Dàn diễn viên 'Cổng mặt trời' ngày ấy - bây giờ

Hoàng Hương
Chia sẻ

Bộ phim về hành trình trưởng thành của nhóm bạn sinh viên từng gây được tiếng vang lớn vào thời điểm năm 2009. 'Cổng mặt trời' cũng trở thành bệ phóng cho Lương Thế Thành, Tú Vi, Nguyệt Ánh hay Ngọc Lan... đến gần hơn với khán giả.

Sáu năm trước, khi ra mắt, Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả xem truyền hình. Ngoài đề tài hấp dẫn, cuộc sống sinh viên, những rắc rối trong tình yêu - tình bạn, trong những bước đi chập chững bước đến sự trưởng thành, bộ phim hơn 70 tập này còn chinh phục khán giả bởi dàn diễn viên trẻ đẹp, mới mẻ với diễn xuất đầy cảm hứng. Nhiều nghệ sĩ trẻ thuở ấy như Lương Thế Thành, Ngọc Lan, Tú Vi, Nguyệt Ánh… hiện nay đều trở thành những diễn viên “quen mặt, biết tên” của bạn yêu phim. 

Tú Vi - Trà mọt sách

Trước khi bén duyên điện ảnh bằng bộ phim đầu tay Cổng mặt trời, Tú Vi chỉ là một gương mặt quảng cáo khá đắt show, xuất hiện trên những shot hình quảng cáo hay TVC của các nhãn hàng. Nhờ vào lợi thế ngoại hình sáng, vóc dáng chuẩn, Tú Vi lên hình rất “ăn” và cũng bộc lộ được năng khiếu diễn xuất nên ngày càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên truyền hình. Sau một số dự án phim như Đồng hồ cát, Gọi giấc mơ về, Ngõ vắng, Bếp hát…, năm 2015, cô có cơ hội tiếp xúc với màn ảnh rộng qua vai diễn trong bộ phim kinh dị Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ.

cong mat troi

Tú Vi trong vai diễn Trà mọt sách - cô sinh viên giản dị và thẳng thắn của Cổng mặt trời. Người đẹp sinh năm 1986 ngày càng xinh đẹp và quyến rũ hơn ở tuổi 30.

2015 có thể nói là năm thành công nhất của Tú Vi khi bộ phim điện ảnh đầu tay Quả tim máu phá kỷ lục doanh thu, đốt cháy phòng vé và đưa tên tuổi Tú Vi lên tầm cao hơn. Ngoài ra, cô còn tìm được bến đỗ ngọt ngào bên Văn Anh - diễn viên điển trai của Phía trước là bầu trời. Hôn lễ của cặp đôi đẹp này được công chúng chú ý vì quá đẹp mắt, lãng mạn. 

soi-tinh-duyen-cua-dan-nu-dien-vien-phim-cong-mat-troi-hinh-2

Cặp đôi Văn Anh - Tú Vi quen biết nhau qua bộ phim Bếp hát. Hôn lễ của cặp đôi được ví là đẹp như truyện ngôn tình.

Lê Bê La - Tùng “giỏi võ”

Khán giả xem phim Cổng mặt trời hẳn nhiên ấn tượng với nhân vật Tùng “giỏi võ” vì cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn rất đặc biệt. Lê Bê La, nữ diễn viên thủ vai “Tùng giỏi võ” có gương mặt thơ ngây, lanh lợi và mộc mạc. Ít ai biết trước vai diễn này, Lê Bê La vừa tốt nghiệp CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP HCM (nay là trường ĐH Sân Khấu - Điện Ảnh TP HCM) và đang ở tình trạng thất nghiệp. Giữa lúc chuẩn bị về quê, cô tình cờ đi casting và được nhận vai trong Cổng mặt trời. Từ vai diễn này, nhiều cơ hội phim ảnh mở ra với Lê Bê La rồi tên tuổi cô bỗng chốc được đông đảo công chúng đón nhận, yêu mến.

cong mat troi1

So với thời kỳ đóng vai Tùng trong Cổng mặt trời, Lê Bê La vẫn xinh xắn với nụ cười thơ trẻ dù ở tuổi gần 30.

“Tùng giỏi võ” trở thành mốc son trong cuộc đời của Lê Bê La. Bởi lẽ, không chỉ đưa sự nghiệp của mình đến tầm cao mới, cô còn gặp được chàng trai định mệnh Hải Thanh, phó đạo diễn phim và cũng là ông xã của cô sau này. Sau khi góp mặt vào nhiều bộ phim truyền hình như Ngõ vắng, Con đường sáng, Đời cần có nhau, Cuộc gọi lúc 0 giờ hay Duyên nợ miền Tây, Lê Bê La kết hôn rồi sinh con, hưởng cuộc sống hạnh phúc thanh bình bên gia đình.

Le-Be-La-1

Người đẹp sinh năm 1987 đột nhiên vắng bóng trên màn ảnh giữa thời kỳ sự nghiệp đỉnh cao. Cô chọn cuộc sống an bình nhẹ nhàng với gia đình chồng con.

Ngọc Lan - Hồng thực dụng, ham vật chất

Trong khi Lê Bê La hay Tú Vi đều diễn vai diễn đầu tay thì trước Cổng mặt trời, Ngọc Lan từng tham gia vai diễn trong bộ phim Công ty thời trang hay Kiều nữ và đại gia. Vai diễn phản diện của Ngọc Lan rất xuất sắc, hình ảnh thực dụng và tỉnh queo của Hồng ở Cổng mặt trời đem lại nhiều ấn tượng khó quên cho khán giả. Sau bộ phim, Ngọc Lan nhận được vô số lời mời tham gia các dự án truyền hình khác và đến nay, cô đã gần như nhẵn mặt trên màn ảnh nhỏ.

Các vai diễn đa dạng, có nội tâm phức tạp, nhiều cảm xúc trở thành thế mạnh của Ngọc Lan. Cô góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình được chý ý như Hương phù sa, Âm tính, Thuyền giấy, Hai người vợ, Ải trần gian, Mặn hơn muối… và mang về cho người đẹp không ít giải thưởng danh giá.

So với thủa đóng vai Hồng trong "Cổng mặt trời" sáu năm về trước, Ngọc Lan gần như không hề thay đổi gì ngoài việc trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

So với thuở đóng vai Hồng trong Cổng mặt trời sáu trước, Ngọc Lan gần như không hề thay đổi gì ngoài việc ngày càng trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Dù so với các bạn diễn khác trong phim, Ngọc Lan có con đường sự nghiệp phát triển hơn hẳn, nhưng cô lại khá lận đận về mặt tình duyên. Hai lần yêu, hai lần thất bại, sau hôn lễ bất thành với nam diễn viên Đoàn Thành Tài, người đẹp ít tiết lộ chuyện cá nhân hơn, đồng thời tuyên bố chỉ muốn tập trung vào các vai diễn của mình. Mới đây, Ngọc Lan hé lộ bản thân đang có hạnh phúc mới bên diễn viên Thanh Bình - gương mặt đang lên của phim truyền hình Việt.

cong mat troi3

Thắng Nguyễn, người yêu đầu tiên mà Ngọc Lan chia tay sau 4 năm chung sống. Còn cuộc tình đẹp với diễn viên Đoàn Thành Tài cũng chấm dứt chỉ sau… nửa tháng tuyên bố kết hôn. Hiện, Ngọc Lan có cuộc tình mới bên diễn viên Thanh Bình.

Lương Thế Thành - Bình vui tính

May mắn nhận được vai diễn trong Cổng mặt trời, Lương Thế Thành đã làm rụng tim không biết bao nhiêu fan nữ với vẻ đẹp trai Hàn Quốc và hình thể đẹp như người mẫu của mình. Ngoài bộ phim trên, Lương Thế Thành còn tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hàng loạt vai diễn trong các phim truyền hình khác, mà gần đây nhất là Trận đồ bát quái.

Trận đồ bát quái nhận được thành công vang dội, phá kỷ lục rating trên khung Giờ vàng phim Việt, qua đó cũng giúp Lương Thế Thành một lần nữa hâm nóng tên tuổi của mình.

So với thủa đóng vai Bình trong "Cổng mặt trời", Lương Thế Thành ngày càng nam tính và phong trần hơn.

So với thời đóng vai Bình trong Cổng mặt trời, Lương Thế Thành ngày càng nam tính và phong trần hơn.

Hồi tháng 4 năm nay, diễn viên điển trai sinh năm 1982 đã kết thúc cuộc tình đẹp với nữ diễn viên Thúy Diễm bằng một đám cưới ấm cúng. So với các bạn diễn nam trong phim, Thế Thành cũng là người có sự nghiệp vượt trội hơn cả.

Lương Thế Thành hạnh phúc trong đám cưới với Thúy Diễm.

Lương Thế Thành hạnh phúc trong đám cưới với Thúy Diễm.

Nguyệt Ánh - Cúc yếu đuối

Nhờ ngoại hình mảnh mai yếu đuối cùng nét đẹp dịu dàng, Nguyệt Ánh được đạo diễn Nguyễn Dương đo ni đóng giày cho vai Cúc. So với bạn diễn, Nguyệt Ánh có kinh nghiệm đóng phim khá dày dặn, trước Cổng mặt trời, cô từng nổi tiếng từ vai Vân trong Dốc tình, vai diễn đạt giải Nữ diễn viên trẻ triển vọng của VTV. Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Nguyệt Ánh càng thành công hơn sau tiếng vang của Cổng mặt trời.

cong mat troi5

Dù lối diễn xuất không được đa dạng, chỉ toàn những vai bi với hình tượng các cô gái yếu đuối, số phận, nhưng Nguyệt Ánh vẫn là diễn viên được yêu thích, đồng thời nhận được vai diễn đều đặn. Trong cuộc sống riêng, cô khá kín tiếng, ngoại trừ một lần lên tiếng tố người yêu cũ “quỵt nợ” và bị bàn tán khá xôn xao. Người đẹp nay đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn một mình lẻ bóng.

tiet-lo-dan-dien-vien-tre-mo-uoc-cua-dam-me-nghiet-nga

Sau scandal tố tình cũ quỵt tiền, Nguyệt Ánh không nói nhiều về chuyện tình cảm riêng tư. Cô vẫn đều đặn tham gia các dự án phim và đang tìm kiếm vai diễn màn ảnh rộng để thúc đẩy sự nghiệp.

Hòa Hiệp - Vỹ nhu nhược, tham lam

Vốn có hình thức thư sinh và lãng tử, vai diễn Vỹ là một thử thách mới của Hòa Hiệp thời bấy giờ. Tuy vậy, anh cũng rất thành công khắc họa một Vỹ yếu đuối nhu nhược, ham danh hám lợi và dễ bị những cám dỗ vật chất làm mờ mắt. Diễn xuất của Hòa Hiệp khá đa dạng, anh có thể hóa thân vào nhiều thể loại vai diễn từ hiền lành, dễ mến đến thủ đoạn, thâm độc.

Sau Cổng mặt trời, Hòa Hiệp có được sự nghiệp vững chắc với những vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách khác.

cong mat troi6

So với lúc đóng vai Bình, Hòa Hiệp của thời điểm hiện tại đã chững chạc và đẹp trai hơn hẳn. Hòa Hiệp cũng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, biến hóa đa dạng.

Bước khựng của Hòa Hiệp bắt đầu vào năm 2013 khi anh dính scandal đá đểu và thiếu tôn trọng giám khảo trong show thực tế Bước nhảy Hoàn vũ. Bị dư luận chê trách, cái tên Hòa Hiệp gần như biến mất hẳn trên tạp chí lẫn các dự án phim ảnh. Sau một thời gian vắng bóng, cái tên Hòa Hiệp trở lại với nhiều dự án phim nhưng chưa đạt được thành công như mong đợi.

Sự nghiệp của Hòa Hiệp thụt lùi sau khi dính scandal nhưng anh vẫn đang nỗ lực để khôi phục lại được vị trí của mình.

Sự nghiệp của Hòa Hiệp thụt lùi sau khi dính scandal, nhưng anh vẫn đang nỗ lực để khôi phục lại được vị trí của mình.

Hùng Thuận - Cường si tình

Nổi tiếng từ thời còn nhỏ với vai diễn cậu bé An đình đám trong Đất phương Nam, nhưng sự nghiệp diễn xuất của Hùng Thuận không hề bớt đi chông gai. Do sở hữu chiều cao hạn chế, ngoại hình không đủ sáng màn ảnh như các đồng nghiệp, Hùng Thuận gặp khó khăn khi tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn và chỉ hay được nhận vài ba vai phụ trong các dự án truyền hình, Cổng mặt trời cũng không phải ngoại lệ. Dấu ấn khiến nhiều người nhớ đến vai diễn của anh trong bộ phim này là tính cách hài hước, tốt bụng và hết mực chung tình. 

cong mat troi7

Tuy nhiên vì cái bóng của vai diễn cậu bé An quá lớn, nên dù Hùng Thuận có cố gắng cách mấy vẫn chưa thể tạo thêm được thành công nào đáng kể. Anh sớm kết hôn, sinh con, nhưng cũng đổ vỡ chóng vánh. Gần đây, khán giả xôn xao với tin đồn Hùng Thuận đã tái hợp cùng vợ cũ sau 2 năm xa cách, lại cũng có tin anh đã có tình mới xinh đẹp hơn sau ly hôn. Hiện tại, Hùng Thuận vẫn đều đặn tham gia các hoạt động nghệ thuật và sống lặng lẽ hơn.

hungthuan1

Dù đã chia tay được hai năm, nhưng hiện tại lại xuất hiện nhiều tin đồn rằng Hùng Thuận và vợ cũ đã tái hợp với nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin mới nhất