Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 26-27-28: Ngô Lỗi chiến thắng tâm ma, rửa sạch oan tình trở về Học Viện làm anh hùng

Vũ Phong
Chia sẻ

Những tưởng Tiêu Viêm sẽ chìm trong ma cảnh trở thành tay sai của Hồn Điện thì nhờ sự chỉ điểm của Mễ Đằng Sơn cùng sự âm thầm giúp đỡ từ Dược Trần mà anh đã chiến thắng được chính mình. Tiêu Viêm lại sống dậy mạnh mẽ hơn khi có sự truyền dạy công pháp Hồn Điện.

Trong các tập trước của Đấu phá thương khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm vì luyện công pháp của Hồn Điện mà bản thân tràn ngập thù hận, gương mặt lạnh lẽo khiến ai cũng không muốn đến gần. Sau khi Tiêu Viêm tình lại, Tiêu Huân Nhi đối với anh đặc biệt lạnh nhạt khiến Tiêu Viêm cảm thấy khó hiểu, Tiêu Huân Nhi đem hành động dị thường suốt mấy ngày qua của Tiêu Viêm kể cho anh nghe.

Trong những ngày Tiêu Viêm như biến thành người khác, Mễ Đằng Sơn đã cho mời Lận Nhất Chỉ đến xem anh, ông chẩn đoán Tiêu Viêm đã bước vào tà đạo, không còn sống được bao lâu. Tiêu Viêm trấn an Tiêu Huân Nhi, anh biết bản thân đang lựa chọn con đường gì, anh quyết phải mang mọi người bình an ra khỏi Ác Nhân Cốc nên đành lựa chọn biện pháp duy nhất này.

Tiêu Viêm muốn đem nạp giới giao cho Tiêu Huân Nhi bảo quản nhưng cô không nhận, trước sau đều không tin trong nạp giới ẩn chứa bí mật lớn. Tiêu Viêm lựa chọn nói cho Huân Nhi sự quan trọng của nạp giới, hi vọng cô có thể tin tưởng anh nhưng Tiêu Huân Nhi vì lo lắng cho Tiêu Viêm mà nổi giận bỏ đi.

Sau khi Huân Nhi bỏ đi, Mễ Đằng Sơn đến tìm Tiêu Viêm, ông vô cùng lo lắng cho anh sẽ rơi vào tà đạo nhưng Tiêu Viêm cho biết Ác Nhân Cốc vốn đã là Ma Vực, anh không còn cách nào lựa chọn. Anh lần nữa đảm bảo rằng nhất định sẽ đem mọi người bình an ra khỏi Ác Nhân Cốc.

Thế nhưng, Lận Nhất Chỉ đã đem tình hình của Tiêu Viêm nói cho Mễ Đằng Sơn biết, Tiêu Viêm toàn thần vốn đã thối rữa mà chết từ lâu nhưng lại có thể bình yên vô sự đến ngày hôm nay. Mễ Đằng Sơn muốn biết rốt cuộc là vị cao nhân nào đã giúp đỡ anh.

Tiêu Viêm vẫn kiên quyết không chịu tiết lộ nửa lời về Dược Trần, anh hỏi ngược lại về chuyện Hồn Diệt Sinh và Đấu Đế là huynh đệ. Mễ Đằng Sơn thở dài nói cho Tiêu Viêm biết thế giới của người tu hành đều sẽ phải trải qua ma cảnh của chính mình. Ma cảnh càng hung hiểm thì khi vượt qua nó tu vi sẽ càng cao.

Vận mệnh của mỗi người thì chỉ có bản thân mới có thể nhìn thấy. Mễ Đằng Sơn mang đến cho anh một chiếc gương soi, nói rằng chỉ có thể chiến thắng nó mới có thể nâng cao bản thân, bằng không anh sẽ chỉ có thể chết trong ma cảnh của chính mình.

Qua từng lời nói đầy ẩn ý của Mễ Đằng Sơn, Tiêu Viêm hiểu rõ đây là con đường do anh chọn, Mễ Đằng Sơn muốn anh nghĩ cho thật kĩ rằng điều anh phải chiến thắng không phải người khác mà chính là sự tham lam cùng phẫn nộ trong lòng mình.

Tiêu Viêm nhờ vào chỉ điểm của Mễ Đằng Sơn, anh đi tìm Tiêu Huân Nhi xin lỗi. Cô cho anh biết bản thân cô có thể tha thứ cho anh nhưng không biết chính anh có tha thứ cho mình hay không. Bởi lẽ hiện nay anh đã thay đổi giống hệt những người ở trong Ác Nhân Cốc này, cô sợ Tiêu Viêm sau khi đánh thắng cuộc thi đấu cũng sẽ không chịu cùng bọn họ rời đi. Thế nhưng, nếu có thời khắc đó xảy ra, cô sẽ một kiếm giết chết Tiêu Viêm, tuyệt nhiên không để anh ở lại nơi này.

Tiêu Viêm nói rằng bản thân chưa từng có ý định ở lại nơi này nhưng cách làm của Tiêu Viêm khiến Huân Nhi nảy sinh nghi ngờ, câu hỏi của Tiêu Viêm khiến anh khó chịu. Tiêu Viêm nói với Huân Nhi rằng hiện tại trong lòng cảm thấy vô cùng bức bách, thậm chí nói ra thù hận sản sinh trong lòng anh mà anh vẫn đang cố đè nén lại. Anh cũng lo lắng bản thân có ngày sẽ biến thành loại người mà chính mình cũng chán ghét.

Tiêu Huân Nhi hiểu rõ áp lực trong lòng Tiêu Viêm, cô khóc nắm chặt tay anh để Tiêu Viêm đem hết thảy sự thật nói cho cô, cùng nhau đối mặt khó khăn.

Tiêu Viêm đến gặp Hồn Diệt Sinh nói rằng bản thân sẽ không tiếp tục học công pháp của Hồn Điện, gia nhập tà đạo. Hồn Diệt Sinh yêu cầu Tiêu Viêm đánh thắng hắn nhưng Tiêu Viêm dù đã tiến bộ không ít nhưng vẫn không thể là đối thủ của hắn.

Hắn dùng chiêu thức mới của Huyền Trọng Xích tốc độ nhanh đến mức khiến Tiêu Viêm không thể nhìn rõ chiêu thức. Lần này, Hồn Diệt Sinh lại khơi dậy sát tâm của Tiêu Viêm. Thế nhưng, Tiêu Viêm vẫn không thể dậy lên sát tâm khiến Hồn Diệt Sinh cảm thấy bản thân đã đào tạo ra một đệ tử quá từ bi.

Tiêu Viêm đánh đến trận cuối cùng, Hồn Diệt Sinh cũng chuẩn bị đem chiêu thức cuối cùng truyền cho anh, từ đây trên người của Tiêu Viêm không những có đấu kỹ của Tinh Vẫn Các mà còn có đấu kỹ cao cấp của Hồn Điện.

Đồng thời, Hồn Diệt Sinh nhắc nhở Tiêu Viêm rằng chỉ cần anh đánh thắng trận đấu cuối cùng thì hắn nhất định cùng anh đấu một trận. Nếu Tiêu Viêm bại dưới tay hắn, anh phải ở lại chỗ này cùng hắn làm một Du Hồn.

Tiêu Viêm cho Hồn Diệt Sinh biết đánh xong trận cuối cùng anh sẽ không trở lại chỗ này nữa, anh cho rằng đại trượng phu có cái nên làm có việc không nên làm, anh tự nguyện tự sát cũng không muốn đem linh hồn bán cho Hồn Diệt Sinh.

Hồn Diệt Sinh cho rằng Tiêu Viêm là do cái chết của mẹ anh mới hận hắn như vậy. Hắn tự mình đưa ra ý kiến muốn làm mẹ anh sống lại, thay đổi những chuyện trong quá khứ nhưng Tiêu Viêm không tin.

Hồn Diệt Sinh mang Tiêu Viêm trở về thời thơ ấu của anh, ở trong mơ thay đổi vận mệnh của anh. Hắn để cho Cổ Văn Tâm ở lại Tiêu Gia không đi cùng ngũ đại gia tộc, cũng để cho Tiêu Viêm thành công lấy được Nạp Lan Yên Nhiên nhận được sự chúc phúc của mọi người.

Trong mộng tưởng ấy, Dược Trần, Hàn Phong và Cổ Hà cùng nhau xuất hiện. Mọi người đều nói với anh rằng đã bắt được Hồn Diệt Sinh, tiêu diệt Hồn Điện và Hồn Diệt Sinh đã cải tà quy chính trở thành người tốt.

Tiêu Viêm trải qua một giấc mộng êm đềm khiến anh không cách nào tin tưởng được. Đó là cuộc đời mà anh mong muốn nếu mẹ anh không sớm rời xa anh. Thế nhưng, cho đến khi nhìn thấy mình già đi vô ích, đoàn người Hạo Thiên đi qua trước mặt nói rằng bọn họ từ Ác Nhân Cốc trở ra mới khiến Tiêu Viêm thức tỉnh.

Tiêu Viêm thức tỉnh từ trong ảo cảnh, Hồn Diệt Sinh dụ hoặc anh nói rằng có thể giúp anh mãi mãi ở trong ảo cảnh hưởng thụ cuộc sống an ổn, giàu có. Tiêu Viêm kiên quyết muốn trở về thực tế.

Trước khi đánh trận cuối cùng, Tiêu Viêm đến tìm Cốc chủ của Ác Nhân Cốc nhắc nhở lời hứa hẹn giữa cả hai. Cốc chủ lại nói rằng bạn bè của nàng ở ngoài cốc nói rằng không nhìn thấy Tiêu Viêm giết người nên không vui. Bởi lẽ ở Ác Nhân Cốc, quy tắc chính là kẻ mạnh thì thắng, lòng thông cảm của Tiêu Viêm đã phá đi quy củ ở đây.

Cốc chủ cho biết, nếu như Tiêu Viêm thắng trận cuối cùng, bạn bè của anh có thể ra ngoài nhưng Tiêu Viêm có thể ra ngoài hay không thì phải xem Tiêu Viêm vì trong trận chiến nhất định phải trả giá bằng mạng sống nên Tiêu Viêm bắt buộc phải lựa chọn.

Trên sàn đấu trận cuối cùng, Tiêu Viêm vẫn giữ ý định giữ mạng lại cho đối thủ nhưng đối thủ lại liều mạng muốn đi vào chỗ chết. Máu của Tiêu Viêm chảy lên Huyền Trọng Xích khiến Hồn Diệt Sinh lại có cơ hội khống chế anh, trách cứ anh không giết đối thủ. Tiêu Viêm kiên quyết không giết vì không muốn làm chó săn Hồn Điện bắt đầu ra tay dùng Huyền Trọng Xích đánh Hồn Diệt Sinh.

Đánh vào Hồn Diệt Sinh một đòn mới phát hiện gương mặt phía sau lớp mặt nạ kia chính là tâm ma của Tiêu Viêm. Anh nhìn thấy tâm ma của mình mới dần hiểu rõ lời mà Mễ Đằng Sơn từng nói với anh, không chút do dự tiến đến đánh bại tâm ma, lần nữa trở về nạp giới tìm Dược Trần.

Không gian trong nạp giới vẫn là một mảnh tiêu điều hoang sơ cùng nhiều cơn lốc dữ dội. Tiêu Viêm tìm được Dược Trần trong một gian phòng nhỏ. Dược Trần đang bảo vệ một chiếc đèn le lói ánh sáng.

Tiêu Viêm quỳ gối trước mặt Dược Trần nhận lỗi, ông mới bắt đầu nói nguồn góc của chiếc đèn trước mặt ông cho Tiêu Viêm biết. Chiếc đèn đó chính là mệnh đăng của Tiêu Viêm mà các cơn gió lốc là tà niệm trong lòng anh.

Dược Trần đã ở đây suốt để trông giữ mệnh đăng của anh trước những cơn gió lốc, chỉ cần ông ngăn lại được một cơn gió lốc thì sẽ giảm bớt đi lệ khí trong lòng Tiêu Viêm. Hiện tại, cơn lốc đang nhẹ dần cho thấy Tiêu Viêm đã giác ngộ.

Tiêu Viêm vẫn luôn nghi ngờ Dược Trần âm thầm ở bên trong nạp giới vì anh chịu tội nên nói lời xin lỗi ông. Dược Trần cho biết anh vui mừng vì sâu trong lòng Tiêu Viêm vẫn tồn tại thiện niệm mà thông qua được thử thách mê hoặc của thế lực tà ác, cũng để ông hiểu rõ đạo lý võ công không phân chính tà, lúc cần dùng thì nên dùng, ông bảo anh dùng chiêu cuối cùng Hồn Diệt Sinh dạy đánh bại đối thủ trên sàn đấu.

Tiêu Viêm vừa đánh bại đối thủ cuối cùng, Dược Trần cũng có thể đem mệnh đăng của anh ra khỏi phòng, nạp giới khôi phục khung cảnh hùng vĩ trước đó.

Sau khi chiến thắng, Tiêu Viêm đến tìm Cốc chủ, anh đề nghị Cốc chủ cùng anh rời khỏi Ác Nhân Cốc nhưng cô cho biết cô cùng mọi người đều không ai muốn ra khỏi nơi này. Cô nhắc nhở Tiêu Viêm rằng phía bên ngoài chờ đợi Tiêu Viêm chính là thiên la địa võng, một khi anh xuất hiện sẽ bắt lấy anh. Tiêu Viêm vẫn kiên quyết rời đi, Cốc chủ cũng không tiếp tục giữ anh lại. Tuy nhiên, cô đặc xá cho Tiêu Viêm nếu quay trở lại Ác Nhân Cốc sẽ không phải đánh nhau vẫn có thể ăn ở miễn phí.

Tiêu Viêm cùng mọi người rời khỏi Ác Nhân Cốc, một mình Tiêu Viêm đi đến Ngân Thành đem chân tưởng sự việc nói cho Dạ Lam hoàng đế biết. Mễ Đằng Sơn trước khi chia tay với Tiêu Viêm đã chúc mừng anh tuổi còn trẻ mà đã vượt qua được ma cảnh thiên kiếp, Tiêu Viêm cảm thấy bản thân vượt qua được đều nhờ Dược Trần và Mễ Đằng Sơn giúp anh giác ngộ nên vô cùng cảm kích hai người.

Tiêu Viêm một mình trở về Ngân Thành, ở trước cửa phủ Pháp Mã gặp được Băng Hoàng Hải Lão, Băng Hoàng đem sự việc kỳ dị ở Ngân Thành nói cho Tiêu Viêm biết rằng vài ngày trước trên đường ông gặp phải lính tuần tra nhưng phát hiện đó lại không phải người mà chỉ là hình nộm.

Tiêu Viêm cho rằng tất cả đều liên hệ với Pháp Mã nên muốn tiến vào phủ Pháp Mã điều tra rõ ràng. Thế nhưng bị Băng Hoàng ngăn lại, ông muốn thay Tiêu Viêm đi vào, dặn dò anh nếu như nghe thấy tiếng còi của ông là lúc ông gặp nguy hiểm, theo tiếng còi mà chạy vào cứu ông.

Băng Hoàng bí mật vào phủ Pháp Mã nhìn thấy người của Huyết Tông nên khẳng định Pháp Mã thật sự có vấn đề. Ông vốn định đánh nhau với các con rối thuốc nhưng con rối xuất hiện ngày càng nhiều khiến ông căn bản không thể chống đỡ được. Điều khiến ông bất ngờ hơn cả là trong những con rối thuốc kia còn có Nạp Lan Kiệt.

Không thể cứng rắn chống trả, Băng Hoàng đành chuyển sang nói chuyện với Pháp Mã hi vọng hắn có thể thả mình nhưng Pháp Mã quyết đem Băng Hoàng luyện thành con rối thuốc. Ông bất đắc dĩ không còn lựa chọn cuối cùng lén đánh chết Pháp Mã.

Tuy nhiên người ông giết lại chỉ là phân thân của Pháp Mã, Pháp Mã thật sự lại chưa chết đem Nạp Lan Kiệt giờ chỉ còn là con rối thuốc đến trước mặt Băng Hoàng. Băng Hoàng đành phá hủy thân thể của Nạp Lan Kiệt.

Băng Hoàng không cách nào giải thích được tại sao lại xuất hiện nhiều Pháp Mã đến vậy khiến ông có tiếp tục đánh cũng giống như lặp đi lặp lại, hao tổn tinh khí đành bó tay chịu trói.

Băng Hoàng cuối cùng bị Pháp Mã bắt trói ở trên bàn chuẩn bị động thủ với ông, hắn dán miệng Băng Hoàng lại, lấy đi kèn truyền âm thổi lên. Tiêu Viêm nghe thấy liền chạy vào bị phân thân của Pháp Mã đánh ngất. Anh cùng với Băng Hoàng đều cùng bị trói lên bàn.

Pháp Mã dự định đem Tiêu Viêm làm thành con rối thuốc, hắn dùng cây kim dài đâm vào đầu anh muốn hủy đi thần thức của Tiêu Viêm, sau khi phong ấn được thần thức của Tiêu Viêm sẽ biến anh thành con rối thuốc.

Tiêu Viêm hỏi Pháp Mã về thuật phân thân, muốn hắn nói cho anh hiểu rõ trước khi chết, Pháp Mã nói cho Tiêu Viêm biết đó là ly hồn thuật của Hồn Điện và cách thức đạt được nó. Tiêu Viêm dựa vào lời Pháp Mã nói mà làm, thành công gọi ra phân thân của mình cứu anh và Băng Hoàng.

Sau đó, Tiêu Viêm đến nạp giới tìm Dược Trần hỏi cách đánh bại Pháp Mã, Dược Trần nói thân xác thật sự của Pháp Mã nằm trong tế đàn của Hồn Điện nhưng ở đó ẩn chứa nhiều nguy hiểm, Dược Trần đề nghị Tiêu Viêm không nên đi vào nhưng tâm ý Tiêu Viêm đã quyết.

Dược Trần không thể làm gì hơn nói cho Tiêu Viêm biết rằng muốn đến tế đàn Tiêu Viêm phải dùng ly hồn thuật tiến vào Hồn Điện còn có thể bình an trở ra hay không phải xem vận mệnh của anh.

Hồn Điện là nơi đáng sợ nhất trong tiềm thức của Dược Trần, nơi ẩn chứa nhiều điều quỷ dị, không có thời gian, không có sinh tử mà chỉ có thống khổ vô tận.

Dược Trần lần nữa muốn Tiêu Viêm cân nhắc nhưng anh quyết định đến đó trừ tận gốc Pháp Mã.

Tiêu Viêm nhờ Băng Hoàng hộ pháp cho mình đi tiêu diệt thân xác thật của Pháp Mã. Dược Trần đem phương pháp đi vào tế đàn nói cho Tiêu Viêm biết thành công có Cốt linh lành hỏa hộ thân đến Hồn Điện.

Tiêu Viêm đi đến tế đàn trong Hồn Điện mới cảm nhận được hết sự hắc ám của nơi này, một mảnh âm u anh nhìn thấy mẹ của mình nhưng lý trí cho anh biết đó đều là giả nên tiếp tục bước đi tìm thân xác Pháp Mã.

Cùng lúc đó ở bên ngoài, Băng Hoàng vì giúp Tiêu Viêm hộ pháp mà phải đối phó với không ít con rối thuốc đánh thế nào cũng không chết.

Tại tế đàn, Tiêu Viêm nhìn thấy tên của Dược Trần, ông từng cho anh biết chỉ cần nhìn thấy tên ông thì anh đã đi đúng hướng bởi lẽ trong cuộc chiến với Hồn Điện, Hồn Diệt Sinh có sở thích thu gom lại thần thức của các vị anh hùng chết trận nhốt trong tế đàn này. Chỉ duy nhất có Dược Trần là có thể trốn thoát khỏi đây.

Tiêu Viêm đi về phía trước phát hiện thần thức của Pháp Mã, hắn nói cho anh biết nhiều năm trước hắn bị Hồn Diệt Sinh bắt giữa dùng tà thuật dằn vặt hắn lợi dụng khôi lỗi thuật làm ra nhiều phân thân làm nhiễu loạn Đấu Khí Đại Lục.

Pháp Mã yêu cầu Tiêu Viêm dùng Cốt Linh Lãnh Hỏa kết liễu thần thức của hắn. Tiêu Viêm chấp nhận yêu cầu của hắn nhưng tế đàn bắt đầu rung lắc dữ dội. Pháp Mã trong giây phút cuối cùng đẩy Tiêu Viêm ra khỏi đó. Vì thần thức của Pháp Mã đã chết, những con rối trong Đấu Khí Đại Lục do Pháp Mã tạo ra đều biến mất, Tiêu Viêm cũng trở về trước thời khắc nguy hiểm.

Âm mưu của Pháp Mã bị phá vỡ, Đấu Khí Đại Lục tạm thời trở về yên ổn, Mễ Đằng Sơn cũng trở về Học Viện Già Nam, Cổ Hà và Hàn Phong biết bản tôn của Pháp Mã bị phá, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục ẩn mình ở Học Viện.

Học Viện khôi phục lại cuộc sống an lành năm xưa, Mễ Đằng Sơn tiếp tục đại diện cho học viện nói lên được tâm tư của học viên, nhận được sự kính trọng bội phần của mọi người sau sóng gió.

Cổ Hà cùng Nạp Lan Yên Nhiên đến gặp Tông chủ Vân Lam Tông Vân Sơn, Vân Sơn đối với Nạp Lan Yên Nhiên vô cùng yêu thương, nói rằng chờ cô học xong sẽ đem kiếm pháp đứng đầu Vâm Lam Tông truyền dạy cho cô.

Hiện tại, ngũ đại gia tộc đã không còn như trước đây, bên trong thực chất chỉ còn lại thế lực của Tinh Vẫn Các và Vân Lam Tông chống đỡ. Nạp Lan Yên Nhiên thân là tộc trưởng Nạp Lan Gia nhưng cũng là đệ tử của Vân Lam Tông nên Vân Sơn nghĩ bọn họ phải có biện pháp tự vệ.

Tiêu Gia có chuyện, Tiêu Viêm và Tiêu Huân Nhi xin nghỉ ở học viện cùng nhau về Tiêu Gia.

Về đến Tiêu Gia, hai người liền phát hiện con cháu Tiêu Gia đều bị thương nặng.

Ông chủ Vạn đem mọi chuyện nói cho hai người biết rằng gần đây xe thuốc của Tiêu Gia thường xuyên bị cướp đi. Điều kỳ lạ chính là bọn thổ phỉ chỉ ra tay với Tiêu Gia còn những nhà khác lại bình an vô sự, đã từng cho người điều tra nhưng không có kết quả.

Sau khi hiểu rõ tình hình, cả hai đến gặp cha Tiêu Viêm, ông nhìn thấy hai người trở về vô cùng vui mừng đến rơi nước mắt. Tiêu Viêm đã trưởng thành, anh nói cho ông biết lần này trở về nhất định sẽ giúp ông giải quyết phiền muộn, không để bất kỳ ai bắt nạt Tiêu Gia.

Tiêu Viêm liệu có thể giải quyết được nạn của Tiêu Gia và ai là người đứng sau thao túng tất cả mọi chuyện sẽ được trả lời trong các tập tiếp theo phát sóng lúc 21 giờ (Giờ Việt Nam) thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất