Phim Ảnh

'Đấu phá thương khung' tập 20-21-22: Ngô Lỗi bước chân vào tà đạo, suýt mất mạng còn bị Trần Sở Hà bỏ rơi

Vũ Phong
Chia sẻ

Sau khi lập được công lớn giúp đỡ hoàng cung thanh trừ thế lực Hồn Điện, Tiêu Viêm lại phải đối mặt với càng nhiều khó khăn hơn khi mà vì nôn nóng muốn tìm được Mễ Đằng Sơn mà anh chấp nhận học công pháp tà giáo chọc giận Dược Trần.

Trong các tập trước của Đấu phá thương khung (斗破苍穹), Tiêu Viêm đã giúp Dạ Lam thanh trừ thế lực Hồn Điện trong hoàng cung cùng với Nạp Lan Yên Nhiên, Tiêu Huân Nhi và Hàn Nhàn. Đồng thời cũng giúp Mễ Đằng Sơn rửa được tội ám sát hoàng thượng. Tuy nhiên, trong trận hỗn chiến với Phạm Lao, Huyền Trọng Xích của Tiêu Viêm đã có hiện tượng lạ. Tiêu Viêm sau khi trở về từ cuộc chiến ở hoàng cung trở về lập tức vào nạp giới tìm Dược Trần đem hoa văn hiện lên trên Huyền Trọng Xích sau khi dính máu của Huyết Tông Phạm Lao cho ông xem.

Thanh Huyền Trọng Xích này vốn là vũ khí mà Hồn Diệc Sinh đã từng sử dụng qua. Tiêu Viêm cho rằng anh dùng Huyền Trọng Xích ngày càng thuận tay, Dược Trần ngược lại không mong muốn Tiêu Viêm tiếp tục sử dụng nó.

Thậm chí Dược Trần còn nổi giận với anh vì cho rằng vũ khí này là một loại tà vật mà Tiêu Viêm một khi tiếp tục dùng sẽ bị đầu độc tâm trí, giết người thành thói. Tuy nhiên dù thế nào Tiêu Viêm cũng nhất quyết mang Huyền Trọng Xích ở trên người nói với Dược Trần rằng đao kiếm giết người lỗi sai là ở người dùng chứ không phải đao kiếm, anh vẫn muốn sử dụng Huyền Trọng Xích mặc kệ đó là vũ khí đã hại chết nhiều người.

Ba người trang phục quái dị đến tìm Tiêu Viêm mang theo Huyết Kỳ Lân cùng Ma Tinh của Lục giai vân tượng xà, Bỉ ngạn hoa đến cho anh. Trong đó, Huyết Kỳ Lân có thể trị được Ách Nam Độc Thể còn Ma Tinh có thể giúp anh trị được tất cả các loại kịch độc.

Hai loại vậy quý giá, Tiêu Viêm chỉ lấy một loại là Huyết Kỳ Lân, vốn không muốn lấy Ma Tinh và Bỉ Ngạn Hoa nhưng bị ba người cương quyết nhét đến tay anh, đồng ý cho anh lấy trước trả tiền sau rồi nhanh chóng bỏ đi trong sự ngỡ ngàng của Tiêu Viêm.

Tiêu Viêm vốn muốn đem Bỉ Ngạn Hoa tặng cho Tiêu Huân Nhi nhưng Nữ vương Mỹ Đồ Toa vốn đang nằm trong thân xác rắn độc nghe thấy mùi hương của hoa, nàng nhanh chóng chui ra ăn sạch độc thảo. Sau đó Tiêu Viêm còn ôn nhu dụ dỗ Mỹ Đồ Toa trở về trong hũ khiến Tiêu Huân Nhi nhìn thấy có chút ghen tị.

Tiêu Viêm diện kiến Dạ Lam Thái Tử sắp được sắc phong làm hoàng đế Xuất Vân Đế Quốc, Dạ Lam hỏi anh muốn ban thưởng công lao thế nào, Tiêu Viêm mong muốn Dạ Lam hạ chiếu chỉ đặc xá cho Mễ Đằng Sơn vô tội và phát động tất cả lực lượng đi tìm ông. Dạ Lam nhanh chóng đồng ý với Tiêu Viêm nói rằng bản thân dù có phải đào sâu 3 thước đất cũng sẽ giúp anh tìm Mễ Đằng Sơn.

Pháp Khắc đến gặp Dạ Lam Thái Tử thỉnh tội vì để tà vật xâm phạm đến người hoàng thượng. Thái Tử ngược lại không trạch tội Pháp Khắc mà còn nói rằng nhờ công lao của Pháp Khắc trong phòng luyện dược mà thế lực Hồn Điện mới không thẩm thấu đến. Cũng lợi dụng cơ hội nói đến Mễ Đằng Sơn đang mất tích, đem thánh chỉ giao cho Pháp Khắc, trong lời nói phủ đầy thâm ý rằng muốn Pháp Khắc giao ra Mễ Đằng Sơn.

Sau đó, Thái Tử triệu kiến tất cả những dược sư tham gia đại hội dược sư vừa qua, ngài đem ra một bảo vật là Thần Sơn Đồ ra trước mặt mọi người. Thần Sơn Đồ ngày thường vốn giống như một bức tường trắng nhưng bên trong lại ẩn giấu huyền cơ.

Lần này để thưởng cho học viên đã biểu hiện xuất sắc ở đại hội dược sư mà Dạ Lam Thái Tử đặc biệt cho phép họ vào bên trong ngọn núi thần để hái thuốc quý trong một canh giờ, trong vòng một canh giờ nhất định phải trở về bằng không sẽ bị nhốt trong bản đồ của ngọn núi này 60 năm.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính thú vị, Pháp Mã đã liệt ra một danh sách thảo dược cho các học viên vào Thần Sơn Đồ tìm kiếm, người nào tìm thấy nhiều nhất sẽ thắng cuộc, đồng thời được công hội luyện dược sư khen thưởng.

Đoàn người của Tiêu Viêm gồm Hạo Thiên, Hổ Gia, Tiêu Huân Nhi và Hàn Nhàn đại diện cho Học viện Già Nam đi vào Thần Sơn Đồ hứng khởi tìm hái dược quý, Tiêu Viêm nhìn thấy bóng dáng Phạm Lăng bước vào nhưng lại không rảnh để ý hắn mà chỉ chuyên tâm cùng Tiêu Huân Nhi hái thuốc.

Mặt khác, Hạo Thiên cùng với Hổ Gia, Hàn Nhàn đuổi theo bắt một con Hoàng Đế Long quý giá mà chạy về hướng núi cấm, Tiêu Viêm và Tiêu Huân Nhi thấy vậy liền đuổi theo gọi họ quay về nhưng không kịp. Mọi người lạc vào một hang động bắt được Hoàng Đế Long đồng thời bắt gặp cảnh tượng khó tin ngay trước mắt là vô số bảo vật chất chồng mà còn là những bảo vật khó tìm.

Mấy người Hạo Thiên, Hổ Gia, Hàn Nhàn nhìn thấy báu vật căn bản chân không chịu đi, Tiêu Viêm còn mang cho Dược Trần không ít Ma Tinh siêu cấp 8 nhưng ông cũng cho anh biết rằng núi này vốn là một cái đỉnh và hiện bọn họ đang đứng ở trong đỉnh, Tiêu Viêm nếu còn chần chừ ở lại nơi này thì tất cả mọi người đều sẽ không thể ra khỏi Thần Sơn Đồ. Tiêu Viêm vội vã quay trở về cứu mọi người.

Tiêu Viêm và Tiêu Huân Nhi tỉnh táo tìm ra hai xác chết trong động liền thức tỉnh những người còn lại để họ bỏ lại báu vật cùng anh rời khỏi nơi này.

Trong khi bọn người Tiêu Viêm quanh quẩn ở hang động không tìm được đường ra thì các học viên đều lần lượt ra khỏi Thần Sơn Đồ khiến Dạ Lam không khỏi lo lắng cho an nguy của Tiêu Viêm. Anh hạ lệnh cho Pháp Mã phải người vào tìm nhưng Pháp Mã lại tìm cớ từ chối khuyên anh đợi thêm một lát.

Bọn người Tiêu Viêm đi nhiều lần vẫn không có cách nào ra khỏi hang động thì phát hiện hai thi thể chỉ còn một. Tiêu Viêm tay mắt nhanh nhẹn bắt được một người còn sống giả làm thi thể tại đây, ông cũng chính là người đã bị nhốt trong Thần Sơn Đồ suốt 60 năm qua.

Ông không những không chịu nói cho bọn người Tiêu Viêm lối ra mà còn khuyên họ ở lại đây với ông hưởng thụ số báu vật này. Tiêu Viêm nổi giận đốt dị hỏa trên tay dọa làm nổ hang động để tìm đường thoát ra khiến hắn vì không muốn hang động bị hủy diệt mà thỏa hiệp dẫn đường cho bọn họ ra ngoài.

Thế nhưng Thần Sơn Đồ lại tiếp tục xảy ra hiện tượng lạ khi lối ra dần bị ai đó thiêu hủy từ trên trong, thời gian phải ra khỏi Thần Sơn Đồ cũng sắp đến nhưng Tiêu Viêm vẫn chưa ra khỏi khiến Dạ Lam hết mực sốt ruột.

Ra khỏi hang động, bọn người Tiêu Viêm dùng hết sức lực chạy băng băng về phía cổng Thần Sơn Đồ nhưng Phạm Lăng đã ở lối ra chờ sẵn, hắn cũng chính là người ra tay đốt Thần Sơn Đồ từ bên trong đồng thời phủ kịch đột tại lối ra Thần Sơn Đồ khiến cho nhiều người không dám đến gần.

Để mở đường cho mọi người, Tiêu Viêm đốt dị hỏa cùng thú hỏa trên người, bình an đi qua con đường phủ kịch độc nhìn thấy Phạm Lăng liền hiểu được mục đích thật sự hắn tham gia đại hội luyện dược sư chính là chờ thời cơ Thần Sơn Đồ xuất hiện. Phạm Lăng thừa nhận rằng nơi đây cất giấu tinh hoa của thiếu niên ngũ tộc, hi sinh một mình hắn đổi lấy cả đám người tài giỏi ở lại nơi này 60 năm cũng không hề thiệt thòi.

Phạm Lăng lại tăng cường độc, đấu khí của Tiêu Viêm tiêu hao sắp cạn, không thể địch lại Phạm Lăng, bị hắn đả thương, chất độc bắt đầu phát tác cộng thêm chất độc ở trận chung kết trước đó trong người Tiêu Viêm gần như không có thuốc nào chữa được nữa.

Giữa lúc Phạm Lăng muốn ra tay với Tiêu Viêm, Tiêu Huân Nhi phóng ra đấu khí của bản thân đối đầu với Phạm Lăng. Huân Nhi tiến đến nhắc nhở Tiêu Viêm về Ma Tinh mà ba người bí ẩn đã đưa cho anh.

Tiêu Viêm nhanh chóng hiểu rõ lợi dụng lúc Huân Nhi phân tán sự chú ý của Phạm Lăng mà luyện hóa Ma Tinh giải độc. Tiêu Viêm nhanh chóng khôi phục đấu khí, anh sử dụng khí lực toàn thân khiến Phạm Lăng không còn là đối thủ.

Ngoài ra, Tiêu Viêm cũng cho Phạm Lăng biết trong chất độc mà trước đó Tiêu Viêm đã cho Phạm Lăng dùng không chỉ có thú hỏa mà còn để lại cốt linh lãnh hỏa, Tiêu Viêm dùng cốt linh lãnh hỏa ẩn trong người Phạm Lăng đánh bại hắn.

Cùng lúc đó thì cánh cửa cũng sắp đổ sụp, Tiêu Viêm cùng Tiêu Huân Nhi chạy lên chống đỡ cánh cửa đang bốc cháy cho những người còn lại ra khỏi trước. Thời gian không còn nhiều, Tiêu Viêm cũng không còn chống đỡ nổi liền hối thúc Huân Nhi chạy đi nhưng cô nàng quyết muốn ở lại cùng anh, Tiêu Viêm không còn cách nào phải nhờ đám người Hạo Thiên kéo cô ra khỏi Thần Sơn Đồ.

Ngay khi chỉ còn lại Tiêu Viêm thì cánh cửa cũng đổ sập xuống trên người Tiêu Viêm, Thần Sơn Đồ chính thức bị thiêu hủy mà Tiêu Viêm vẫn chưa ra được bên ngoài. Trong lúc Tiêu Huân Nhi và mọi người đều đau buồn ngỡ rằng Tiêu Viêm vĩnh viễn mắc kẹt bên trong Thần Sơn Đồ thì một giây cuối cùng Tiêu Viêm đã kịp thời ra khỏi, ngất xỉu trước mặt mọi người.

Trong lúc hôn mê, Tiêu Viêm ở trong mộng gặp được mẹ của mình thoắt ẩn thoắt hiện rồi biến mất khiến anh không cách nào tìm được. Có thể thấy được Tiêu Viêm tuy ở bên cạnh mẹ không nhiều nhưng trong lòng anh vị trí của bà vẫn luôn rất quan trọng. Sau đó, Tiêu Viêm gặp được Dược Trần, ông nói cho Tiêu Viêm biết nếu không có đấu khí của ông hộ thân thì Tiêu Viêm sớm đã chết.

Tiêu Viêm đã uống phải độc có máu huyết tông đồng nghĩa với trong người đã hình thành mầm mống huyết tông nhân khiến Dược Trần đối với điều này cực kỳ lo lắng bởi cốt linh lãnh hỏa tuy có thể ngăn chặn máu huyết tông xâm chiếm cơ thể anh nhưng không thể trừ được tận gốc.

Đồng thời cộng hưởng với Huyền Trọng Xích khiến Dược Trần cho rằng hiện tại Tiêu Viêm đã bắt đầu mở đường đi vào cửa Hồn Điện mà trên Huyền Trọng Xích lại ẩn chứa công pháp cao cấp của Hồn Điện. Dược Trần mong muốn Tiêu Viêm nhớ kỹ bản thân là người của Tiêu Gia, từng chữ công pháp tà giáo trên Huyền Trọng Xích nhất quyết không được nhìn đến.

Cũng trong tối hôm đó, Thái Thượng Hoàng đột nhiên bệnh nặng băng hà, Dạ Lam hoàng đế rất đau buồn. Trong lễ cúng bái Thái Thượng Hoàng, thi thể của ông từ trong quan tài đột nhiên bay ra chính là Phạm Lao vẫn chưa chết, hắn mượn thân xác của Thái Thượng Hoàng nói với Dạ Lam rằng hắn là người của Hồn Điện.

Phạm Lao cố gắng tẩy não Dạ Lam, nói đến tình hình hiện tại của Ngũ đại gia tộc và muốn Dạ Lam hợp tác với hắn. Chỉ cần Dạ Lam bằng lòng nghe theo lời chủ nhân của Hồn Điện, làm việc cho Hồn Điện thì hắn có thể buông xuống mối thù giết con, cho Dạ Lam phú quý cùng quyền lực không thể tưởng tượng được, trở thành vua của thiên hạ, uy chấn tứ hải. Tuy nhiên, Dạ Lam nhất quyết cự tuyệt Phạm Lao, nói rằng bản thân chỉ trung thành với tổ tiên khiến Phạm Lao hết cách phải rời đi.

Về phía Tiêu Viêm, anh đem nạp giới tháo xuống, dùng máu của mình nhỏ lên Huyền Trọng Xích, từ Huyền Trọng Xích lấy được võ công của Hồn Điện. Dược Trần ở trong nạp giới biết được Tiêu Viêm tự tung tự tác vô cùng phẫn nộ kéo Tiêu Viêm đến nạp giới giáo huấn anh. Tiêu Viêm nói cho Dược Trần biết anh sở dĩ học công pháp trên Huyền Trọng Xích bởi đó là lựa chọn duy nhất của anh.

Dược Trần đối với Tiêu Viêm vô cùng thất vọng, ông cho rằng bản thân đã phụ lòng Cổ Văn Tâm, tự cho bản thân là thiên hạ đệ nhất lại thay Hồn Điện nuôi lớn một đứa trẻ. Tiêu Viêm lại cố chấp nói rằng anh biết bản thân đang làm gì, sở dĩ luyện công pháp Hồn Điện là vì có thể ẩn thân vô hình, dùng ý niệm tìm người tìm vật đúng nơi, có thể truy lùng vạn dặm tìm tung tích của Mễ Đằng Sơn.

Dược Trần lại cho rằng ông quá am hiểu chỗ lợi hại của việc mượn lực lượng linh hồn, Tiêu Viêm một khi học công pháp của Hồn Điện điều muốn có được lại càng nhiều hơn. Hồn Điện đáng sợ ở chỗ không khiến người khác thay đổi trong chớp mắt mà từng bước dẫn dụ họ trở thành một người khác. Một khi dục vọng của Tiêu Viêm mở ra, anh sẽ càng ngày càng trở nên tham lam, tiếp đó từng bước trở thành người của Hồn Điện.

Tiêu Viêm lớn tiếng nói với Dược Trần rằng bản thân cam đoan có đủ nghị lực nhưng Dược Trần đã vô cùng thất vọng, căn bản không còn tin tưởng lời anh nói. Trước khi bỏ đi nói Tiêu Viêm đem nạp giới ném đi, sau này không cần đến nạp giới tìm ông nữa.

Tỉnh lại, Tiêu Viêm nhìn thấy Huân Nhi đang ôm anh khóc, nàng muốn biết anh rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Tiêu Viêm cũng thẳng thắn nói cho Huân Nhi biết anh muốn luyện công pháp của Hồn Điện để lợi dụng nó tìm Mễ Đằng Sơn. Huân Nhi từ trong đáy lòng luôn lo lắng anh sẽ nhập ma nhưng vẫn nguyện đứng về phía anh, tin tưởng anh, tiếp cho Tiêu Viêm sức mạnh.

Sau đó, Tiêu Viêm lợi dụng công pháp của Hồn Điện thật sự tìm được nơi Mễ Đằng Sơn bị bắt giữ nhưng lại là thuật ẩn thân nên không thể tiếp xúc được với người khác. Tuy nhiên, nó cũng giúp Tiêu Viêm biết được âm mưu của Pháp Khắc muốn đem Mễ Đằng Sơn giao cho Hồn Điện.

Tiêu Viêm trở về đem tình hình nói với đám người Hạo Thiên biết dàn xếp kế hoạch cứu Mễ Đằng Sơn trước khi ông bị Pháp Khắc giao cho Hồn Điện. Tiêu Viêm dự định lợi dụng Thất Thái Xà vốn là nguyên hình của nữ vương Xà Nhân lừa Pháp Khắc để Huân Nhi thừa dịp dùng đoạn trường thảo dụ nữ vương khống chế Pháp Khắc. Đồng thời Tiêu Viêm sẽ dùng 3 loại dị hỏa nổ chết hắn. Vì vậy mà Tiêu Viêm mượn quan hệ tốt với Dạ Lam hoàng thượng mà đưa bái thiếp buộc Pháp Khắc phải gặp anh.

Kế hoạch của Tiêu Viêm thất bại khi anh vừa định thả Thất Thái Xà ra thì đặc sứ của Hồn Điện cũng vừa đến. Pháp Khắc vừa có ý định không chỉ giao Mễ Đằng Sơn mà còn muốn giao cả đám người Tiêu Viêm cho Phạm Lao trả thù giết con trai hắn nhưng Phạm Lao lại bảo Pháp Khắc thả đi Mễ Đằng Sơn, lợi dụng ông khống chế toàn bộ Học viện Già Nam.

Phạm Lao cũng cho Pháp Khắc vừa đến đã tiếp cận qua Tiêu Viêm, hắn nói trên người Tiêu Viêm đã có mùi của Hồn Điện, hiện tại một nửa đã là người của Hồn Điện, hắn tin chỉ một thời gian nữa Tiêu Viêm sẽ trở thành trợ thủ của Hồn Điện.

Dù chấp nhận thả Mễ Đằng Sơn nhưng Pháp Khắc cũng đã hạ thủ đánh ông trọng thương và cho ông uống đan dược khiến ông mê mang. Hắn giao Mễ Đằng Sơn cho đám người Tiêu Viêm đem về khách điếm, nói rằng thời gian qua ông đã bị huyết tông bắt đi, hắn phái người theo dõi mới cứu được ông về.

Tiêu Viêm đem Mễ Đằng Sơn về khách điếm, dùng đấu khí chữa thương cho Mễ Đằng Sơn nhưng ông vừa tỉnh lại tinh thần liền trở nên hoảng loạn, nói rằng bản thân không còn nhớ gì nữa. Thấy tình hình của Mễ Đằng Sơn không ổn, Tiêu Viêm quyết định hộ tống ông trở về Học viện Già Nam trước.

Tiêu Viêm vẫn đi vào nạp giới tìm Dược Trần nhưng ông đã biến mất, anh quyết tâm chứng minh cho ông thấy anh tuyệt đối sẽ không trở thành tay sai cho Hồn Điện chỉ vì học công pháp tà phái này. Tuy nhiên, mất đi một người tri kỉ khiến anh vô cùng buồn bã. Tiêu Viêm dần trưởng thành hơn, tự mình phải giải quyết mọi chuyện.

Liệu Tiêu Viêm có thật sự rơi vào tà đạo trở thành tay sai của Hồn Điện như lời Dược Trần cảnh báo và ông có tha thứ cho anh sẽ được giải đáp vào các tập tiếp theo phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần lúc 21 giờ trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất