Phim Ảnh

‘Dark Phoenix’ được dự kiến sẽ có hai phần phim nhưng Fox đã thay đổi suy nghĩ vào phút cuối

Cindy
Chia sẻ

Dark Phoenix ban đầu được dự kiến sẽ bao gồm hai phần phim, nhưng Fox đã quyết định thay đổi điều này.

Tác phẩm chào sân của đạo diễn Simon Kinberg đã mang đến cơ hội thứ hai cho hãng phim trong việc chuyển thể bộ truyện tranh Dark Phoenix mang tính biểu tượng của Chris Claremont kể từ sau bộ phim X-Men: The Last Stand. Đáng buồn thay, người hâm mộ lại không mấy ấn tượng với cách kể chuyện đã diễn ra, bằng chứng là những đánh giá không mấy khả quan và doanh thu phòng vé đáng thất vọng.

Không còn gì có thể che giấu được sự hỗn loạn trong cách thể hiện của Dark Phoenix. Việc ra mắt bộ phim đã bị trì hoãn nhiều lần vì đã trải qua nhiều lần cải tổ, bao gồm cả việc phải làm lại phần kết của bộ phim vì được cho là quá giống với cái kết của một bộ phim siêu anh hùng gần đây là Captain America: Civil War. Nó còn bị mắc kẹt trong quá trình chuyển đổi khi Disney đã thâu tóm phần lớn gia tài phim truyền hình và điện ảnh của Fox. Mặc dù việc ghi hình đã bắt đầu từ trước khi thương vụ diễn ra, vẫn có nhiều mâu thuẫn trong việc thực hiện dự án, đặc biệt là việc vạch ra chiến lược tiếp thi của nó. Rõ ràng, ngay cả trước khi tất cả những gì đã xảy ra, đã có một sự thay đổi đáng kể trong format của bộ phim khi ban đầu nó được biên kịch gồm hai phần.

Theo một thông báo, Dark Phoenix ban đầu đã được lên kế hoạch sẽ chia thành hai phần phim, nhưng trong suốt quá trình tiền sản xuất, hãng phim đã thay đổi và đi đến quyết định, nó sẽ chỉ còn là một bộ phim. Kinberg, người cũng đã chỉ đạo phần đầu trong kịch bản đã phải đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất và hợp nhất chúng lại thành một. Kể từ khi X-Men: Days of Future Past xóa sạch các sự kiện trong The Last Stand, nó có thể được giải quyết như một sự khởi động lại về Jean Grey. Tuy nhiên, việc thử nghiệm với Dark Phoenix liên tục là một cơn đau đầu và việc chuyển thể một biểu tượng truyện tranh của Chris Claremont cũng là một điều rất khó để thực hiện.

Bên cạnh đó, Dark Phoenix được cho là hai phần được thiết lập tương tự như Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, có vẻ như việc chuyển thể câu chuyện Dark Phoenix cũng là một trăn trở. Không rõ liệu Kinberg có muốn giải quyết câu chuyện dựa trên quyết định của Fox để cô đọng trong một phần phim hay không, nhưng dựa trên báo cáo, có vẻ họ như họ đã quyết định làm lại vì nó đã phá vỡ sự liên tục của bộ phim.

Format hai phần phim giải thích được lí do vì sao Kinberg đã nói rằng bộ phim đầu tiên của Dark Phoenix khép lại với việc chứng kiến các thành viên chia rẽ làm hai vì họ sẽ còn có một phần phim đáng mong chờ, với hi vọng giải quyết mâu thuẫn. Sẽ thật kì cục nếu một thương hiệu như X-Men lại kết thúc bằng một rạn nứt tương tự như các Avengers kết thúc trong Civil War. Đáng buồn, mặc dù cố gắng giữ lại mối quan hệ hòa hảo giữa các dị nhân, bộ phim cuối cùng vẫn không được đánh giá cao cho câu chuyện X-Men của Fox.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất