Phim Ảnh

Đạo diễn Robie Trường ‘chơi trội’, chiếu miễn phí '11 Niềm hy vọng' trên YouTube

T.H
Chia sẻ

Trong không khí háo hức của mùa World Cup đạo diễn Robie Trường đã bất ngờ phát miễn phí bộ phim lấy cảm hứng bóng đá Việt Nam, “11 Niềm hy vọng” bản full HD trên kênh YouTube. Mong muốn của ông là bộ phim có thể phổ cập rộng rãi nhất, góp phần nhỏ bé vào việc nhân lên tình yêu bóng đá Việt.

Nếu như các bộ phim thị trường của điện ảnh Việt Nam phải mất từ 1 đến 2 năm mới được phát sóng miễn phí trên mạng sau khi nhà sản xuất đã tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh bằng việc bán bản quyền cho các kênh truyền hình hay phát hành nước ngoài thì Nhà sản xuất và đạo diễn Robie Trường lại quyết định thực hiện một bước đi tiên phong trong việc mang bộ phim 11 Niềm hy vọng đến với đông đảo khán giả yêu phim và người hâm mộ bóng đá bằng cách phát miễn phí trên kênh YouTube.

Đạo diễn Trường chia sẻ, quyết định này của ông chỉ nhằm hướng tới một mục đích đó là lan tỏa tình yêu bóng đá Việt Nam và đưa bộ phim đến gần với những khán giả chưa có cơ hội ra rạp xem hay các vùng xa xôi chưa có rạp chiếu bóng và kể cả người Việt Nam trên toàn thế giới.

Đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn đưa 11 Niềm hy vọng đến nhiều hơn khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Suốt nhiều năm trời dõi theo quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam bằng cả tấm lòng chân thành, đồng thời nhận ra ngọn lửa niềm tin luôn âm ỉ trong lòng những người hâm mộ bộ môn thể thao vua này, đạo diễn Robie Trường đã hình thành nên ý tưởng về một bộ phim ghi dấu và tôn vinh tình yêu bóng đá và lòng tự tôn dân tộc của bóng đá Việt Nam. Trong suốt 10 năm, 11 Niềm hy vọng dần hình thành dựa trên cảm hứng từ bóng đá Việt Nam.

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức tham gia trong phim với vai trò HLV đội tuyện tỉnh, anh cũng là nguồn cảm hứng của bộ phim.

Trong phim, hình ảnh những cựu danh thủ gắn liền với đội tuyển quốc gia một thời làm người xem không khỏi xao xuyến và xúc động khi nhìn thấy không ít gương mặt thân quen hiện ra trên màn ảnh rộng. Có lẽ chính vì thế mà sự xuất hiện của ba cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em trong bộ phim đều mang trong mình trọng trách rất quan trọng đó là những người truyền lửa cho tình yêu bóng đá. Không chỉ là trong bộ phim, họ vẫn luôn là những con người truyền cảm hứng cho lứa cầu thủ sau này, cũng như luôn có một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Điều đặc biệt của 11 Niềm hy vọng đó là đem đến cho người xem một cảm xúc mà khó có bộ phim nào mang đến được, đó chính là cảm xúc tự hào, nhất là trong thời điểm đầu năm 2018, lứa cầu thủ U23 Việt Nam đã lần đầu tiên làm nên điều kỳ diệu. 11 Niềm Hy vọng chính thức ra mắt khán giả không lâu sau đó mang theo hy vọng tiếp lửa cho tình yêu bóng đá Việt của đạo diễn Robie Trường.

Phân cảnh Phong (Nhan Phúc Vinh) cuối xuống cột dây giày cho đồng đội Bắc (Hùng Chihyun) khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Rạp chiếu phim với những điều kiện tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng là lựa chọn tuyệt vời nhất để thưởng thức trọn vẹn mỗi tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn tuyệt vời để phổ rộng đến khán giả, nhất là đối với những nơi thiếu thốn về điều kiện vật chất. Chính vì thế, đạo diễn Robie Trường, nhà sản xuất Metan Entertainment và ekip thực hiện 11 Niềm hy vọng đã gác lại yếu tố lợi nhuận, quyết định công chiếu miễn phí bản full HD của 11 Niềm hy vọng trên kênh YouTube.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất phim tại Việt Nam có một quyết định chơi trội, gây sốc cho khán giả, mà không phải với mục đích “câu kéo” cho bộ phim của mình. Mong muốn của vị đạo diễn lại là khán giả đến rạp chiếu để rung động, để cổ vũ và tôn vinh tình yêu đối với bóng đá Việt Nam.

Hãy cùng thưởng thức bộ phim 11 Niềm hy vọng tại trang YouTube chính thức của Metan Entertainment:

Phim điện ảnh 11 Niềm hy vọng

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất