Phim Ảnh

Nhìn lại những vai diễn để đời trên màn ảnh nhỏ của dàn nam thần 'P Storm - Đội chống tham nhũng 4'

Nga Cao
Chia sẻ

Dàn nam chính của "P Storm - Đội chống tham nhũng 4" gồm toàn những cái tên khá quen mặt như: Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Lâm Gia Đống, Trịnh Gia Dĩnh, Trương Trí Lâm, Đàm Diệu Văn.

Nhìn lại những vai diễn để đời trên màn ảnh nhỏ của dàn nam thần 'P Storm - Đội chống tham nhũng 4'

1/ Cổ Thiên Lạc

Nhắc tới Cổ Thiên Lạc trên màn ảnh nhỏ, là người ta nhắc tới hai vai diễn cổ trang để đời là Dương Quá và Hạng Thiếu Long. Nếu như Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp giúp anh bước ra ánh sáng, trở thành gương mặt nổi bật trong dàn tiểu sinh toàn những cái tên nặng đô của TVB thời đỉnh cao thì Hạng Thiếu Long của Cỗ máy thời gian là cột mốc mà Cổ Tử chín muồi về cả diễn xuất lẫn ngoại hình.

Ngoài ra, không thể bỏ qua nhân vật cảnh sát Từ Phi ngoài lạnh trong nóng trong Hồ sơ trinh sát 4 - vai diễn giúp anh lần đầu đăng quang ngôi vị cao quí Thị đế TVB. Vào năm ngoái, Cổ Tử nhờ vai diễn phức tạp, khó nhằn trong Tham lang: Sát phá lang  trở thành Ảnh đế Kim Tượng sau bao nhiêu năm gắn liền với danh xưng “ông vua phim thương mại (phim rác)”.

2/ Lâm Phong

Lâm Phong thành danh sớm nhất trong số những diễn viên cùng thời như Ngô Trác Hy hay Trần Kiện Phong. Triệu Bàn/ Doanh Chính trong Cỗ máy thời gian đã thể hiện năng khiếu bẩm sinh với diễn xuất của anh chàng. Sau đó, Lâm Phong là cái tên liên tục được “chọn mặt gửi vàng” trong nhiều bộ phim ăn khách, chế tác lớn như: Tái sinh duyên, Song long đại Đường, Tuế nguyệt phong vân, Sóng gió gia tộc, Sức mạnh tình thân

Không thể bỏ qua vai diễn phó giáo sư vật lí Cảnh Bác trong Bí mật của tình yêu học sâu hiểu rộng, quí tộc, lí trí được “đo ni, đóng giày” cho riêng Lâm Phong, giúp anh trở thành thần tượng của khán giả trẻ. Vai diễn cuối cùng của Lâm Phong cho TVB là nội gián vừa ngầu vừa có tính trẻ con Bạo Seed Tiết Gia Cường trong Mất dấu 1 cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.

3/ Trịnh Gia Dĩnh

Trịnh Gia Dĩnh gây tranh cãi dữ dội khi lần đầu đăng quang Thị đế TVB vào năm 2006 với vai diễn Thẩm Lãng đào hoa, ấm áp trong Khúc nhạc tình yêu, vì nhiều người cho rằng biểu hiện của anh chỉ ở mức khá, chưa mấy thuyết phục, chỉ gây sốt nhờ vẻ ngoài đẹp trai cùng scandal tình cảm với bạn diễn Châu Lệ Kỳ.

Nhưng đến năm 2011, Trịnh Gia Dĩnh chạm tay vào ngôi vị này lần thứ 2 với Tòa án lương tâm 1 thì không còn tranh cãi gì nữa, dù đối thủ của anh là Laughing Tạ Thiên Hoa trong Tiềm hành truy kích rất nặng kí. La Lực Á là luật sư sau khi nếm trải cảnh “lên voi xuống chó” nên bất luận về ngoại hình hay điệu bộ, cử chỉ đều rất bình dân, thô lỗ; hoàn toàn rũ bỏ một Trịnh Gia Dĩnh lịch sự lúc trước.

Khi Bắc tiến, Trịnh Gia Dĩnh cũng kịp để lại dấu ấn với vai Bát a ca Dận Tự nho nhã, ôn hòa, đầy dã tâm và có cuộc đời bi kịch trong Bộ bộ kinh tâm. Ánh mắt dịu dàng, tha thiết nhưng cũng biết “phóng điện” của Trịnh Gia Dĩnh trong phim này được xem là mang “phong thái” của Ảnh đế Lương Triều Vỹ.

4/ Trương Trí Lâm

Trương Trí Lâm cũng giống Cổ Thiên Lạc, được mọi người chú ý nhờ một nhân vật đại hiệp trong tác phẩm Kim Dung là Quách Tĩnh của Anh hùng xạ điêu 1994. Sau đó, anh trở thành diễn viên trụ cột của nhà đài với Thiên địa nam nhi, Đường về hạnh phúc… Tiếc là sau đó, Trương Trí Lâm chuyển trọng tâm sang lĩnh vực điện ảnh, ca hát cũng như qua Trung Quốc đóng phim nên sau những tác phẩm sau này ở TVB không còn nổi bật như ngày trước.

Bẵng đến Bao la vùng trời 2, Trương Trí Lâm mới tìm được “mùa xuân thứ hai” trong sự nghiệp, tạo một cơn sốt không nhỏ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bằng nhân vật cơ trưởng đào hoa, phong lưu, bay bướm Cố Hạ Dương.

5/ Lâm Gia Đống

Lâm Gia Đống có gương mặt hơi “quê”, nên anh tỏa sáng với những bộ phim đầy chất dân dã, dung dị trong Hương Trà Nồng Thắm Hương Rượu Tình Nồng. Khi nhắc đến Lâm Gia Đống, người ta hay gọi anh là Chim cút con của Hương Trà Nồng Thắm.

Cũng không thể bỏ qua vai đúp Hứa Đại Quảng/ Lục Vận Quảng trong Đại náo Quảng Xương Long, phim đứng hạng 4 Rating trong Top 10 phim TVB có Rating cao nhất trong lịch sử. Năm 2017, Lâm Gia Đống đăng quang Ảnh đế Kim Tượng một cách đầy xứng đáng trong Cây cao đón gió.

6/ Đàm Diệu Văn

Đàm Diệu Văn vào nghề sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi hát năm 1988, anh gia nhập TVB. Đến năm 1993 anh chuyển qua đóng phim truyền hình. Có thể kể đến : Liêu Trai , Bao Thanh Thiên , Mối Hận Kim Bình, Hồ Sơ Công Lý, Điệp Vụ Sân Khấu , 30 Ngày Điều Tra, Hồ Sơ Trinh Sát 3, Thanh Kiếm Tiềm Long , Những Thiên Sứ Vô Danh , Nam Quyền bắc cước, Hạt Giống Hy Vọng … Sau bộ phim Tung hoành tứ hải năm 1999 của ATV tên tuổi của anh tỏa sáng và rất được yêu thích ở Đại Lục, kể từ đó đến hôm nay Đàm Diệu Văn chủ yếu đóng phim ở Đại Lục thỉnh thoảng sau đó về đóng một vài phim cho TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất