Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 3-4: Ngô Lỗi tiến bộ vượt bậc thi đậu học viện Già Nam, bộ ba trai đẹp X-Nine xuất hiện

Vũ Phong
Chia sẻ

Sau trận chiến sinh tử với linh hạt nhị giai, Tiêu Viêm đã thuyết phục được Dược Trần dạy công phu cho anh. Tiêu Viêm không chỉ nhanh chóng thăng cấp đấu giả mà còn thi đậu vào học viện Già Nam. Từ đây, bộ ba trai đẹp Tiêu Chiến - Cốc Gia Thành - Ngũ Gia Thành cũng đã xuất hiện.

Trong hai tập đầu của bộ phim Đấu phá thương khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm vì lời thách đấu trước Nạp Lan Yên Nhiên mà tìm Dược Trần thuyết phục ông dạy anh đấu khí. Để nhận được sự đồng ý của Dược Trần, Tiêu Viêm sẽ phải giết được Linh hạt nhị giai, anh liều mạng dù trọng thương vẫn không nhờ Dược Trần giúp đỡ.

Sau khi đấu thắng linh hạt nhị giai, Tiêu Viêm bị thương nặng, anh được Dược Trần ngâm trong bể Trúc Cơ Linh Dịch trị thương. Vì sự liều mạng gan dạ của Tiêu Viêm mà Dược Trần đã đồng ý dạy đấu khí cho anh.

Tuy nhiên Tiêu Viêm lại không chịu bái Dược Trần làm sư phụ chỉ vì không muốn mỗi lần gặp Dược Trần đều phải dập đầu lạy ông.

Cuối cùng anh chàng lém lỉnh muốn làm đồng bọn với Dược Trần bởi ông dạy anh đấu khí và công pháp ngược lại anh giúp ông báo thù cũ khiến khán giả cũng phải bật cười.

Dược Trần cuối cùng cũng đồng ý với lời đề nghị của Tiêu Viêm với điều kiện anh phải hoàn toàn nghe lời Dược Trần khi luyện công, không được cứng đầu, chịu mắng chịu đánh mà không được hối hận.

Tiêu Viêm mỗi ngày đều chăm chỉ luyện công cùng Dược Trần.

Chăm chỉ luyện tập nhưng đấu khí của Tiêu Viêm luôn không hoàn chỉnh, anh liền nảy ra yêu cầu muốn Dược Trần dùng Huyết Linh Trùng giúp anh đả thông kinh mạch, Dược Trần vì sợ anh không chịu nổi nên vẫn luôn lưỡng lự.

Cuối cùng trước quyết tâm của Tiêu Viêm, Dược Trần đã lấy ra Huyết Linh Trùng cùng với Trúc Cơ Linh Dịch giúp anh ngưng kết khí huyết nhưng Tiêu Viêm không thể bỏ dở luyện tập giữa chừng, thân thể anh sẽ như bị ngàn mũi tên xuyên qua tim. Nếu bỏ dở tập luyện giữa chừng, Linh Trùng sẽ mãi mãi ở trong cơ thể Tiêu Viêm ăn sạch nội tạng của anh.

Vì Huyết Linh Trùng đi vào cơ thể mà Tiêu Viêm đau đớn hơn bao giờ hết cho đến khi lĩnh hội được lời chỉ dạy của Dược Trần.

Nhờ Huyết Linh Trùng, sau khi trải qua đau đớn, nghỉ ngơi một thời gian dài, Tiêu Viêm đã trở thành đấu giả có đấu khí hơn người.

Trong tập này, Hàn Phong cũng đã xuất hiện, Hàn Phong chính là sư đệ của mẹ Tiêu Viêm. Hiện tại, Hàn Phong chính là các chủ của Tinh Vẫn Các. Vì sự xuất hiện của Hàn Phong, Dược Trần muốn Tiêu Viêm nhất định phải thi vào học viện Già Nam và tiết lộ cho anh biết Hàn Phong chính là kẻ phản bội năm xưa ở Hồn Điện, cũng là người đã làm ông bị thương. Hàn Phong chắc chắn đang đi tìm bảo tàng của Tinh Vẫn Các và Dược Trần. Tiêu Viêm cần phải đối mặt với Hàn Phong, âm thầm điều tra Hàn Phong đến học viện Già Nam với mục đích gì và nhận lệnh gì từ Hồn Điện.

Hàn Phong chính là kẻ thù giết Dược Trần và vu oan cho mẹ Tiêu Viêm.

Dược Trần cho rằng Hàn Phong đến học viện Già Nam không phải chuyện tốt nên muốn Tiêu Viêm thi vào học viện.

Để thi đậu vào học viện Già Nam, Tiêu Viêm bắt buộc phải tiếp tục luyện lên bát cấp băng.

Trong cuộc thi vào học viện Già Nam, Tiêu gia luôn thua thế, Tiêu Ninh thua trước đối thủ thuộc Vân Lam Tông, Tiêu Viêm nói với cha rằng muốn ra thi đấu.

Cuối cùng, Tiêu Viêm thắng trận khiến ai cũng bất ngờ. Anh cũng lọt vào danh sách tranh top 15 của cuộc thi tranh để có cơ hội vào học viện Già Nam.

Lúc này, Nạp Lan Kiệt đưa cháu gái đã thăng cấp lên đấu giá là Nạp Lan Yên Nhiên ra thi đấu cùng Tiêu Viêm. Để bảo vệ Tiêu Viêm, Tiêu Huân Nhi tự nguyện bước ra thi đấu với Yên Nhiên.

Yên Nhiên sau nhiều lần tránh né ra tay với Tiêu Huân Nhi thì đã ra quyền đánh cô, Tiêu Viêm đã nhảy ra đỡ cho Tiêu Huân Nhi.

Dù bị thương do đỡ một chưởng cho Tiêu Huân Nhi nhưng Tiêu Viêm đã nhanh chóng tự trị thương cho mình và đấu trận cuối cùng giúp Tiêu Gia giành chiến thắng.

Cũng trong trận cuối cùng, Tiêu Viêm đã đem ra bát cấp băng khiến mọi người đều ngạc nhiên không hiểu nỗi vì sao anh có thể nhanh chóng trị thương mà đánh bại cao thủ ngũ đoạn.

Tiêu Viêm bắt buộc phải đo đấu khí và bất ngờ thay anh đốt trọn trụ chứng minh bản thân không dùng thuốc cấm sai luật.

Sau khi vào được học viện Già Nam, Tiêu Viêm và Tiêu Huân Nhi phải lấy được đấu kỹ cấp cho mình, Tiêu Huân Nhi được cha Tiêu Viêm tiết lộ bí quyết lấy được đấu kỹ cấp Huyền. Cô muốn cùng Tiêu Viêm học nhưng anh lại muốn tự mình lấy được đấu kỹ thuộc về mình.

Tiêu Viêm nghe theo lời Dược Trần đi tìm cuộn trục đấu kỹ Tam thiên lôi động trung cấp Địa, đây là đấu kỹ cấp Thiên 900 năm trước do tổ sư của Phong Lôi Các tạo nên, luôn là bảo vật trấn Các. Đây là bảo vật hiếm có dù chỉ còn phân nửa.

Tiêu Viêm nhờ sự trợ giúp của Dược Trần dùng Hấp Tự Quyết lấy được đấu kỹ Địa.

Dược Trần đã giúp Tiêu Viêm hấp thụ đấu khí phong ấn đấu kỹ địa giúp anh lấy được đấu kỹ.

Nhìn thấy Tiêu Viêm tiến bộ nhanh như vậy, Tiêu Huân Nhi cũng tò mò, cô cố gắng gặn hỏi Tiêu Viêm. Anh chàng ban đầu khó xử đi tìm Dược Trần hỏi ý ông thì bị ông bảo cứ nói sự thật. Thế nhưng, ngay sau khi nói một lèo trong chiếc nhẫn có sư phụ đã mất của mẹ anh dạy anh võ công thì Tiêu Huân Nhi lại không tin.

Nói về việc Tiêu Huân Nhi luôn ở bên cạnh ủng hộ, động viên Tiêu Viêm, anh luôn cảm kích những việc cô làm cho anh. Tiêu Huân Nhi cho biết từ khi còn nhỏ sức khỏe của cô vốn không tốt, vì được Tiêu Viêm truyền đấu khí làm nóng kinh mạch mới giữ được mạng cho cô khiến cô nàng luôn cảm kích anh. Mối ân tình này khiến Tiêu Huân Nhi luôn giữ trong lòng.

Vì đấu khí tăng đột biến, lấy được tàn quyền của đấu kỹ thiên giai mà cha Tiêu Viêm cũng cảm thấy kỳ lạ, nghi ngờ có người đang dạy công phu cho con trai mình.

Cha Tiêu Viêm ra tay thử công phu hiện tại của Tiêu Viêm thì phát hiện là Bát cấp băng kỹ pháp thuộc Tinh Vẫn Các. Ông biết đây không phải do mẹ anh dạy, giữa lúc Tiêu Viêm muốn nói cho cha biết bí mật về chiếc nhẫn thì ông ngăn anh lại. Ông dặn dò anh giấu nhẹm chuyện này không được nói ra.

Tiêu Viêm khẳng định với cha anh lần nữa quyết tâm muốn trở nên mạnh mẽ hơn để đánh bại Nạp Lan Yên Nhiên, lấy lại danh dự cho Tiêu Gia và báo thù cho mẹ nên phải vào học viện Già Nam. Khán giả lại được dịp cười bò khi nghe được ý chí con trai nói với mình, cha Tiêu Viêm lại truyền ngôn cho anh sáu chữ quý giá: “Đánh không lại, chạy cho nhanh”.

Tiêu Viêm rời khỏi Ô Thản Thành đến học viện Già Nam học tập nâng cao công phu của mình cùng Tiêu Huân Nhi. Mọi người trước khi bước vào cửa học viện đều phải trải qua thí luyện tại rừng rậm. Thí luyện này là cuộc chiến giữa ma cũ và ma mới của học viện, ma mới nếu không đủ bản lĩnh sẽ phải chịu đánh và cướp hết tiền đã được phát.

Nhóm học viên mới gồm Hạo Thiên (Ngũ Gia Thành) giỏi luyện thuốc chuyên hạ độc giải độc quen thuộc trận pháp trong rừng, Lâm Tu Nhai (Tiêu Chiến) giỏi săn bắt ma thú, Hổ Già (Cốc Gia Thành) hữu dũng vô mưu và Tiêu Viêm thông minh hơn người kết hợp phá được cả ba cửa ải trong rừng.

Mỹ nam cổ trang Tiêu Chiến cuối cùng cũng đã xuất hiện trong vai Lâm Tu Nhai. Anh từng gây ấn tượng trong bộ phim trước đó là “Ôi hoàng đế bệ hạ của tôi”.

Nhờ sự thông minh của Tiêu Viêm và thế mạnh của mỗi người, tất cả đã trải qua hai cửa ải trong rừng rậm một cách dễ dàng.

Không những phá được cửa ải của các sư huynh, Tiêu Viêm còn giúp mọi người hả giận mặc kệ các sư huynh kêu than, năn nỉ.

Qua khỏi 2 cửa ải, tất cả lại phải đối đầu với sư huynh Bạch Sơn, đây cũng là cửa ải mà ít ai vượt qua được, hầu hết học viên mới đối đầu với Bạch Sơn đều tàn phế trở về. Trong khi mọi người đều bị Bạch Sơn đả thương và điểm huyệt thì Tiêu Viêm vẫn chịu được một chưởng của Bạch Sơn.

Gặp Bạch Sơn khiến mọi người đều gần như không có hy vọng qua ải.

Trong lúc không biết phải làm gì, Tiêu Viêm đành phải đi vào chiếc nhẫn tìm Dược Trần giúp đỡ.

Dược Trần có nghĩ được cách giúp Tiêu Viêm đánh bại Bạch Sơn và cuộc sống của anh ở học viện Già Nam như thế nào sẽ được bật mí vào các tập tiếp theo phát sóng vào thứ 2 - thứ 4 hàng tuần lúc 21 giờ trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất