Phim Ảnh

Đặng Tụy Văn 'nối lại tình xưa' với Lê Diệu Tường sau bảy năm xa cách: Khán giả đã mong đợi lắm rồi

Jin Yin
Chia sẻ

Trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của TVB, hiếm có cặp đôi nào lại chiếm được nhiều tình cảm của khán giả như Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường. Đây là cặp đôi vàng" của màn ảnh TVB. Và cuối cùng, sau nhiều năm vắng bóng, họ đã có những động thái đầu tiên báo hiệu sự tái hợp trong tương lai.

Nắm tay nhau đến ngôi vị danh giá của nghiệp diễn

Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường - Xứng danh tài nữ.

Xứng danh tài nữ (Khí phách má hồng) nằm trong series “Cân quắc kiêu hùng” là phim truyền hình đầu tiên đánh dấu sự hợp tác thành công ngoài mong đợi của cặp đôi Đặng Tụy Văn (Sheren) và Lê Diệu Tường (Wayne). Dù hai nhân vật chính trong phim có cái kết không thật sự có hậu, nhưng cốt truyện và mạch diễn của cả hai người đã tạo nên hiệu ứng phim vô cùng đặc sắc và chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

Năm 2009, bộ phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khi phát sóng. Người ta nhớ mãi về một Tứ phu nhân Khang Bảo Kỳ mạnh mẽ, can trường, đầy bản lĩnh. Nhưng đâu đó từ sâu thẳm trong tâm hồn người phụ nữ này vẫn thấp thoáng vẻ yếu mềm, dễ tổn thương. Người ta còn bị ấn tượng bởi một Sài Cửu ngang tàn, ngạo mạn, nhưng thông minh và sống rất tình cảm. Họ là tri kỉ, là “sinh tử chi giao”. Tình cảm giữa họ đã có người cho rằng chẳng giống bạn bè bình thường nhưng cũng chẳng thể là tình yêu đôi lứa. Cái kết sinh li tử biệt của Sài Cửu và Tứ phu nhân nhà họ Tưởng đã khiến không ít khán giả rơi lệ đầy nuối tiếc, đồng thời để lại trong lòng người xem dấu ấn rất khó phai.

Lễ trao giải TVB 2009

Cũng vì lẽ đó, mà khán giả không mấy bất ngờ khi giải thưởng Thị Đế và Thị Hậu của TVB năm 2009 lại gọi tên Wayne và Sheren. Đó là những điều họ xứng đáng có được sau tất cả những gì đã cống hiến cho màn ảnh.

Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn - Nghĩa hải hào tình

Không dừng lại ở đó, sang năm 2010 “cặp đôi vàng” của TVB lại tiếp tục khuynh đảo màn ảnh nhỏ với bộ phim tiếp theo của series này - Nghĩa hải hào tình. Bộ phim mở ra bối cảnh đất Quảng Châu trong những năm tháng bị phát xít Nhật chiếm đóng. Đồng thời, phim còn là công cụ bóc trần sự thật về một xã hội loạn lạc, đầy rối ren với áp phiện và sự tranh giành quyền lực của những thương gia Quảng Châu lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, trên nền đạn bom, khói lửa của chiến tranh, ta lại thấy sáng lên thứ tình cảm đẹp một cách nhẹ nhàng, đằm thắm mà sâu sắc giữa hai nhân vật - Trịnh Cửu Muội và Lưu Tỉnh. Một người là chị hai xã đoàn khét tiếng Quảng Châu, được người đời biết đến với danh xưng cô Cửu bởi những tin đồn thực hư thất thiệt, tốt xấu lẫn lộn. Một người là cảnh sát trưởng, nghèo khó nhưng sống có nghĩa khí, ghét cường quyền. Những tưởng đây sẽ là một sự kết hợp có phần phi lý, nhưng nó lại mang đến hiệu ứng đầy bất ngờ. So với Sài Cửu và Tứ phu nhân thì tình cảm giữa cô Cửu và Lưu Tỉnh lại có phần rõ ràng hơn.

Trong phim, hai nhân vật chưa một lần ngỏ lời yêu nhau, nhưng lại vì nhau mà sống chết; chưa một lần hứa hẹn trăm năm nhưng lại dùng 30 năm ròng rã để tìm kiếm nhau và cùng nhau đi trọn kiếp người.

Lễ trao giải TVB 2010

Với Nghĩa hải hào tình, Đặng Tụy Văn và Lê Diệu lại một lần nữa nắm tay nhau bước lên ngôi vị cao nhất của nghiệp diễn tại Lễ trao giải 43 của TVB năm 2010. Họ chẳng những là bạn diễn ăn ý, mà còn là tri âm tri kỉ của nhau ngoài đời. Vậy nên từ sau hai phim này, Wayne và Sheren đã trở thành “cặp đôi màn ảnh” đẹp nhất trong lòng fan hâm mộ suốt những năm vừa qua như một lẽ đương nhiên.

Gặp nhau là…”thả thính”

Khoảng thời gian trước đây khi cùng nhau quay hai phim trong hai năm liên tiếp, Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường thường xuất hiện cùng nhau trong các concept chụp hình, các chương trình từ thiện cũng như các buổi tuyên truyền phim. Mỗi lần sánh bước bên nhau, cả hai lại làm người hâm mộ đứng ngồi không yên vì sự hiểu ý đối phương và tính hài hước vô cùng đáng yêu.

Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường- Khách mời Lễ trao giải TVB 2016

Vào năm ngoái, khi trở về làm khách mời cho đêm trao giải của TVB, Wayne và Sheren đã có màn trò chuyện trước các đồng nghiệp. Dù đã không gặp nhiều năm, nhưng sự tự nhiên, thoải mái trong cách giao tiếp giữa họ khiến người ta có cảm giác vô cùng thân thuộc.

Bài đăng trên trang weibo cá nhân của Lê Diệu Tường

Ngay tối đó, Wayne đã post hình hai người lên trang weibo cá nhân với caption “Sự xuất hiện của duyên phận luôn khiến ta không ngờ, gặp lại nhau sau bao nhiêu năm, giống như chứng kiến cho sự tương phùng từng có, nụ cười trong nháy mắt, như đáp lại vô vàn niềm nhớ mong vô hạn, ngàn dặm nối kết nhau”@ĐặngTụyVăn (Lấy ý từ một câu thoại trong Nghĩa hải hào tình “Cầu mong người trường tồn, ngàn dặm nối kết nhau”). Tấm ảnh này đã khiến fan hâm mộ không khỏi điêu đứng.

“Nối lại tình xưa” sau bảy năm xa cách ?

Trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của TVB, hiếm có cặp đôi nào lại chiếm được nhiều tình cảm của khán giả như Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường. Đây là cặp đôi vàng” của màn ảnh TVB. Và cuối cùng, sau nhiều năm vắng bóng, họ đã có những động thái đầu tiên báo hiệu sự tái hợp trong tương lai.

Đoạn live của Wayne và Sheren trên Big Big Channel

Vào ngày 7/8 vừa qua, trước thềm thông tin Sheren sẽ tái xuất màn ảnh TVB, cô và Wayne đã có một màn live stream trên kênh Big Big Channel (một trang mạng của TVB) cho tiết mục “Tối Giai Chân Kinh Điển” do Lê Chỉ San chủ trì. Điều này, càng củng cố thêm lòng tin của người hâm mộ rằng Đặng Tụy Văn sẽ trở lại trong một ngày không xa, cùng với bạn diễn Lê Diệu Tường.

Trong đoạn live, Wayne cho thấy dù không gặp nhau thời gian dài nhưng anh vẫn luôn theo dõi thông tin về người bạn của mình. Anh đã gọi Sheren bằng nickname mới người hâm mộ đặt cho cô - “Đại Baby”. Và hơn hết, Lê Diệu Tường còn chia sẻ rằng được tin sẽ tái hợp với Đặng Tụy Văn, anh đã nôn nóng đến nỗi…mất ngủ tận 2 ngày. Sự hài hước, gần gũi và thân thiện của những người bạn vào bảy năm trước hay bảy năm sau, thật sự đều không có gì quá khác biệt. Có chăng, chỉ là trong bảy năm qua họ đã sống cuộc sống của riêng mình, để rồi sắp tới đây, Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường lại hứa hẹn cùng nhau xuất hiện trên màn ảnh trước sự mong mỏi của fan hâm mộ.

Đặng Tụy đã từng trả lời phỏng vấn rằng nếu được chọn một Thị Đế trong lòng mình, cô sẽ chọn cái tên Lê Diệu Tường. Vậy nên, thiết nghĩ họ sẽ lại sớm tái hợp trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất