Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân, liệu 'Cô dâu thủy thần' có khả năng vượt mặt được 'Yêu tinh'?

Mỹ Trinh
Chia sẻ

Với nội dung khá giống nhau kể về tình yêu của một cô gái với một vị thần, "Cô dâu thủy thần" đang được đặt lên bàn cân với bộ phim đình đám "Yêu tinh" từng gây sốt đầu năm 2017. Đứng trước cái bóng đó, liệu "Cô dâu thủy thần" có đủ sự bức phá?

Cô dâu thủy thần đang trở thành mối quan tâm của đông đảo khán giả. Với một kịch bản được cho là khá giống nhau, khi một cô gái dành tình yêu cho một vị thần, bộ phim đang được đặt lên bàn cân với một tác phẩm nổi tiếng rầm rộ đầu năm 2017 - Yêu tinh. Liệu Cô dâu thủy thần do Nam Joo HyukShin Se Kyung thủ vai chính có đủ mạnh để đánh bại bộ phim đình đám trước đó?

“Yêu tinh” - bộ phim từng tạo nên một cơn sốt vào đầu năm 2017

Và “Cô dâu thủy thần” - bộ phim vừa ra mắt của đài tvN.

Đều sở hữu dàn diễn viên xinh đẹp, nhưng thực lực khác biệt nhau

Đầu năm 2017, dự án Yêu tinh chính thức công bố dàn diễn viên, và dành được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Dàn diễn viên chính của bộ phim gây sốt Yêu tinh không chỉ toàn những gương mặt trai xinh gái đẹp, mà còn đều là những nghệ sĩ được công nhận thực lực của làng giải trí xứ Hàn. Và đặc biệt bộ phim còn có sự xuất hiện cùng lúc cả hai mỹ nam tài năng: Gong YooLee Dong Wook.

“Yêu tinh” sỡ hữu dàn diễn viên thừa xinh đẹp và đủ cả thực lực

Đặc biệt là sự góp mặt của hai diễn viên điển trai Gong Yoo và Lee Dong Wook

Bên cạnh đó, nữ chính của Yêu tinh cũng được đảm nhận bởi nữ diễn viên trẻ nhưng vô cùng chắc tay với hàng loạt phim điện ảnh nổi tiếng - Kim Go Eun. Mặc dù không sở hữu gương mặt long lanh như các diễn viên nữ khác, nhưng ở Go Eun vẫn tỏa ra một sức hút lạ thường, và được ví như là “cô gái Vàng” của nền điện ảnh Hàn Quốc.

Nữ diễn viên trẻ nhưng vô cùng tài năng Kim Go Eun

Dù không sở hữu ngoại hình long lanh tuyệt đối, nhờ vào tài năng Kim Go Uen vẫn được đánh giá là “cô gái Vàng” của nền điện ảnh Hàn Quốc

Quay trở lại với Cô dâu thủy thần, ngay khi công bố dàn diễn viên, bộ phim đã vấp phải làn sóng phản đối từ fan hâm mộ. Đa số đều cho rằng dàn cast của Cô dâu thủy thần khá non trẻ, chưa đủ khả năng để đảm nhận nhân vật đủ khí chất trong nguyên tác.

Dàn diễn viên vấp phải làn sóng phản đối từ fan hâm mộ truyện tranh

Đầu tiên, không thể không nói đến dàn diễn viên chính. Trong khi nam diễn viên Nam Joo Huyk với ngoại hình vô cùng điển trai cùng những cố gắng của một người mẫu lấn sân điện ảnh như anh là một điểm cộng, thì có điều khuôn mặt của anh được nhận xét là quá thư sinh và diễn xuất còn non tay không thể lột tả được một thủy thần Ha Baek lạnh lùng, thâm trầm và si tình, mang trong mình nỗi đau bị phản bội và cô độc.

Nam Joo Huyk sở hữu một gương mặt đẹp hút hồn.

Tuy nhiên diễn xuất còn non tay mặc dù đã có nhiều cố gắng khiến fan hâm mộ lo lắng cho vai diễn Thủy thần Ha Beak của anh.

Về phần nữ chính Shin Se Kyung còn mất lòng khán giả hơn bởi sự thể hiện kém cỏi của cô qua những bộ phim truyền hình từng tham gia. Shin Se Kyung một lần nữa khẳng định điều này qua những teaser Cô dâu thủy thần được nhà sản xuất tung ra. Lợi thế duy nhất của cô ấy chỉ là khuôn mặt đẹp, điều này khiến khán giả vô cùng lo lắng cho sự thành bại của bộ phim

Shin Se Kyung chỉ sở hữu một gương mặt xinh đẹp.

Khán giả lo rằng cô sẽ không lột tả được hết nhân vật của mình.

Dàn diễn viên phụ cũng không được nhiều sự ủng hộ khi giao cùng lúc cho hai ca sĩ thần tượng đảm nhận Krystal của nhóm f(x) và Gong Myung của 5urprise. Đều là những cái tên không được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao từ những tác phẩm trước đó.

Chúng ta không ai có thể phủ nhận độ xinh đẹp của dàn diễn viên cùng sự nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, có lẽ khi đặt lên bàn cân với Yêu tinh, Cô dâu thủy thần vẫn có vẻ lép vế hơn vì dàn diễn viên trẻ nhưng khả năng diễn xuất còn non tay. Nhưng đến bây giờ, tất cả chỉ là phỏng đoán, biết đâu Cô dâu thủy thần sẽ là một bước đệm lớn, chứng minh khả năng bức phá của các ngôi sao trẻ này.

Cả hai đều sở hữu một kịch bản gây cấn, mới lạ

Nói về sức sáng tạo, khó có điện ảnh nước nào bì được với Hàn Quốc về nội dung. Các biên kịch luôn tìm được những gia vị độc đáo để thêm sức hút cho phim vì thế mà khi đem ra so sánh cả hai bộ phim Cô dâu thủy thầnYêu tinh vẫn bất phân thắng bại.

“Yêu tinh” là một drama kỳ ảo giả tưởng thổi một làn gió mới cho điện ảnh Hàn Quốc

Đầu năm 2017, Yêu tinh đã thổi vào làn sóng phim truyền hình Hàn Quốc một ngọn gió mới. Bộ phim đã đánh dấu sự trở lại của biên kịch tài năng Kim Eun Sook khi kể về cuộc đời của yêu tinh bất tử Kim Shin do Gong Yoo thủ vai. Chính cuộc gặp gỡ của Kim Shin và Ji Eun-tak viết nên một câu chuyện tình buồn khi mà Kim Shin sẽ chết đi như mong muốn của anh nếu tìm thấy cô dâu loài người.

Mặc dù đứng trước cái bóng lớn với thành công vang dội của Yêu tinh, nhưng Cô dâu thủy thần vẫn sẽ sở hữu một kịch bản không hề kém cạnh.

“Cô dâu thủy thần” tuy có nét tương đồng khi một cô gái dành tình yêu cho một vị thần, nhưng chắc chắn sẽ mang một màu sắc khác so với “Yêu tinh”.

Cô dâu thủy thần được chắp bút bởi biên kịch của bộ phim Misaeng đình đám - Jung Yoon Jung, kể về một câu chuyện vừa lãng mạn vừa hài hước nhưng vẫn đầy đủ yếu tố thần thoại, đặc biệt Cô Dâu Thủy Thần còn có một “cây gậy chống lưng” cực kì hữu ích, bởi tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên vô cùng nổi tiếng của tác giả Yun Mi Kyung. Bộ truyện tranh này đã được phát hành ở cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh, một sự kết hợp giữa các yếu tố kinh dị, bí ẩn và lãng mạn rất hài hòa, và sẽ là nhân tố đảm bảo cho nội dung của bộ phim sẽ cực kì lôi cuốn, hấp dẫn.

Bối cảnh và tạo hình nhân vật “một chín, một mười”

Cả hai bộ phim đều được lấy bối cảnh từ cuộc sống các vị thần, vì vậy mà trước giờ lên sóng, khán giả luôn tò mò xem Cô dâu thủy thần liệu có đủ sức thõa mãn “phần nhìn” của khán giả.

Với Yêu tinh, Kim Shin là một vị thần, tuy nhiên trong phim, 72 phép thần thông biến hóa của anh lại không được sử dụng triệt để hết, ngoại trừ hình ảnh thanh bảo kiếm đâm xuyên tim trở thành trào lưu. Bên cạnh đó, yêu tinh Kim Shin xuyên suốt trong phim không có nhiều thay đổi về tạo hình nhân vật. Tuy nhiên, bối cảnh trong phim lại được chăm chút vô cùng kĩ lưỡng, với nhiều cảnh đẹp được lồng ghép trong suốt bộ phim.

Thanh bảo kiếm đâm xuyên tim trong “Yêu tinh” trở thành một hiện tượng chụp ảnh sau thành công của bộ phim

Yêu tinh Kim Shin không có nhiều sự thay đổi về hình tượng nhân vật

Tuy nhiên, bối cảnh bộ phim được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng

Không hề kém cạnh, Cô dâu thủy thần mặc dù chỉ vừa tung ra teaser đã khiến fan ngất ngây trước hiệu ứng hình ảnh vô cùng lộng lẫy. Bên cạnh đó tạo hình của nhân vật Thủy thần Ha Beak do Nam Joo Huyk thủ vai cũng được đánh giá cao, nhờ sự biến hóa linh hoạt từ thần linh thành chàng trai bình thường trong bối cảnh Seoul 2017.

Không để khán giả chờ lâu “Cô dâu thủy thần” đã có những hiệu ứng đẹp mắt như thế

Tận dụng hết phép thuật lồng ghép vào phim khiến khán giả thích thú

Đặt biệt, trong Cô dâu thủy thần dàn thần sẽ chiếm giữ không ít vị trí, với những chức vụ quan trọng và hầu như ngang bằng với con người. Trong phim cũng sẽ không chỉ có thế giới hiện đại của con người mà sẽ còn là thế giới của những vị thần với rất nhiều nhân vật có quyền năng thần bí, đây là điều vô cùng mới mẻ được lồng ghép mà chưa có bộ phim nào từng khai thác trước đây.

Dàn thần trong phim với nhiều phép thuật hứa hẹn mang lại những điều mới mẻ trong bộ phim

Cùng với sự thay đổi hình tượng Thủy thần Ha Beak đẹp hút hồn fan trong teaser mới nhất

Tạm kết

Với một kịch bản được cho là khá giống nhau, khó có thể nói được ai thắng ai thua trong cuộc đua này. Cô dâu thủy thần vẫn sở hữu một kịch bản đặc sắc không kém phần hấp dẫn cùng một ekip hùng hậu và dàn diễn viên trẻ có thể có nhiều bức phá. Tuy nhiên, bộ phim có thể trở thành một cú nổ lớn của đài tvN nữa hay không sẽ vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất