Phim Ảnh

Đạo diễn Lý Hải có khả năng nối dài chuyện trong 'Lật mặt 4' ở phần phim tiếp theo?

Grassie
Chia sẻ

Việc nối dài thương hiệu Lật mặt với phần phim tiếp theo vẫn xoay quanh nhóm bạn của Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh là hướng đi có nhiều triển vọng của đạo diễn Lý Hải.

Nối dài thương hiệu nổi tiếng của đạo diễn Lý Hải, Lật mặt: Nhà có khách nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, cán mốc doanh thu 60 tỷ chỉ sau 4 ngày công chiếu và lọt top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất mọi thời đại. Điều này khiến khán giả đặt ra câu hỏi, liệu Lý Hải có phá lệ và sản xuất Lật mặt 5 nối tiếp câu chuyện trong Lật mặt 4.

Phần thứ 4 của series phim thương hiệu Lật mặt theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Katleen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố.

Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh.

Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Không ngôn ngoa khi khẳng định, phần phim thứ 4 của thương hiệu Lật mặt có sức hút lớn hơn hẳn 3 bộ phim tiền nhiệm. Chính vì thế, dù đứng độc lập so với 3 tác phẩm nằm trong series Lật mặt trước đó, Lật mặt: Nhà có khách hoàn toàn có khả năng được phát triển phần tiếp theo, nối dài câu chuyện về nhóm bạn Vy, Huân, Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng mèo) và Thông (Huy Khánh).

Trong Lật mặt 4, đạo diễn Lý Hải đã cho thấy bước tiến dài so với ba phần phim trước. Những mảng miếng hài hước được tiết chế nhưng duyên dáng hơn với cách khai thác thế mạnh riêng của từng nhân vật. Cấu trúc làm phim kết hợp hài hước và kinh dị: hù dọa đơn giản, gây cười với nhóm bạn thân nhát ma, lồng ghép plot-twist thú vị và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động.

Có thể thấy, nếu tiếp tục làm phim theo phong cách kinh dị pha hài như thế này, đạo diễn Lý Hải sẽ vẫn còn lôi kéo được khán giả ra rạp. Bởi lẽ, công chúng đang dần trở nên bội thực với thể loại hài, lãng mạn, trong khi phim kinh dị thuần túy như Lời kết bạn chết chóc, Vai diễn đổi đời khá kén người xem.

Trong khi đó, bộ ba Mạc Văn Khoa - Hoàng mèo - Huy Khánh là nhân tố sáng giá làm nên thành công của Lật mặt: Nhà có khách. Không quá khi khẳng định, nếu không có sự tung hứng nhịp nhàng giữa ba anh chàng với ba màu sắc khác biệt, Lật mặt 4 của Lý Hải khó đạt được thành công như hiện tại. Chính vì thế, nhiều ý kiến khẳng định, hội bạn thân nhát ma Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng mèo) và Thông (Huy Khánh) vẫn còn có đất để khai thác trong phần phim tiếp theo, nhất là thể loại phim hài - kinh dị tương tự Lật mặt 4.

Về nội dung, với trung tâm là hội bạn thân của Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh, sau khi rời khỏi vùng đất ma quỷ trong Lật mặt 4, nhóm bạn có thể đi đến những miền đất khác vì đặc thù công việc chụp ảnh, tìm địa điểm chụp ảnh cho khách. Ở đó, họ sẽ gặp các câu chuyện ma quỷ mới cùng những con người kì lạ mới. Trong khi đó, chuyện tình gây tiếc nuối của hai mắt xích yếu nhất trong hội bạn: Katleen Phan Võ và Jay Quân, có khả năng được cải thiện và bù đắp ở các phần tiếp theo.

Khác với những phần phim hài, hành động với những mảng miếng gây cười bị cho là khá lố như các phần phim trước, Lý Hải dường như đã tìm được thế mạnh của mình trong Lật mặt 4, đồng thời khai thác tốt ba gương mặt Huy Khánh, Hoàng mèo và Mạc Văn Khoa, để cả ba có thể tạo nên màu sắc riêng cho mình. Vì thế, việc nối dài thương hiệu Lật mặt với phần phim tiếp theo vẫn xoay quanh nhóm bạn của Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh là hướng đi có nhiều triển vọng của đạo diễn Lý Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất