Phim Ảnh

Đạo diễn xác nhận 'Avengers 4: Endgame' có khả năng dài tận 3 giờ đồng hồ

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Siêu bom tấn "Avengers: Endgame" rất có khả năng sẽ dài đến 180 phút vì nó có quá nhiều sự kiện quan trọng. Trước đó, "Avengers: Infinity War" có độ dài 2 tiếng 29 phút.

Avengers: Endgame là siêu bom tấn được chờ đợi bậc nhất năm 2019. Đây không chỉ là bộ phim sẽ góp phần mang đến doanh thu kỷ lục cho Disney hay dấu ấn cho Marvel, mà còn là sự kiện tầm cỡ của nền điện ảnh Hollywood.

Đây là tác phẩm thứ tư của anh em đạo diễn nhà Russo trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) sau Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War. Bộ phim tiếp nối câu chuyện sau cú búng tay của Thanos ở phần 3, và đặt các siêu anh hùng Avengers vào tình thế cấp bách khi phải tìm kiếm - giải cứu những người sống sót, lập kế hoạch trả thù.

Trả lời phỏng vấn của Empire Magazine, đạo diễn Joe Russo tiết lộ Avengers: Endgame có thể sẽ là phần phim dài nhất của Marvel Cinematic Universe. Ông cho biết: “Xác suất cao rằng bộ phim này sẽ kéo dài đến 3 tiếng đồng hồ. Nó là một tác phẩm lớn với nhiều câu chuyện”. Điều này hợp lý với tuyên bố trước đó của anh em đạo diễn Russo khi thông báo phần này dài hơn Avengers: Infinity War trước đó - 2 giờ 29 phút.

Trailer phim

Tuy nhiên, liệu rằng 3 giờ có phải là thời lượng chính xác của bộ phim này chưa, vẫn còn phải chờ đợi thông tin cuối cùng từ Disney. Bởi lẽ, từ bản dựng cuối cùng (final cut) của đạo diễn cho đến khi ra rạp vẫn sẽ có khả năng thay đổi từ yêu cầu nhà sản xuất. Cũng có thể Marvel hoặc Disney sẽ yêu cầu cắt giảm để bộ phim chỉ ở mức 2 đến 2 giờ đồng hồ. Bởi lẽ, nó sẽ quyết định tỷ lệ số lượng suất chiếu của phim tại mỗi rạp phim. Chúng ta có thể tính rạp phim sẽ bắt đầu suất đầu tiên vào 8h sáng và suất cuối vào lúc 23h - tương đương 15 giờ chiếu phim.

Nếu phim có độ dài 3 giờ, tương đương với 5 suất chiếu mỗi ngày/phòng chiếu (chưa bao gồm thời gian cách quãng giữa mỗi suất chiếu ít nhất là 5-10 phút để nhân viên dọn dẹp). Trong khi đó, nếu phim có độ dài 2 - 2,5 giờ thì rạp có thể chiếu 6-7 suất chiếu mỗi phòng/ngày. Sự chênh lệch 1-2 suất/phòng/ngày nghe có vẻ không nhiều, nhưng chúng ta nên biết tại Bắc Mỹ, phim có thể chiếu tại 4200 rạp và mỗi rạp có ít nhất 2-3 phòng chiếu dành cho Avengers: Endgame, thế nên số lượng suất chiếu và doanh thu sẽ được nhân lên gấp bội. Và đương nhiên với cương vị của một nhà sản xuất, việc tối đa hóa lợi nhuận sẽ luôn được đặt lên hàng đầu, cùng với chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, bộ phim có thời lượng quá dài cũng là một rủi ro lớn cho chính đạo diễn làm phim. Chúng ta đều biết, Avengers: Infinity War là một thành công lớn về mặt tài chính với doanh thu hơn 2 tỷ USD, đồng thời mang đến kết cục bi tráng khi một lượng lớn siêu anh hùng đã tan biến cùng với một nửa dân số thế giới sau cú búng tay của Thanos. Avengers: Endgame sẽ phải bắt đầu với những siêu anh hùng trong biệt đội Avengers gốc: Iron Man, Thor, Hulk, Black Widow, Hakweye (giờ là Ronin) và Captain America. Nếu phim quá dài, kịch bản có khả năng lê thê, sa đà vào kể chuyện thay vì những phân cảnh hành động hoành tráng hay kỹ xảo đã mắt.

Trước mắt hãy cùng chờ xem xác nhận của Disney và Marvel trong năm sau về thời lượng của phim nhé. Avengers: Endgame chính thức ra rạp từ 26/04/2019 với sự tham gia của dàn diễn viên Robert Downey Jr., Josh Brolin, Mark Ruffalo, Tom Hiddleston, Chris Evans, Chris Hemsworth, Jeremy Renner, Chris Pratt, Elizabeth Olsen, Chadwick Boseman, Sebastian Stan, Benedict Cumberbatch, Paul Bettany, Samuel L. Jackson, Cobie Smulders, Benedict Wong, Zoe Saldana, Karen Gillan, Vin Diesel, Dave Bautista, Pom Klementieff, Scarlett Johansson, Tom Holland và Anthony Mackie.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất