá vỡ mọi quy chuẩn và thước đo sức mạnh của các anh hùng: không cần đến khả năng thánh thần, càng sở hữu năng lực “khó đỡ” bao nhiêu, càng sống lâu bấy nhiêu!

“Deadpool 2” đã “hack” những vũ trụ điện ảnh như thế nào?

Deadpool được biết đến là bộ phim có “đặc sản” là phá vỡ bức tường thứ tư, khi nhân vật thoải mái tương tác với khán giả trước màn ảnh rộng. Trở lại phần phim thứ hai, Wade Wilson tiết chế hơn trong việc trò chuyện cùng người xem, nhưng chính khả năng xóa bỏ bức tường thứ tư này đã giúp anh chàng “phản anh hùng” có thể “hack” những vũ trụ điện ảnh khác, tạo nên miếng hài duyên dáng, dí dỏm.

Xuyên suốt Deadpool 2, người xem có thể thấy anh chàng Deadpool chửi nhà làm phim không đủ kinh phí mời thêm diễn viên, buộc bạn gái của anh phải chết, “gọi hồn” Black Widow của nhà Marvel thông qua việc đặt biệt danh cho Domino là “black Black Widow” và rồi cả Chiến binh mùa đông, Hawkeye, cuối cùng là Black Panther với cái tên “Brown Panther” dành cho anh chàng lái taxi Dopinder. Không những thế, Wade Wilson cũng “giễu cợt” Vũ trụ điện ảnh DC quá u tối và châm chọc Batman.

Deadpool và “Brown Panther”.

“Thanos” trong “Deadpool 2”.

Và có lẽ, chỉ ở Deadpool 2 và cũng chỉ có nhân vật “phản ảnh hùng” lầy lội Deadpool mới có thể không ngần ngại gọi Cable do Josh Brolin thủ vai là Thanos - nhân vật phản diện đình đám trong Avengers: Infinity War. Xem phim, khán giả phải “căng não” hiểu được những lời thoại “đá xoáy” không chừa một ai, một nhân vật, bộ phim và vũ trụ điện ảnh nào của chàng siêu anh hùng bẩn bựa này.

Dòng thời gian bị “hack” không thương tiếc trong “Deadpool 2”

Nhớ lại siêu phẩm Avengers: Infinity War, tình tiết nhân vật phản diện Thanos dùng viên đá Thời Gian để tua ngược thời gian, lấy viên đá Tâm Trí từ Vision đã quyết định cái kết cho trận chiến Vô Cực đầu tiên. Trong Deadpool 2, nam diễn viên Josh Brolin - với vai trò chiến binh đến từ tương lai Cable - cũng sử dụng khả năng ngược dòng thời gian, quay về quá khứ hòng thay đổi số phận.

Tuy nhiên, nếu ở Avengers: Infinity War, một sự ngược dòng thời gian đã bùng nổ hàng loạt ý kiến trái chiều của khán giả và những suy đoán về diễn biến tiếp theo, thì trong Deadpool 2, anh chàng nam chính “lầy lội” sẵn sàng “hack tung” dòng thời gian nhiều lần, khiến người xem… chẳng biết đâu mà lần. Thậm chí, chi tiết người bạn gái Vanessa bị giết - sự kiện gây nên hàng loạt biến cố về sau - cũng bị Deadpool thay đổi.

“Lầy lội” và “hack não” hơn, nam chính trở về thời điểm X-Force chết đồng loạt để cứu lấy anh chàng Peter không hề có sức mạnh, nhảy sang bộ phim X-Men Origins và “xử” chính mình - Deadpool phiên bản lỗi ngày xưa. Thậm chí, Wade Wilson còn “khử” cả Ryan ngay khi anh đang hào hứng cầm trên tay kịch bản phim Green Lantern của nhà DC, đây được xem là “cú hack” thẳng tay giễu cợt chính bản thân diễn viên và tác phẩm anh tham gia trong quá khứ.

Có thể nói, những “cú hack” về không gian, thời gian trong Deadpool 2 đã khiến người xem không thể suy luận, định đoán trước điều gì, buộc phải đón nhận tác phẩm với trạng thái hoàn toàn “vô não”, chấp nhận để anh chàng “phản anh hùng” lầy lội “hack não” suốt gần 100 phút. Ngoài ra, chính việc phá vỡ chuẩn mực, hình tượng siêu anh hùng đã giúp Deadpool trở nên gần gũi, hài hước và dễ mến, dễ yêu hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất