Phim Ảnh

Dàn diễn viên trẻ 'chất như nước cất' của 'Thiên Thịnh trường ca'

Băng Ly
Chia sẻ

Bên cạnh những tên tuổi lão làng đáng ngưỡng mộ, “Thiên Thịnh trường ca” (天盛长歌) còn sở hữu dàn diễn viên trẻ "không phải dạng vừa đâu".

Bên cạnh hai bộ phim cung đấu đình đám thời gian gần đây là Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện thì khán giả còn quan tâm tới một “bom tấn cổ trang” quyền mưu đấu trí mang tên Thiên Thịnh trường ca. Khi được phóng viên hỏi Thiên Thịnh trường ca lấy gì để đấu với các bộ phim khác, đạo diễn phim đã trả lời ngắn gọn súc tích: “Tập hợp thực lực”. “Thực lực” ở đây không chỉ bao gồm nguyên tác nổi tiếng, đạo diễn có tài, biên kịch có tâm, đầu tư lớn vào phục trang và bối cảnh mà còn để nói về dàn diễn viên “chất như nước cất” trong phim.

Bộ phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi gạo cội đáng kính như Nghê Đại Hồng, Vu Minh Gia, Triệu Lập Tân, Mai Đình, Lô Dũng, Lưu Mẫn Đào,… với diễn xuất đầy kinh nghiệm. Để xứng đáng diễn chung với các bậc tiền bối, dàn diễn viên trẻ của phim cũng toàn là những gương mặt thực lực, tuyệt đối không xuất hiện những tiểu sinh, tiểu hoa “mặt đơ”. Có thể nói những diễn viên góp mặt trong Thiên Thịnh trường ca dù là ở thế hệ nào đều sở hữu kỹ năng diễn xuất tuyệt vời.

1. Trần Khôn - Ninh Dịch

Trần Khôn là nam diễn viên thực lực có tiếng trong làng giải trí Hoa Ngữ, từng trở thành Ảnh đế tại LHP Bách Hoa - Kim Kê, LHP Hoa Biểu và một đề cử cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã. Trần Khôn sở hữu vẻ đẹp ma mị, giọng nói trầm buồn cuốn hút và khả năng diễn xuất bằng mắt linh hoạt, thiên biến vạn hóa.

Vai diễn Sở Vương Ninh Dịch trong Thiên Thịnh trường ca đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Trần Khôn sau 10 năm không đóng phim truyền hình. Ninh Dịch là Lục hoàng tử của Thiên Thịnh, trí tuệ tài hoa, dung mạo tuyệt mỹ. Chàng là kẻ đầy dã tâm, âm thầm xây dựng thế lực để tranh hoàng vị, nhưng bề ngoài tỏ ra phong lưu, chỉ thích may vá thêu thùa, không quan tâm đến chính trị. Chàng ban đầu có hứng thú với trí tuệ của Phượng Tri Vi, về sau đã đem lòng yêu nàng.

2. Nghê Ni - Phượng Tri Vi/Ngụy Tri

Nghê Ni được coi là một “Mưu nữ lang” với vai diễn đầu tay Ngọc Mặc trong Kim Lăng thập tam thoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nhờ vai diễn này, cô nhận được Giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhấtGiải thưởng phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 2013, Nghê Ni trở thành một trong “Tứ tiểu Hoa đán” Trung Quốc.

Thiên Thịnh trường ca là bộ phim truyền hình đầu tiên mà nữ diễn viên tham gia. Cô thủ vai nữ chính Phượng Tri Vi, xuất thân bí ẩn, được Phượng phu nhân nuôi dưỡng, lớn lên ở Thu phủ. Phượng Tri Vi mưu lược, thông minh, mạnh mẽ, do hoàn cảnh mà giả trang thành nam nhi, lấy tên Ngụy Tri, vào triều làm quan, trở thành Quốc sĩ vô song của triều Thiên Thịnh.

3. Đặng Sa - Ngũ di nương Ngọc Hoa

Khán giả còn nhớ một Lịch Diệu Nhân xảo quyệt của Mỹ nhân tâm kế hay một ni cô Nghi Lâm dịu dàng của Tân tiếu ngạo giang hồ không? Chính là nữ diễn viên xinh đẹp Đặng Sa thủ vai. Cô không mấy nổi tiếng, có thể nhiều khán giả không biết tên cô nhưng lại quen mặt, bởi cô gái này đóng phim rất chăm chỉ, nhan sắc thanh tú và diễn xuất khá tốt. Bên cạnh diễn xuất, Đặng Sa còn có nhiều tài lẻ, từng nhận được Giải thưởng xuất sắc của cuộc thi Thư pháp Quốc tế (2000) và Giải thưởng Truyền nhân Sáo trúc quốc gia (2001).

Trong Thiên Thịnh trường ca, cô là vai phụ chỉ xuất hiện trong mấy tập đầu nhưng được chăm chút tạo hình rất cầu kỳ. Cô vào vai Ngũ di nương Ngọc Hoa - một thiếp thất trẻ đẹp trong Thu phủ, tính cách đanh đá, hay chảnh chọe với Phượng Tri Vi. Bề ngoài thì nông cạn nhưng thực ra nàng di nương này cũng là kẻ tâm tư cẩn mật, đầu óc thông minh, qua vài manh mối đã điều tra ra sự thật, là người đầu tiên trong Thu phủ biết thân phận thật của Phượng Tri Vi. Tiếc rằng phải chết hơi sớm.

Ngũ di nương chết hơi sớm, “hưởng dương” 5 tập phim.

4. Vương Gia Khởi - Châu Nhân

Vương Gia Khởi là cái tên khá lạ đối với khán giả. Nhưng hầu hết người xem khi theo dõi 15 tập đầu đều yêu mến nàng Châu Nhân xinh đẹp do Vương Gia Khởi thủ diễn. Châu Nhân là một mỹ nhân thướt tha yểu điệu, là cô nương đầu bảng của Lan Hương viện, là tỷ tỷ tốt luôn giúp đỡ và bảo vệ Phượng Tri Vi.

Nàng vốn là một tiểu thư khuê các, nhưng do gia tộc gặp họa sát thân nên phải trở thành kỹ nữ, có mối thù không đội trời chung với Thái tử nên đứng về phe Ninh Dịch, cùng bàn bạc đại sự với Sở vương và Tân viện thủ. Đồng thời nàng cũng tận dụng sắc đẹp và thân phận ca kỹ để tìm hiểu thông tin từ Thu phủ và Đông cung.

Một cô nương vừa yêu kiều vừa hiểu chuyện như Châu Nhân lại “hồng nhan bạc mệnh” khiến khán giả tiếc nuối.

5. Bạch Kính Đình - Cố Nam Y

Bạch Kính Đình là một trong số không nhiều các tiểu sinh trẻ tuổi hiện nay hội tụ cả ngoại hình lẫn thực lực, khi còn là sinh viên của Học viện Âm nhạc trực thuộc Đại học Sư phạm Thủ đô đã bén duyên diễn xuất. Từ khi xuất đạo, hầu hết các vai diễn của Tiểu Bạch là nam sinh vườn trường, do vẻ ngoài của cậu đặc biệt phù hợp với dạng vai thanh xuân.

Cố Nam Y trong Thiên Thịnh trường ca là vai diễn cổ trang đầu tiên của Bạch Kính Đình, cũng là một vai tương đối khó. Cố Nam Y là trẻ tự kỷ bị gia đình ruồng bỏ, được thủ lĩnh Huyết Phù Đồ thu nạp, coi Phượng Tri Vi là người quan trọng nhất trong đời. Sau này Cố Nam Y trở thành tông chủ của Huyết Phù Đồ.

6. Vương Âu - Hoa Quỳnh

Vương Âu vốn xuất thân là người mẫu nhưng lại được đánh giá cao về diễn xuất, nổi tiếng với hai bộ phim chính kịch Kẻ ngụy trangLang gia bảng. Sở hữu nhan sắc diễm lệ và sắc sảo, Vương Âu đặc biệt hợp với dạng vai mỹ nữ nguy hiểm có dính líu tới đế nghiệp hoàng quyền. Năm 2016, Vương Âu giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất lại Lễ trao giải Hoa đỉnh lần thứ 19 với vai Uông Mạn Xuân trong Kẻ ngụy trang.

Với kinh nghiệm phong phú lhi đóng các dạng vai chính trị, Vương Âu được hi vọng sẽ thể hiện tốt một Hoa Quỳnh mạnh mẽ kiên cường, dám yêu dám hận. Hoa Quỳnh là một cô gái xuất thân từ làng chài, có mối tình sâu đậm với Yến Hoài Thạch. Sau này nàng trở thành bạn tốt của Phượng Tri Vi, nữ tướng quân của triều Thiên Thịnh, đồng thời là Yến gia - gia chủ phu nhân.

7. Viên Hoằng - Tấn Tư Vũ

Viên Hoằng là bạn thân 15 năm của Hồ Ca, đôi bạn này từng là hai diễn viên chủ chốt của hãng phim Thượng Hải Đường Nhân. Viên Hoằng được khán giả yêu mến với các vai diễn cổ trang ấn tượng như Gia Luật Tà (Thiếu niên Dương gia tướng), Dương Khang (Tân Anh hùng xạ điêu), Thẩm Ngạn (Hoa tư dẫn),… và đặc biệt là vai Thập tam A ca Dận Tường phóng khoáng phong lưu trong “bom tấn xuyên không” Bộ bộ kinh tâm.

Viên Hoằng trong Thiên Thịnh trường ca đảm nhận vai Tấn Tư Vũ - Đại Việt Tam hoàng tử, được phong tước An vương. An vương có mối thù sâu nặng với Hách Liên Tranh và Ninh Dịch. Sau khi bắt Phượng Tri Vi làm con tin và chứng kiến tài năng của nàng, Tấn Tư Vũ dần yêu nàng.

8. Trương Hiểu Thần - Hách Liên Tranh

Edward Trương Hiểu Thần sinh năm 1983 tại Hà Bắc, Trung Quốc, là nam diễn viên thuộc công ty quản lý SMG. Được khán giả biết đến với vai Vũ Văn Thành Đô trong Tùy Đường anh hùng, Thẩm Tri Thái tử trong Khuynh thế hoàng phi, Khương Thế Khải trong Tình yêu vượt qua ngàn năm,… và mới nhất là Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương vai Lục Văn Tuyền - anh ruột của Lương Sinh (Mã Thiên Vũ).

Trương Hiểu Thần trong Thiên Thịnh trường ca vào vai Hách Liên Tranh - Hô Trác Thế tử của thảo nguyên, là một thành viên trong hiệp hội nhân vật nam đắm say nữ chính Phượng Tri Vi. Hách Liên Tranh được Thiên Thịnh đế ban hôn với Phượng Tri Vi, hắn cũng thật lòng yêu nàng và không ngại bày tỏ tấm chân tình. Hắn tình nguyện vì Phượng Tri Vi làm tất cả, tận tâm tận lực giúp nàng hoàn thành sự nghiệp phục quốc. Hách Liên Tranh là một nam phụ đúng chuẩn, vừa khí phách oai hùng lại vừa dịu dàng chung thủy, tiếc thay số phận bất hạnh.

Ngoài ra dàn diễn viên trẻ của bộ phim còn rất hùng hậu với các gương mặt mới như Từ Hảo (vai Thiều Ninh công chúa), Thị An (vai Ninh Thăng), Vương Khải Tập (vai Ninh Tễ), Chu Nhuệ (vai Khánh phi), Hách Lôi (vai Ninh Trừng), Từ Kiếm (vai Yến Hoài Thạch - chồng của Hoa Quỳnh), Mao Nghị (vai Diêu Dương Vũ), Hứa Ca (vai Thu Ngọc Lạc), … Hi vọng với dàn diễn viên chất lượng, nội dung càng ngày càng hấp dẫn, Thiên Thịnh trường ca sẽ thu hút khán giả hơn trong các tập tiếp theo.

Thiên Thịnh trường ca (天盛长歌) - phát sóng vào 20h trên đài Hồ Nam, mỗi ngày 2 tập, bắt đầu công chiếu từ ngày 14.08.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Băng Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất