Phim Ảnh

'Deadpool 2' vượt xa những gì khán giả mong đợi

Duy.NT
Chia sẻ

Sau sự thành công với nhân vật phản siêu anh hùng nhãn R đầu tiên, 20th Century Fox tiếp tục trở lại sàn đấu điện ảnh cùng phần hai chất lừ của series, mang đến một cái nhìn hoàn thiện hơn về Deadpool.

Deadpool 2 được xem là một buổi tiệc hoành tráng với đầy đủ các yếu tố: vui nhộn mà “bẩn bựa”, các pha hành động thì mãn nhãn vô cùng, đúng với những tiêu chí mà Deadpool luôn đeo đuổi. Không dừng lại ở đó, khác với những gì mà khán giả từng được thấy, Deadpool 2 là một bộ phim về tình cảm gia đình được kể thông qua một câu chuyện có nhiều twist, hứa hẹn mang đến cho người xem những trải nghiệm thích thú. Deadpool (do Ryan Reynolds thủ vai) vẫn là một kẻ sát thủ lắm lời, nhưng vì là phần phim mới nên dĩ nhiên hắn cũng phải có thêm nhiều sự đổi mới. Hầu như ai cũng cảm nhận được bước tiến lớn trong mặt tình cảm của nhân vật, đặc biệt là trong các mối quan hệ. Hay nói chính xác hơn, đây là mặt tính cách mềm mỏng bí ẩn đằng sau một một cỗ máy giết chóc vững chãi như tường thành, tưởng-như-không-thể-phá-huỷ.

 Deadpool 2 mở đầu với cảnh Wade WilsonVanessa (Morena Baccarin) đang trải qua một cuộc sống ổn định đáng mơ ước. Với công việc của mình, Wade vẫn là một sát thủ vào ban ngày và biến hóa tài tình thành một người bạn trai tình cảm vào ban đêm. Tất cả những điều được coi là tốt đẹp và viên mãn như vậy chỉ là bước dạo đầu và nhanh chóng bị dập tắt, bởi Deadpool luôn có xu hướng thu hút các cuộc xung đột. Vậy là chúng ta đã có Deadpool và cô bạn gái của anh, tiếp đến không thể bỏ qua nhân vật Thanos, à không, phải là tên phản diện phụ Cable (do Josh Brolin thủ vai) - một “du hành gia” đến từ tương lai. Mục đích để Cable quay ngược thời gian là vì câu chuyện gia đình của mình. Hắn luôn tìm cách lùng sục và giết cho bằng được một cậu bé dị nhân (Julian Dennison). Deadpool không hề đơn độc trong suốt hành trình của mình mà còn có nhóm bạn dị nhân X-Men và cô bạn mới quen Domino (Zazie Beetz) trong một cuộc tuyển chọn thành viên cho team X-Force.

Ryan đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong tạo hình nhân vật của mình. Độ nhây, yếu tố gây cười và cả những phân đoạn mỉa mai luôn là món “đặc sản” không bao giờ trở nên lỗi thời đối với nhân vật này. Họ hài hước và lắm trò đúng với nhãn R của bộ phim (thậm chí có thể còn hơn cả những gì chúng ta từng mong đợi). Sự khác biệt lớn lần này nằm ở quá trình phát triển cảm xúc của nhân vật, Deadpool có rất nhiều vấn đề cần giải quyết trong lần trở lại này. Và sau cùng khán giả đã có thể thấy được một Deadpool trưởng thành hơn.

Về phần các nhân vật hỗ trợ mới, họ rất tuyệt vời về cả diễn xuất lẫn tạo hình giống với nguyên tác. Cậu bé dị nhân có một vai trò quan trọng như chất xúc tác để phát triển mặt cảm xúc cho Wade. Domino sẽ khiến chúng ta cảm thấy hào hứng vì những màn “đụng độ” giữa vị thần may rủi và cô nàng, bên cạnh đó những những pha hành động của Domino cũng chất không thua gì nam chính. Josh Brolin liên tục khiến fan điện ảnh phải nhớ đến anh. Từ Thanos trong Avengers: Infinity War đến Cable trong Deadpool 2 và sau đó là Matt trong Sicario 2, mỗi nhân vật anh mang đến đều tạo cho khán giả những ấn tượng khác nhau, không lẫn đi đâu được.

Deadpool 2 thú vị là thế, song nó cũng gặp phải rất nhiều vấn đề. Chẳng hạn như có quá nhiều thứ đang xảy ra. Kịch bản tạo cho khán giả cảm giác như đang tham dự một bữa tiệc buffet vì Deadpool 2 có đến ba biên kịch tham gia xây dựng kịch bản. Họ mang đến một loạt các nhân vật và xây dựng tình huống mới, nhưng lại không giải thích đầy đủ về những gì họ đã “dọn ra”. Trường hợp này nằm ở Cable, nhân vật xuất hiện với rất ít lời giải thích. Bạn nghĩ rằng một cyborg đến từ tương lai sẽ có một câu chuyện đầy thú vị và cần được phát triển nhiều hơn, nhưng anh ta thì không. Chính vì việc quá tập trung cho Deadpool “phá vỡ bức tường thứ tư” để giao lưu cùng khán giả, nên đôi khi bộ phim sẽ gây ra sự mất tập trung vì sử dụng thoại quá nhiều, thoại chính chồng lên thoại phụ. Mọi thứ đang trở nên quá tải với Deadpool. Đôi khi hãy để hành động diễn giải bộ phim và khán giả cũng không cần Reynolds bình luận về mọi thứ quá nhiều.

Đừng vội về sớm vì bộ phim đương nhiên sẽ có after-credit, đây sẽ là điểm cộng cho phần này khi đoạn after-credit được lồng ghép khéo léo vào những cảnh hay của bộ phim. Cả rạp sẽ tràn ngập tiếng cười đấy. Không chùn bước trước những siêu phẩm của nhà Disney/Marvel Studios, Deadpool chính là niềm tự hào vẻ vang của Fox trong cuộc chạy đua tranh giành ngôi vương giữa các Vũ trụ điện ảnh. Deadpool đã phá bỏ mọi giới hạn mà những nhân vật trước từng làm. Họ mạnh dạn gắn nhãn 18+ chính là để có thể thỏa sức sáng tạo, thêm thắt vào sản phẩm những trò bạo lực điên rồ, những câu thoại thô tục nhưng vô cùng hài hước, biến Deadpool trở thành một trong những siêu anh hùng không ai có thể đọ nổi (về khoản bựa).

Trailer chính thức của bộ phim “Deadpool 2”.

Deadpool 2 hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất