Phim Ảnh

Đạo diễn Việt Linh về nước mở sân khấu kịch

Chia sẻ

Sau vở kịch thử nghiệm "Thiên Thiên" ra mắt cách đây hơn một năm, đạo diễn Việt Linh đã quyết tâm phát triển ngành kịch nói ở Việt Nam bằng việc mở ra Sân khấu Hồng Hạc.

Cách đây vài ngày, Nhà hát Thể nghiệm thuộc trường Múa, quận 3 đã cho công diễn lại vở kịch Thiên Thiên của nữ đạo diễn Việt Linh. Đây là sự kiện nhằm ra mắt Sân khấu Hồng Hạc do Việt Linh tâm huyết gầy dựng nhằm chung tay giữ gìn ngành kịch nói, sân khấu ở Việt Nam.

Viet-Linh

Thiên Thiên từng là vở kịch gây tiếng vang do đạo diễn Việt Linh dàn dựng cùng “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam. Khi được công diễn lại, dù dàn diễn viên được thay mới hoàn toàn nhưng Thiên Thiên vẫn khơi lên được nhiều cảm xúc ở khán giả. Người xem cùng khóc, cùng cười với nhân vật và đồng cảm với thế giới nội tâm sâu của họ.

Thiên Thiên được chuyển thể từ truyện ngắn Hạnh phúc là cùng của Vũ Hồi Nguyên và Xoa của Tăng Song Nam. Đây cũng là vở kịch hiếm hoi trên thị trường ở Việt Nam mang tính thể nghiệm, kết hợp giữa sân khấu và điện ảnh để cho ra những phân cảnh vừa dung dị, nhẹ nhàng mà lại vừa ấn tượng, độc đáo nhất.

thienthien

Vốn là một đạo diễn nổi tiếng ở Việt Nam trong thập niên 1980 - 1990, Việt Linh được biết đến với các tác phẩm như Dấu ấn của quỷ, Chung cư, Mê Thảo - Thời Vang Bóng… Hầu hết các tác phẩm của chị trong thời kỳ đó đều được cả công chúng Việt Nam lẫn quốc tế đón nhận và yêu quý. Khoảng thời gian sau này, dù sinh sống tại Pháp nhưng Việt Linh vẫn dành nhiều thời gian viết sách, tham gia các hoạt động điện ảnh và sân khấu trong nước đề tiếp lửa cho thế hệ trẻ. Gần đây nhất, chị là người chuyển thể truyện dài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành kịch bản điện ảnh để đạo diễn Victor Vũ thực hiện.

Quyết định về nước mở Sân khấu Hồng Hạc chuyên diễn các vở kịch nghệ thuật, thể nghiệm là quyết định khá táo bạo của nữ đạo diễn. Sân khấu Hồng Hạc có sức chứa khá nhỏ, chỉ 162 chỗ ngồi, nên tạo cảm giác ấm cúng và gọn gàng, mang tính họp mặt hơn lànhững buổi biểu diễn hoành tráng, phô trương. Bên cạnh Thiên Thiên, trong suốt tháng 1, Việt Linh cũng sẽ mang đến cho khán giả nhiều vở kịch khác, dung dị và đời thường hơn. Trong số đó có Đảo lửa (Việt Linh chuyển thể từ hai truyện ngắn Đảo Tro tàn rực rỡ của Nguyễn Ngọc Tư), Visa (Việt Linh chuyển thể truyện ngắn cùng tên của Hải Miên), Giờ của quỷ (Việt Linh chuyển thể tiểu thuyết Trái tim què quặt của Catherine Arley)…

nghesi

Hồng Ánh là đạo diễn vở Giờ của quỷ trên Sân khấu Hồng Hạc của Việt Linh.

Các vở kịch thường diễn ra vào lúc 20h thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần tại Nhà hát Thể nghiệm Trường Múa TP HCM, 155 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Giá vé từ 200.000 đến 500.000 đồng. Độc giả có thể theo dõi lịch diễn và thông tin khác tại Facebook của Sân khấu Hồng Hạc tại địa chỉ: www.facebook.com/sankhauhonghac.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất