Phim Ảnh

Dàn sao của phim kinh điển ‘Love Actually’ giờ này ra sao?

Chia sẻ

Bộ phim Giáng sinh trở thành bệ phóng cho hầu hết các diễn viên bay cao hơn trong sự nghiệp của mình.

Love Actually là tám câu chuyện lãng mạn được lồng ghép khéo léo tạo nên bức tranh tình yêu tuyệt đẹp. Tuy được chia ra tám phần khác biệt nhưng không vì thế mà mạch phim rối rắm, vì mỗi cuộc tình lại mang màu sắc và cảm xúc riêng biệt. Đã hơn mười năm trôi qua từ khi công chiếu, Love Actually vẫn luôn là một trong những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Hãy cùng tìm hiểu xem dàn diễn viên của phim giờ này ra sao?

1

Love Actually thu về gần 250 triệu đô trên toàn thế giới, trong khi kinh phí bỏ ra vỏn vẹn 40 triệu đô.

Hugh Grant vai Thủ tướng nước Anh

Trong Love Actually, Hugh Grant hóa thân thành David, thủ tướng nước Anh, người phải lòng cô nhân viên trong văn phòng của chính mình. Vốn là diễn viên nổi tiếng vào thập niên 80 của thế kỷ trước, tên tuổi nam tài tử sinh năm 1960 càng vang xa hơn nữa khi anh xuất hiện trong các phim tình cảm - hài hước Four Weddings and a Funeral (1994), Notting Hill (1999) và Bridget Jones’s Diary (2001).

2

Four Weddings and a Funeral đã mang về cho Hugh Grant giải Quả cầu vàng đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp.

Những năm gần đây, số lần Hugh Grant xuất hiện trên màn ảnh rộng không còn thường xuyên như trước. Các bộ phim đáng chú ý có thể kể đến là Music and Lyrics (2007) đóng cùng “Thiên Thần của Charlie” Drew Barrymore, Cloud Atlas (2012) của chị em đạo diễn nhà Wachowski và gần nhất là The Man from U.N.C.L.E. (2015) của đạo diễn Guy Ritchie có sự tham gia của Henry Cavill, Armie Hammer và Alicia Vikander.

3

Năm sau, Hugh Grant sẽ góp mặt trong Florence Foster Jenkins cùng với Meryl Streep, Rebecca Ferguson và Simon Helberg.

Martine McCutcheon vai Natalie

Natalie là cô người hầu phải lòng thủ tướng David và có cái kết siêu lãng mạn cùng anh ta. Nữ diễn viên sinh năm 1976 từng là ca sĩ nhạc pop được yêu thích ở quê nhà Anh với ca khúc đầu tay Perfect Moment đứng đầu doanh số bán ra ở 5 quốc gia.

4

Sau Love Actually, Martine McCutcheon chỉ xuất hiện trong những series phim không mấy tiếng tăm. Hiện tại, nữ diễn viên người Anh đang có cuộc sống viên mãn cùng chồng là Jack McManus, một nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Anh. Cả hai vừa chào đón cậu con trai đầu lòng hồi đầu năm nay. 

5

Martine McCutcheon hạnh phúc cùng chồng và con trai.

Liam Neeson vai Daniel

Ngôi sao của Taken vào vai một người đàn ông vừa mới mất vợ, luôn phải chật vật chăm sóc cho cậu con riêng của cô. Trùng hợp đau lòng là cảnh ngộ của Daniel đã đem bám theo Liam Neeson ra tận ngoài đời. Năm 2009, vợ của Liam Neeson là nữ diễn viên Natasha Richardson đã qua đời vì tai nạn trượt tuyết, để lại vết thương lòng khôn nguôi cho Neeson. 

6

Thomas Brodie-Sangster và Liam Neeson trong Love Actually.

Thời điểm hiện tại, dù đã 63 tuổi, nam diễn viên Anh quốc vẫn là ngôi sao hành động nổi tiếng bậc nhất ở Hollywood. Những tác phẩm nổi bật của Liam Neeson bao gồm: Taken (2008), The A-Team (2010), Unknown (2011), The Grey (2011) và Non-Stop (2014).

7

Liam Neeson sẽ tái ngộ người xem trong Silence của đạo diễn Martin Scorsese và A Monster Calls của đạo diễn J.A. Bayona vào năm sau.

Thomas Brodie-Sangster vai Sam

Thomas Brodie-Sangster chỉ mới 13 tuổi khi đóng vai Sam, con trai của Daniel, người phải đối mặt với nỗi đau mất mẹ và xa cách mối tình đầu trong cùng thời điểm. Love Actually cũng chính là bộ phim lớn đầu tiên của nam diễn viên trẻ.

8

“Ông cụ non” Sam trong phim Love Actually.

Hiện nay, “chàng Peter Pan” xứ sở sương mù tuy mới chỉ 25 tuổi nhưng đã có một sự nghiệp diễn xuất đáng nể. Không chỉ xuất hiện trong series đình đám Game of Thrones (2013-2014) của đài HBO, Thomas Brodie-Sangster còn sắm vai Newt, một trong ba nam chính của loạt phim ăn khách The Maze Runner.

9

Thomas Brodie-Sangster trong The Maze Runner.

Andrew Lincoln (Mark)

Lincoln vốn đã được biết đến trước đó với hai series This Life (1996-1997) và Teachers (2001-2003) ở quê nhà Anh. Còn trong Love Actually, nam diễn viên thủ vai Mark, người phải lòng vợ của bạn thân. Bộ đôi Mark và Juliet đã có một cảnh tỏ tình bằng biển giấy siêu lãng mạn được xem là kinh điển trong lịch sử phim ảnh.

10

Sau phim Love Actually, tài tử 42 tuổi xuất hiện trong các phim điện ảnh và truyền hình không mấy ấn tượng. Mãi đến năm 2010, Andrew Lincoln mới trở nên nổi tiếng toàn cầu với vai Rick Grimes trong series đình đám The Walking Dead (2010-2016) của đài AMC.

11

Keira Knightley vai Juliet

Trong phim, Keira Knightley trở thành nàng Juliet, cô gái không hề hay biết bạn thân của chồng đã thầm thương trộm nhớ mình. Trước Love Actually, người đẹp tham gia diễn xuất trong một phim cực kỳ nổi tiếng là Star Wars: Episode I - The Phantom Menace (1999) với vai diễn cô người hầu Sabé của Nữ hoàng Amidala (Natalie Portman).

12

Suốt những năm qua, Keira Knightley luôn được biết đến như một diễn viên người Anh thành công tại Hollywood. Cô liên tục xuất hiện trong nhiều phim được đánh giá cao như The Jacket (2005), Pride & Prejudice (2005), series Pirates of The Caribbean, Atonement (2007), Never Let Me Go (2011), The Imitation Game (2014) hay Everest (2015).

13 (2)

Keira Knightley đã có hai đề cử Oscar và ba đề cử Quả cầu vàng trong sự nghiệp diễn xuất.

Colin Firth vai Jamie

Love Actually sẽ chẳng còn là một bộ phim tình cảm hài đậm chất Anh nếu thiếu vắng Colin Firth, người sắm vai Jamie, nhà văn bị bạn gái phản bội và rơi vào lưới tình với cô giúp việc người Bồ Đào Nha. Thời điểm bấy giờ, Colin Firth còn đang nổi tiếng ở Hoa Kỳ với Bridget Jones’s Diary (2001) đóng cùng Renée Zellweger và series phim Pride & Prejudice (1995) của đài BBC.

14

Colin Firth có đến hai đề cử Oscar danh giá trong giai đoạn hoàng kim năm 2010-2011 và ông đã mang về một tượng vàng với vai diễn khó Vua George VI trong The King’s Speech (2010). Đầu năm nay, Colin Firth có màn tái xuất gây ấn tượng mạnh khi hóa thân thành điệp viên hào hoa Harry Hart (hay Galahad) trong Kingsman: The Secret Service.

15

Năm sau, Colin Firth sẽ tham gia diễn xuất trong phần hậu truyện Bridget Jones’s Baby của đạo diễn Sharon Maguire và Genius, bộ phim có sự tham gia của Jude Law, Nicole Kidman và Laura Linney.

Laura Linney vai Sarah

Laura Linney là diễn viên người Mỹ hiếm hoi có mặt trong Love Actually. Người đẹp sinh năm 1964 vào vai Sarah, một nhân viên văn phòng yêu thầm anh đồng nghiệp hơn hai năm, đồng thời cô còn phải chăm sóc anh trai đang mắc bệnh nặng.

16

Bộ phim đột phá đầu tiên của Laura Linney phải kể đến You Can Count on Me (2000), tác phẩm giúp cô nhận một đề cử Oscar.

Ngoài You Can Count on Me, Laura Linney còn có thêm hai đề cử Oscar cho các phim Kinsey (2004) và The Savages (2007). Trong năm 2010-2013, Laura Linney tham gia series The Big C, loạt phim đã mang về cho nữ diễn viên đến hai giải Quả cầu vàng và hai giải Emmy.

17

Nhan sắc của cô vẫn mặn mà qua thời gian.

Emma Thompson vai Karen

Emma Thompson hóa thân thành Karen, người vợ bất ngờ và đau khổ khi nhận ra chồng mình có tình cảm với cô đồng nghiệp của ông. Sinh ra trong một gia đình hoạt động nghệ thuật, Emma Thompson nhanh chóng gây được ấn tượng khi xuất hiện trong Remains of the Day (1993) và Howards End (1992), phim giúp Emma Thompson có được Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

18

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Emma Thompson có đến bốn đề cử Oscar danh giá và cô đã thắng hai trong số đó. Sau Love Actually, nữ diễn viên sinh năm 1959 sắm vai giáo sư Sybil Trelawney trong series Harry Potter đình đám. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong các phim được đánh giá cao như Stranger Than Fiction (2006), An Education (2009) và Saving Mr. Banks (2013).

19

Alan Rickman vai Harry

Chắc nhiều người sẽ bị bất ngờ khi “giáo sư Snape” lại có một vai “dễ thương” đến vậy trong Love Actually. Ông sắm vai Harry, người chồng ngoại tình của Karen. Alan Rickman khởi nghiệp khá muộn khi đã 32 tuổi và vai diễn nổi bật đầu tiên của ông là gã ác nhân Hans Gruber trong phim hành động kinh điển Die Hard (1988) có nam tài tử Bruce Willis đóng chính.

20

Tham gia gần 70 bộ phim lớn nhỏ, nhưng vai diễn được nhiều người nhớ đến nhất của Alan Rickman chính là giáo sư Severus Snape trong tám tập Harry Potter. Ngoài ra, vai diễn Hans Gruber vừa bảnh bao vừa nham hiểm của ông trong Die Hard (1988) cũng được coi là một trong những nhân vật phản diện ấn tượng của điện ảnh thế giới.

21

Martin Freeman vai John

Khi còn chưa là bác sĩ Watson, Freeman chỉ là John, một diễn viên chuyên… đóng thế cảnh nóng trong Love Actually. Nhờ vậy, người hâm mộ mới có may mắn được ngắm nhìn lần khỏa thân đầu tiên của nam diễn viên trên màn ảnh rộng. Cùng thời điểm tham gia Love Actually, Martin Freeman còn được khán giả biết đến qua vai Tim trong series The Office của đài BBC.

22

Hơn mười năm qua, Martin Freeman liên tục xuất hiện trong các phim nổi tiếng như Shaun of the Dead (2004), The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy (2005) và Hot Fuzz (2007). Vài năm gần đây, Martin Freeman còn phổ biến tên tuổi mình ra toàn cầu khi thủ diễn thành công vai bác sĩ Watson trong series Sherlock (2010-2017) đóng cùng Benedict Cumberbach và series The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson.

23

Martin Freeman sẽ xuất hiện trong siêu bom tấn của Marvel mang tên Captain America: Civil War vào mùa hè năm sau.

Bill Nighy vai Billy Mack

Nighy đã có một vai diễn thú vị là Billy Mack, người vực dậy sự nghiệp ca hát của mình vào đêm Giáng sinh. Trong cái đêm định mệnh ấy, Billy Mack nhận ra rằng, tình yêu đời anh không ai khác chính là người quản lý trung thành luôn ở bên cạnh mỗi khi khó khăn.

24

Sau phim Love Actually, sự nghiệp Bill Nighy thăng hoa hơn nữa khi ông nhận vai Davy Jones trong series nổi tiếng Pirates of The Caribbean đóng cùng tài tử Johnny Depp. Giờ đây, Bill Nighy đều đặn xuất hiện trong các phim lớn với những vai phụ như series Underworld, Wrath of the Titans (2012) hay Jack the Giant Slayer (2013).

25

Bill Nighy trong series Pirates of The Caribbean.

Ngoài thành công về doanh thu phòng vé, Love Actually còn nhận được hai đề cử giải Quả cầu vàng vào năm 2004. Cho đến nay, bộ phim vẫn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người để “nhâm nhi” cùng gia đình, bạn bè mỗi dịp Giáng sinh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất