Phim Ảnh

Đạo diễn của loạt phim hoạt hình huyền thoại 'Tom và Jerry' qua đời

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Ngày 19/4, Gene Deitch – đạo diễn của “Tom & Jerry” vào thập niên 1960 mất ở Prague (Czech), hưởng thọ 95 tuổi.

Tom và Jerry.

Ngày 19/4, người hâm mộ trên toàn thế giới tỏ lòng tiếc thương khi đạo diễn Gene Deitch - người từng là Đạo diễn loạt phim hoạt hình huyền thoại Tom và Jerry chính thức qua đời. Ông mất ở Prague (Czech), hưởng thọ 95 tuổi. Đây là một sự mất mát khá lớn của Hollywood, nhất là khi nhìn vào sự nghiệp mà vị đạo diễn để lại.

Gene Deitch.

Từ năm 1960 đến 1963, Deitch hợp tác với Rembrandt để chỉ đạo loạt hoạt hình Popeye trên truyền hình với King Feature và sau đó, từ năm 1961 đến 1962, ông đã đạo diễn 13 phim ngắn của Tom và Jerry mới cho MGM. Được biết, trước khi thực hiện, Deitch có những hiểu lầm về thương hiệu phim này này và nghĩ rằng họ “bạo lực không cần thiết”. Tuy nhiên, sau khi được phân công thực hiện bộ truyện, anh nhanh chóng nhận ra rằng họ không hề coi trọng bạo lực và những cảnh trong phim chỉ là phỏng theo hiện thực gắt gao ngoài xã hội.

Tom và Jerry.

Tập phim

Ông cũng cho rằng Tom và Jerry chứng minh rằng những anh chàng nhỏ bé có thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là sống sót để chiến đấu vào một ngày khác với những tên khổng lồ, lấy sức mạnh ức hiếp người khác. Trong suốt quá trình thực hiện loạt phim hoạt hình này, vị đạo diễn để để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và nhiều người coi ông chính là người viết nên tuổi thơ cho họ.

Một trong những tập phim nổi tiếng của Tom và Jerry.

Một lần nữa chia buồn với gia đình của vị đạo diễn và cảm ơn những đóng góp của ông trong nền điện ảnh, đặc biệt là các bộ phim hoạt hình.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất