Phim Ảnh

Deadpool đã 'chiếm lĩnh' thế giới từ trước khi ra rạp như thế nào?

Chia sẻ

Những chiêu PR thông minh, sáng tạo, độc đáo đã góp phần không nhỏ làm nên thành công về mặt doanh thu của phim ngày hôm nay.

Cuối tuân vừa qua, thế giới được chứng kiến màn “chào sân” ấn tượng của gã lính đánh thuê lắm mồm Deadpool, khi một mình gã “càn quét” bảng xếp hạng doanh thu, mang về 135 triệu USD ở thị trường nội địa và 260 triệu USD trên toàn cầu. Đây là kỷ lục chưa từng có với một phim được xếp hạng R và ra mắt vào tháng Hai.

Trước khi phim ra mắt, nhiều người lo ngại rằng lượng khán giả biết tới Deadpool không nhiều, vì gã chỉ là nhân vật phụ trong phần phim Wolverine và khá xa lạ với những ai không đọc truyện tranh. Nhưng nhờ các chiêu tiếp thị và quảng bá rất thông minh, nhóm truyền thông đã giúp cho Deadpool trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất vào thời điểm này. Các suất chiếu Deadpool kín chỗ tại hầu hết các rạp trên toàn quốc cũng chứng tỏ Việt Nam không nằm ngoài “cơn sốt” do gã phản anh hùng trong bộ đồ bó màu đỏ gây nên. Hãy thử điểm qua một số “tuyệt chiêu” quảng cáo đã giúp Deadpool đi vào lòng người xem từ trước khi phim chiếu:

Poster

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, Deadpool đã không ngại thể hiện độ “bựa” của mình bằng những kiểu tạo dáng… không đụng hàng. Giữa một rừng poster siêu anh hùng luôn đen tối, hầm hố với những nhân vật mặt mày căng thẳng, nhăn nhó, khán giả dễ dàng bị ấn tượng bởi một Deadpool với đủ biểu cảm: xì tin, dễ thương, biến thái… Chưa kể, những câu tagline trên poster dù là tiếng Anh hay tiếng Việt cũng rất thú vị.

deadpool deadpool-marketing-wrapping-up-the-marketing-of-a-generation-822307
dp dp2

Chưa dừng ở đó, Deadpool còn mang tới “cú lừa” ngoạn mục với loạt poster lung linh không kém gì phim tình cảm lãng mạn, do thời điểm ra mắt cận kề ngày lễ Valentine.

deadpool-marketing

Có cặp đôi nào đã “lọt bẫy” của nhóm marketing tinh quái này?

Đã thế, anh chàng áo đỏ này còn chẳng “tha” cho các đồng nghiệp khác khi liên tục “đá xoáy” phim của họ.

deadpool2

“Sức mạnh càng nhiều, càng vô trách nhiệm” là câu tagline “nhái bén” từ bên Spider-man.

deadpool3

The Hunger Games cũng chẳng chừa.

deadpool4

“Thiêu rụi” cả biểu tượng X-men.

wolverine deadpool

Chẳng ngại “nhây” với cả anh Chồn nổi tiếng cộc cằn.

deadpool_movie

“Hãy vẽ anh như chàng trai Pháp của cưng đi nào” - bạn có nhớ cảnh tượng quen thuộc này ở trong phim nào?

bvs_deadpool_poster

“Du lịch” cả sang vũ trụ DC.

Banner

Không chỉ tấn công mãnh liệt trên mặt trận online, hãng 20th Century Fox còn không hề ngại vung tiền mua những vị trí đẹp để đặt banner quảng cáo cho Deadpool.

Deadpool justice

deadpool-billboard-hed-2016

Tấm banner đơn giản và thông minh nhất bao gồm hình đầu lâu, cục phân và chữ L, tượng trưng cho từ “Dead. Poo. L”.

deadpol5

deadpol6

Tại các rạp Việt cũng như khắp nơi trên thế giới, hình ảnh Deadpool tràn ngập với đủ mọi tư thế. Bất cứ khán giả nào cũng sẽ muốn được chụp hình kỷ niệm với anh chàng này.

Clip

Một phần rất quan trọng trong chiến dịch PR này là các clip vui nhộn do anh chàng Deadpool “tự biên tự diễn”. Sự vui nhộn và ý tưởng độc đáo khiến người xem không thể ngừng dán mắt vào màn hình xem anh chàng này sẽ “nói nhảm” những gì đây?

Deadpool đột nhập trường quay để thông báo phim được dán nhãn R (cấm trẻ em dưới 17 tuổi)

Trêu chọc trẻ con vào đêm Halloween. 

Trò chuyện với các bạn trẻ vào dịp Valentine.

Kiểm tra sức khỏe sinh lý nam giới?

Thuê cả dàn cầu thủ Manchester United để “làm nền” cho mình.

Và chúc Tết các khán giả châu Á.

Các hoạt động bên lề

deadpool_twitter

Tài khoản twitter chính thức của phim Deadpool chỉ theo dõi duy nhất… Hello Kitty. Các khán giả đã xem phim sẽ hiểu ý nghĩa của trò đùa này.

Deadpool-1

ryan-reynolds-deadpool-instagram_e3gnqx

Một số fan may mắn được “lừa” đến xem một đoạn phim, nhưng thay vì thế, họ được xem cả phim sớm hơn hầu hết khán giả khác và lại còn được gặp diễn viên Ryan Reynolds - người thủ vai Deadpool.

deadpool_instagram-large

ryan-reynolds-deadpool-figure-hot-toys

ryan-reynolds-deadpool-instagram2

Tài khoản mạng xã hội của nam tài tử cũng biến thành chốn quảng cáo cho Deadpool. Nhiều người công nhận Reynolds dường như được sinh ra để đóng vai gã phản anh hùng lắm lời này, khi anh thể hiện khiếu hài hước xuyên suốt các dòng cập nhật trạng thái của mình.

Deadpool-Caturday-2

Deadpool cứu mèo trên cây là hành động “đá xoáy” những siêu anh hùng trong truyện tranh thời kỳ đầu, khi nhiệm vụ chủ yếu của họ là… dắt bà già qua đường hoặc cứu mèo trên cây.

deadpol9 (1)

deadpol9 (2)

Lên tàu điện cũng đừng hòng thoát khỏi bản mặt của gã khùng này.

deadpol9

Bộ avatar chibi “made in Vietnam” được các fan Việt thích thú chuyền tay nhau dịp Valentine.

12742645_981163865307440_8637169010356236079_n

12705543_981163761974117_6514642188369197099_n

deadpol9 (3)

Mỗi buổi chiếu Deadpool đều là một bữa tiệc lớn dành cho người hâm mộ.

Trên tất cả, Deadpool sẽ không có được thành công như hôm nay nếu bản thân bộ phim không có chất lượng tốt, nội dung hài hước khiến khán giả yêu thích. Hiện tại, đánh giá của người xem và các nhà chuyên môn cho phim vẫn rất khả quan: 8,7 điểm IMDB, 84% “cà chua tươi” trên Rotten Tomatoes… Chắc chắn, phần 2 của phim sẽ ra mắt trong một ngày không xa.

Thành công của Deadpool có báo trước một năm khả quan cho dòng phim siêu anh hùng với những bom tấn sắp ra mắt tiếp theo như Batman v Superman: Dawn of Justice, Captain America: Civil War hay X-men: Apocalypse? Đây là câu hỏi khó trả lời chính xác. Nhưng vào thời điểm này, bạn hãy cứ tận hưởng bữa tiệc của máu, hành động và hài với Deadpool ngoài rạp nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất