Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 23-24-25: Ngô Lỗi thành Xà Vương thay Tân Chỉ Lôi, học công pháp tà ma không có cách cứu chữa

Vũ Phong
Chia sẻ

Vì bảo vệ Nữ Vương Tộc Xà Nhân mà Tiêu Viêm tạm thời trở thành Xà Vương đứng đầu Xà Tộc. Đồng thời anh chàng chính thức luyện công pháp Hồn Điện của tà đạo khiến mọi người đều lo lắng Tiêu Viêm nhập ma mà chết.

Trong các tập trước của Đấu phá thương khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm cãi lại lời của Dược Trần học công pháp của Hồn Điện khiến ông vô cùng tức giận. Dược Trần thất vọng bảo Tiêu Viêm không cần đến nạp giới tìm ông nữa và biến mất trong lúc Tiêu Viêm đang mông lung không biết phải làm gì.

Tiêu Viêm vẫn đi vào nạp giới tìm Dược Trần nhưng ông đã biến mất, anh quyết tâm chứng minh cho ông thấy anh tuyệt đối sẽ không trở thành tay sai cho Hồn Điện chỉ vì học công pháp tà phái này. Tuy nhiên, mất đi một người tri kỉ khiến anh vô cùng buồn bã. Tiêu Viêm dần trưởng thành hơn, tự mình phải giải quyết mọi chuyện.

Đến tối, ba người kỳ lạ từng đến tìm Tiêu Viêm cho anh thảo dược lại đến gặp anh nói rõ thân phận của mình là người của Xà Nhân Quốc. Mặc Ba Từ giúp nữ vương Mỹ Đồ Toa hồi phục hình người, cô vừa biến thành người nhìn thấy Tiêu Viêm liền nổi giận, bóp chặt cổ anh yêu cầu anh giao ra Thanh Liên Địa Tâm Hỏa. Tiêu Viêm không ngần ngại giao ra nhưng khuyên cô hành sự cẩn trọng bởi năng lực hiện tại của nàng căn bản không thể gánh nổi sức mạnh của dị hỏa.

Nghe thấy lời của Tiêu Viêm, nữ vương dự định đem anh về Xà Nhân Quốc làm bình đựng dị hỏa nhưng Tiêu Viêm không đồng ý, anh đốt dị hỏa dự định cùng chết với cô. Nữ vương không còn có thể làm gì khác hơn đành lập ước hẹn 3 năm với Tiêu Viêm. Ba năm sau, khi cô khôi phục lại nguyên thần sẽ đến lấy mạng anh, đoạt lại dị hỏa.

Tuy nhiên, Mạc Gia hiện tại đang truy cùng đuổi tận Tộc Xà Nhân, Mặc Ba Tư biết rõ hiểm nguy ở Xà Nhân Quốc không thể bảo vệ nổi nữ vương nên đã dự định giao phó nữ vương cho Tiêu Viêm, hi vọng anh có thể tiếp tục bảo vệ cô. Tiêu Viêm lại không bằng lòng cho rằng bảo vệ cô 3 năm lại bị cô giết thì quá thiệt thòi. Sau đó Mặc Ba Tư phải khuyên Mỹ Đồ Toa thu lại lời nói giết Tiêu Viêm, anh mới bất đắc dĩ đồng ý cho nữ vương hóa thành con rắn nhỏ ở bên người.

Trước khi hóa lại thành rắn, nữ vương để lại ký hiệu trên trán Tiêu Viêm, đem quyền lực của Xà Vương giao cho Tiêu Viêm, Mặc Ba Tư cũng giao cho Tiêu Viêm hai loại bảo vật nói rằng anh hiện tại đã là đại diện của Xà Vương có thể dùng cây sáo triệu hồi xà tộc trăm dặm và một loại bột đốt lên có thể gọi ra được chân thân của nữ vương.

Trước khi trở về, Tiêu Viêm đến gặp Băng Hoàng và Tiểu Y TIên chào từ biệt, Băng Hoàng vô cùng muốn giữ anh ở lại Ngân Thành nhưng không thể, Tiểu Y Tiên không nỡ xa anh mà bật khóc. Tiêu Viêm chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Tiểu Y Tiên còn nói rằng gặp được cô là may mắn của anh, giữ đúng lời hứa đưa cho Tiểu Y Tiên thuốc giải Ách Nan Độc Thể để cô sau này không phải chịu nỗi đau bị độc trùng cắn, sống đến trăm tuổi.

Tiểu Y Tiên như một đứa trẻ ôm chặt Tiêu Viêm không buông, anh nhắn nhủ cô sau này có bất kỳ việc gì cần đến anh giúp đỡ, anh sẽ luôn xuất hiện bên cạnh cô. Tiêu Viêm quay người đi khỏi Ngân Thành.

Đoàn người Tiêu Huân Nhi trở về học viện, vừa đến trước cửa học viện đã gặp phải Nhược Lâm trưởng lão cùng với Bạch Trình đứng đợi để kiểm tra hành lý của họ, đồng thời áp giải Mễ Đằng Sơn đi. Mọi người đều phát hiện bầu không khí ở học viện bắt đầu khác thường, Bạch Trình lợi dụng thời cơ trả thù củ, cố tình lấy đi Xà Tiên Quả của Hàn Nhàn.

Bạch Trình cố ý yêu cầu lục soát hành lý Tiêu Viêm, Tiêu Huân Nhi lập tức đem ra nhưng hắn không tìm thấy được dấu vết gì, ngược lại đấu khẩu với Tiêu Huân Nhi, gây khó dễ cho cô. Cuối cùng bị Hạo Thiên và Hổ Già làm cho mất mặt.

Hàn Phong thừa cơ hội muốn đối phó Tiêu Viêm, cho rằng anh là trở ngại lớn nhất cần phải diệt trừ nhưng bị Pháp Mã ngăn lại khiến hắn vô cùng khó chịu. Pháp Mã cũng đã nghi ngờ chủ nhân Hồn Điện không thật sự tin tưởng bọn họ, phát hiện Tiêu Viêm sử dụng Cách hồn thuật.

Tiếp theo, Pháp Mã dùng thân phận Quốc sư tới Học viện Già Nam bảo Hàn Phong và Cổ Hà thuật lại tình hình đại hội luyện dược sư. Hàn Phong trước mặt mọi người nói Mễ Đằng Sơn là kẻ phản bội, Nhược Lâm yêu cầu hắn giao ra bằng chứng, Hàn Phong đổi trắng thay đen lại nói tới đại hội luyện dược sư trước đó là do Mễ Đằng Sơn cố ý để cho Phạm Lăng của Hồn Tộc dự thi, đem chuyện Đằng Sơn ám sát hoàng thượng khơi lại.

Cổ Hà cũng tán thành với ý kiến của Hàn Phong, nịnh hót Pháp Mã. Nhược Lâm hỏi về chuyện Mễ Đằng Sơn trọng thương, Pháp Mã nói hắn cùng Mễ Đằng Sơn dù sao cũng là bạn tốt, hiện Mễ Đằng Sơn đã bị Hồn Điện vứt bỏ nên hắn không cách nào mặc kệ đành cứu ông về, mang đến Học viện Già Nam. Đồng thời nói bản thân phụng ý chỉ của Dạ Lam đến đây thanh trừ học viện, tìm ra gian tế còn sót lại.

Mễ Đằng Sơn đột nhiên bị gán tội danh kẻ phản bội. Trước khi rời đi, Pháp Mã để lại vài tên luyện dược sư giúp đỡ Học viện Già Nam thanh trừ gian tế, còn nói rằng muốn nhận được tin tốt trong tương lai. Học viện bắt đầu giải tán bang phái đồng thời ép học viên viết thư tố giác Mễ Đằng Sơn.

Tiêu Huân Nhi không muốn viết thư tố giác Mễ Đằng Sơn, cô không tin ông là kẻ phản bội. Trong lúc đó, Hàn Nhàn đến khuyên mọi người giữa lúc sóng gió phải biết bảo vệ chính mình trước đã, hiện tại nếu cô lên tiếng ủng hộ Mễ Đằng Sơn sẽ bị xem là đồng bọn của ông.

Đồng thời, Tiêu Viêm cũng gặp Mễ Đằng Sơn nói hết tất cả những gì anh đã chứng kiến, bảo Mễ Đằng Sơn đừng tiếp tục giả ngốc, hi vọng ông có thể nói cho anh biết thế lực của đối phương, anh không muốn nhìn thấy bọn họ lại giày xéo ông. Nhưng Mễ Đằng Sơn nghe xong không hề có phản ứng.

Hàn Phong triệu kiến Tiêu Viêm, hắn đưa cho anh một loạt thư tố giác nói rằng chỉ cần anh nói ra tung tích của Dược Trần thì hắn sẽ cho anh một con đường sống. Tiêu Viêm vẫn kiên quyết không nói gì, Hàn Phong lệnh cho Bạch Trình đem Tiêu Viêm nhốt ở tầng thấp nhất của Phần Thiên Luyện Khí Tháp. Nhóm người Hạo Thiên, Tiêu Huân Nhi, Hổ Già, Hàn Nhàn và Mễ Đằng Sơn cũng bị coi như dư đảng giam vào cùng với anh.

Tầng thấp nhất của Phần Thiên Luyện Khí Tháp nhiều nhất chỉ có thể ở trong 4 canh giờ bởi sức nóng khủng khiếp của nó có thể lấy mạng người. Tiêu Viêm có thể chịu nổi nhưng mọi người đều đã kiệt sức.

Tiêu Viêm ở trong tháp thổi sáo triệu hồi Mặc Ba Tư đến giúp đỡ. Mặc Ba Tư cho anh biết rằng phía dưới Luyện Khí Tháp có một con Cự Mãng cũng chính là tổ tiên của Xà Tộc nhất định có thể giúp đỡ bọn họ ra ngoài.

Nghe theo lời của Mặc Ba Tư, Tiêu Viêm thổi sáo lần nữa triệu hoán Cự Mãng xuất hiện, Cự Mãng nhìn thấy ký hiệu trên trán Tiêu Viêm do nữ vương để lại nhận biết anh là Xà Vương đồng ý trợ giúp anh. Cự Mãng theo lời dặn của Tiêu Viêm tạo nên một chút lộn xộn để anh nhân cơ hội dẫn mọi người thoát ra từ dưới lòng đất.

Lúc Hàn Phong và Cổ Hà đến Luyện Khí Tháp, nhóm người Tiêu Viêm đã biến mất, Cổ Hà tra ra được bên dưới Luyện Khí Tháp thông thẳng ra khu rừng Hắc Giác Vực.

Tiêu Viêm dự định đưa mọi người đến Ngân Thành tìm Dạ Lam Hoàng Đế vốn có mối quan hệ giao hảo với anh, anh tin tưởng Dạ Lam không ban thánh chỉ nói rằng Mễ Đằng Sơn là kẻ phản bội nên muốn gặp anh làm rõ. Đồng thời vạch trần bộ mặt thật của Pháp Mã cứu Đấu Khí Đại Lục. Tuy nhiên, người của Pháp Mã ở Học viện Già Nam đã bao vây cửa ra khiến bọn họ căn bản không ra được khu rừng Hắc Giác Vực.

Với năng lực của họ, đánh ra ngoài sẽ chỉ có thua không thể thắng. Nhóm người Tiêu Viêm trước mắt đành phải đi tiếp con đường ở dưới tháp mong sẽ tìm được lối ra khác. Thế nhưng càng đi xuống dưới nhiệt độ càng cao, dung nham cách họ càng gần khiến Hạo Thiên và Hàn Nhàn đều mệt mỏi, nản lòng.

Việc để nhóm người Tiêu Viêm chạy trốn, Cổ Hà và Hàn Phong đều vô cùng tức giận, Hàn Phong đem sự việc đổ hết lên đầu Nhược Lâm trưởng lão, đưa cô đi thẩm vấn.

Mặt khác, nhóm người Tiêu Viêm đi rất lâu vẫn không tìm được lối ra. Ai cũng cho rằng lần này nhất định sẽ chết ở đây, Hổ Già hướng mọi người nói rằng bản thân từ sau khi gặp được Tiêu Viêm cuộc sống mới trở nên phong phú hơn.

Mễ Đằng Sơn nhìn thấy được sự hối hận trong lòng Hạo Thiên và Hàn Nhàn nói cho bọn họ biết thực chất điều mà thế lực tà ác mong muốn chính là nhìn thấy họ hoảng sợ nên chỉ cần chiến thắng sự sợ hãi của chính mình rồi cổ vũ người khác hợp lực lại sẽ đánh đổ được thế lực tà ác. Muốn chiến thắng thế lực tà ác thì nhất định phải chiến thắng sự sợ hãi trong lòng mình.

Tiêu Viêm tìm được một khách điếm, mọi người nghe thấy đều vui mừng chạy nhanh tới đó gặp được tiểu nhị nhiệt tình đón tiếp. Sau đó, dưới sự giải thích của tiểu nhị, Mễ Đằng Sơn phát hiện đây chính là Ác Nhân Cốc trong truyền thuyết, nơi mà người xuất hiện ở đây đa số đều là tội phạm bị truy nã, người ở đây tồn tại bằng bản lĩnh, đánh với người khác để đổi lấy thức ăn, thế giới vô cùng tàn nhẫn.

Tiêu Viêm ban đầu không muốn tiến vào Ác Nhân Cốc, tiểu nhị lập tức đem thức ăn dọn đi. Tiểu nhị cũng tiết lộ cho Tiêu Viêm biết từ đây xuống dưới lối ra phải đi mất nửa năm. Tiêu Viêm vì không muốn bọn họ phải chết ở dưới này mà không còn cách nào khác đành ăn cơm rồi cùng mọi người tiến vào Ác Nhân Cốc.

Mọi người ăn uống xong, tiểu nhị mang đến cho họ một tờ hóa đơn, tiền trả cho bữa ăn chính là hai cuộc tỷ thí trên đấu trường của Ác Nhân Cốc. Theo quy định ở đây, mọi người đều không phải trả tiền ăn ở mà theo thứ tự thi đấu trên đấu trường, mạnh thì thắng, càng mạnh thì càng được sống sung sướng.

Người bước chân vào Ác Nhân Cốc sẽ gạt bỏ những chuyện cũ bên ngoài, đeo lên chiếc mặt nạ, dùng thân phận mới bắt đầu một cuộc sống mới.

Cuộc tỷ thí đầu tiên do Hổ Già nghênh chiến, anh dễ dàng chiến thắng Vương Bá thuộc cấp Hoàng.

Trận thứ hai, Hàn Nhàn cũng chiến thắng.

Thắng được hai trận tỷ thí, bọn họ được sắp xếp ở trong một gian phòng dành cho đấu sĩ cấp Huyền, mỗi ngày phải trải qua hai trận tỷ thí để đổi lấy.

Tiêu Viêm lo lắng cho vết thương của Mễ Đằng Sơn, anh nhờ chủ khách điếm mời đại phu tốt tại đây đến trị cho ông. Mễ Đằng Sơn phát hiện đại phu ở đây chính là Thánh Thủ Thư Sinh Lận Nhất Chỉ nổi tiếng. Lận Nhất Chỉ còn trẻ tuổi nhưng tiếng tăm lừng lẫy, nhưng vì một lần say rượu làm ra việc cầm thú mà lưu lạc đến đây.

Tiêu Viêm nhờ Lận Nhất Chỉ tận tâm cứu chữa Mễ Đằng Sơn nhưng Lận Nhất Chỉ để lại tiền thuốc là hai cuộc tranh tài cấp Thiên. Trước khi rời đi còn nói cho anh biết hiện tại tà khí đã xâm chiếm đến phổi của anh, khuyên anh nên dừng lại nếu không sẽ không có thuốc chữa.

Lận Nhất Chỉ vừa rời đi, Mễ Đằng Sơn cũng nói cho Tiêu Viêm biết ông từ lâu đã nhìn thấy tà khí trên thân thể của Tiêu Viêm, ngay cả chuyện anh có thể điều khiển được Cự Mãng vô cùng khó hiểu, ông muốn biết nguyên nhân bên trong.

Anh cho ông biết giữa anh với Xà Nhân Tộc chỉ là một cuộc giao dịch, không thẹn với lòng. Mễ Đằng Sơn nói với anh rằng Xà Nhân Tộc vốn chính tà bất phân khuyên anh nên cẩn thận nhiều hơn.

Đồng thời, Mễ Đằng Sơn cũng nhắc đến việc tà khí hiện đã đi vào tim phổi anh nhưng Tiêu Viêm vẫn bình an vô sự. Ông cho rằng chắc hẳn có người đang giúp anh hút đi lệ khí áp chế tà khí xâm chiếm hoàn toàn cơ thể anh.

Lời nói của Mễ Đằng Sơn khiến Tiêu Viêm lập tức nghĩ đến Dược Trần, anh liền chạy đến nạp giới phát hiện chỉ còn một khung cảnh tiêu điều, tìm khắp nơi cũng không thấy bóng dáng Dược Trần.

Tiêu Viêm trở lại Ác Nhân Cốc, tiếp tục tiếp nhận thi đấu để đổi lấy nơi ở, ăn uống và thuốc cho Mễ Đằng Sơn. Anh đánh bại đối thủ cấp Thiên nhưng quyết không giết đối thủ để lấy bảo vật. Năng lực xuất sắc của Tiêu Viêm gây chú ý với Cốc chủ của Ác Nhân Cốc.

Cốc chủ triệu kiến Tiêu Viêm, Tiêu Viêm liên tiếp muốn ở chỗ Cốc chủ hỏi lối ra khỏi đây nhưng Cốc chủ một chút cũng không tiết lộ, ra sức thuyết phục anh ở lại đây.

Tiêu Viêm nói rằng anh lưu lạc đến nơi này là do có người hãm hại, bỏ xuống mặt nạ và khắng định với Cốc chủ anh sẽ rời khỏi đây. Bởi anh không thể trốn tránh trách nhiệm và buông bỏ mối thù của mình. Cốc chủ nhìn thấy anh quyết tâm muốn đi, giao hẹn rằng nếu anh đánh tới khi đứng trong 10 người mạnh nhất Ác Nhân Cốc thì sẽ để anh rời đi.

Ác Nhân Cốc không thiếu cao thủ, để đứng trong 10 người mạnh nhất với năng lực của Tiêu Viêm là điều vô cùng xa vời. Anh lại chạy vài nạp giới tìm Dược Trần giúp đỡ nhưng bên trong nạp giới vẫn là một khung cảnh tiêu điều, Dược Trần vẫn không muốn gặp anh.

Tiêu Viêm không còn cách nào khác đành phải lần nữa dùng máu mình nhỏ lên Huyền Trọng Xích vô tình bị đưa đến một không gian thần bí gặp được phân thân của Hồn Diệt Sinh.

Phân thân của Hồn Diệc Sinh và Huyền Trọng Xích vốn là một, hắn xuất hiện muốn dạy Tiêu Viêm công pháp của Hồn Điện để anh dễ dàng đánh bại các đối thủ mạnh ở Ác Nhân Cốc. Tiêu Viêm ban đầu từ chối nhưng khi nghe hắn nói rằng bản thân cùng Đấu Đế là huynh đệ, đồng thời công pháp vốn không phân chính tà.

Phân thân của Hồn Điện còn cùng với Tiêu Viêm lập một giao ước, hắn truyền công pháp cho Tiêu Viêm, nếu một ngày Tiêu Viêm dùng công pháp này đánh bại hắn thì xem như Đấu Đế năm đó đã đúng. Thế nhưng, nếu Tiêu Viêm không cách nào đánh bại hắn thì phải mãi mãi ở lại trong không gian thần bí này.

Tập phim kết thúc khi Hồn Diệt Sinh đốt lên ngọn lửa thù hận trong lòng Tiêu Viêm. Bỗng chốc anh trở nên hận mọi thứ từ mẹ anh, cha anh, Dược Trần đến cả Huân Nhi. Thù hận càng cao khiến đấu khí của Tiêu Viêm tăng lên mạnh mẽ hơn. Ánh mắt anh bỗng chốc trở nên lạnh lùng, khác thường, không còn là chàng trai tràn ngập chính khí.

Liệu Tiêu Viêm có đánh mất chính mình trong tay Hồn Diệt Sinh trở thành tay sai cho Hồn Điện khiến mọi người thất vọng sẽ được giải đáp vào các tập tiếp theo phát sóng vào lúc 21 giờ (Giờ Việt Nam) Thứ 4 - Thứ 5 hàng tuần trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất