Phim Ảnh

'Deadpool 3' nên đặt dấu chấm hết cho vũ trụ X-Men là vừa!

Anh Anh
Chia sẻ

Sau thành công của "Deadpool 2", người hâm mộ lại tiếp tục "lót dép" hóng phần tiếp theo của nhân vật anti-hero được yêu thích nhất mọi thời đại này.

Mặc dù phải đợi một khoảng thời gian khá lâu nữa chúng ta mới có cơ hội được chiêm ngưỡng Deadpool 3 trên màn ảnh rộng nhưng cộng đồng fan đã ngay lập tức đặt ra hàng loạt các giả thuyết về nội dung phim. Đặc biệt, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt liệt về việc Deadpool nên “quét sạch” toàn bộ vũ trụ X-Men trong phần ba.

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng ý tưởng này khá là hoang đường, nhưng rõ ràng không thể phủ nhận rằng với một mạch truyện đầy tham vọng như trên, khán giả sẽ phải ngạc nhiên trước những gì mà Deadpool có thể làm được.

Nhiệm vụ tầm cỡ như thế này chắc chỉ có Deadpool mới cân nổi

Có thể nói, Deadpool là kiểu nhân vật có-một-không-hai trong vũ trụ Marvel. Ngoài nét tinh quái khác người, Deadpool còn sở hữu khả năng trò chuyện trực tiếp qua màn hình với khán giả xem phim (khả năng “phá vỡ bức tường thứ tư”). Tuy nhiên, những gì mà Deadpool thể hiện trên màn ảnh rộng chẳng qua chỉ là bề nổi của tảng băng lớn là nguyên tác truyện tranh. Nghĩa là tài năng của hắn trong truyện tranh còn thần thánh hơn những gì chúng ta xem tại rạp chiếu. Đặc biệt, Deadpool có thể thản nhiên đi từ chiều không gian/thời gian này sang chiều không gian/thời gian khác như dạo chơi công viên. Tóm lại, Deadpool mang lại cho độc giả cảm giác như thể hắn hoàn toàn kiểm soát được những gì đang diễn ra xung quanh mình.

Trước đây, trong tập truyện được viết bởi Cullen Bunn và việc minh họa do Dalibor Talajic đảm nhận, Deadpool đã từng một tay càn quét cả vũ trụ Marvel.Trong danh sách dài những nhân vật “tai to mặt lớn” từng gục ngã dưới tay Deadpool có hàng loạt những siêu anh hùng quan trọng nhất nhì Marvel. Sau khi thanh toán hết nhân vật trong truyện, Deadpool đã có ý định xử đẹp luôn độc giả xem truyện. Tập truyện này được đánh giá là mang màu sắc cực kỳ tăm tối và ám ảnh bậc nhất vũ trụ Marvel.

Đương nhiên, một cốt truyện u ám như thế này khó lòng được dựng thành phim. Hơn nữa, còn lâu Marvel Studios mới dám để Iron Man chết dưới tay Deadpool, nhưng đối với vũ trụ X-Men thì lại là chuyện khác. Thậm chí Fox còn chẳng làm ăn nghiêm túc gì với loạt phim X-Men này. Dòng thời gian thì lộn xộn, hai loạt phim ba tập thì chẳng ăn nhập gì với nhau chứ đừng nói đến những dự án ngoại truyện. Chỉ tính mỗi “thảm họa” X-Men Origins: Wolverine (2009) cũng đủ khiến người hâm mộ thấy ngán ngẩm với loạt phim dị nhân rồi.

Chính vì lý do trên mà năng lực “du lịch” bất chấp không gian/thời gian của Deadpool là hoàn toàn cần thiết. Trong phần post-credit của Deadpool 2, Deadpool cũng đã quay về quá khứ và kết liễu phiên bản lỗi của mình trong X-Men Origins: Wolverine năm 2009. Thậm chí, hắn còn găm hẳn một viên đạn vào trán Ryan Reynolds khi nhân vật này đang háo hức chuẩn bị đọc kịch bản bộ phim Green Lantern “siêu thảm họa” hồi năm 2011. Nói tóm lại, khả năng “phá vỡ bức tường thứ tư” của Deadpool đã được đẩy lên một level cao hơn hẳn trong phần hai, vì vậy, việc phía sản xuất cho phép Deadpool “lấn sân” sang vũ trụ X-Men là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra thì phía biên kịch và đạo diễn của Deadpool cũng ngày càng được quyền “tự tin khoe cá tính” sau thành công của phần một nên ý tưởng trên chắc chắn sẽ có cơ hội được cân nhắc bởi những cái đầu tinh quái như Rhett Reese, Paul WernickRyan Reynolds.

Một khởi đầu mới cho Vũ trụ X-Men

Thực ra thì chẳng có ai biết chính xác chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với vũ trụ X-Men. Theo chân X-Men: Dark Phoenix là một bộ phim reboot mà trong đó sẽ có sự thay đổi không nhỏ về dàn diễn viên và cả dòng thời gian, mà đó là chưa kể đến những tác động của Disney đến phong cách X-Men xưa nay của Fox. Bởi thế mới nói, việc dọn về ở chung xưa nay vốn chẳng dễ dàng.

Chính vì vậy, nếu Deadpool xóa sạch cả vũ trụ X-Men thì việc bắt đầu lại từ con số không sẽ là một phương pháp hiệu quả để cứu vãn tình cảnh hiện tại. Cũng giống như Logan (một trong số ít những phim X-Men chiếm được cảm tình từ người hâm mộ), cách duy nhất để “tiến lên” chính là bắt đầu lại từ đầu với một thế hệ dị nhân mới, và một dàn diễn viên cũng hoàn toàn mới. Ngay cả Hugh Jackman vốn là một mảnh ghép đã gắn bó với vũ trụ X-Men từ những ngày đầu tiên, nay cũng đã chính thức tạm biệt vai diễn Wolverine nổi tiếng của mình. Nếu những bộ phim X-Men tiếp theo lại tiếp tục công thức “đợi từng nhân vật một lìa đời” rồi mới tái tạo một dòng thời gian mới thì không biết đến bao giờ người hâm mộ mới được chứng kiến một vũ trụ X-Men trọn vẹn đây!?

Bên cạnh đó, ý tưởng hủy diệt cả vũ trụ X-Men trong Deadpool 3 cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí. Các diễn viên đóng vai dị nhân nếu không thể sắp xếp lịch trình để góp mặt trong Deadpool 3 thì đã có công nghệ CGI vô cùng tiện lợi để giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, từ ngày Fox về chung với Disney, nhiều fan đã lo ngại rằng Disney sẽ can thiệp vấn đề giới hạn độ tuổi của các phim Deadpool. Tuy Deadpool từng đạt doanh thu cao ngất ngưởng bất chấp nhãn R nhưng Disney thường muốn những tác phẩm của mình mang tính “thân thiện đối với gia đình”, nên việc ý tưởng táo bạo này có được Disney phê duyệt hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất