Phim Ảnh

Đại kết cục 'Thâm cung kế': Lý Long Cơ đánh bại Thái Bình Công Chúa quá dễ dàng?

Nga Cao
Chia sẻ

"Thâm Cung Kế" thấm thoát đã đi đến hồi kết. Có lẽ sự ra đi của Trịnh Chiêu Nghi và Cam Nhược Thiên chỉ là một trong những bi kịch trong tấm màn đại bi kịch ở chốn thâm cung Đại Đường. Liệu rồi cái chết của họ sẽ như cái chết tỷ tỷ của Nguyên Nguyệt - Ân Nhu?

Trong tập 35, không ngờ rằng chân tướng cái chết của tỷ tỷ Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) là Ân Nhu lại dính líu đến những nhân vật cộm cán trong hoàng cung Đại Đường đến vậy. Năm xưa, Ân Nhu mang chén rượu độc cho Vi Hậu (Mễ Tuyết) sau đó “một đi không trở lại” mà không rõ nguyên do. Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và Hoàng Hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) đã dùng quyền lực của chiếc ghế Thượng Cung Cục để sai khiến Ti Thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) đổ tội giết Ân Nhu lên đầu Thái Bình công chúa (Trần Vỹ).

Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và Hoàng Hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) sai khiến Ti Thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) đổ tội giết Ân Nhu lên đầu Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) vì tội giết Vi Hậu…

…khi dùng quyền lực của chiếc ghế Thượng Cung Cục dụ dỗ bà ta

Uông ti thiện liền khai đúng những gì đã được Lý Long Cơ bảo trước mặt Nguyên Nguyệt…

…Khiến Nguyên Nguyệt căm hận Thái Bình công chúa mà quay ra hỗ trợ hoàng thượng diệt trừ bà ta một tay

Nhờ thế mà Nguyên Nguyệt cũng quay ra oán hận công chúa, nghiễm nhiên giúp hoàng thượng “trợ long tranh thiên” diệt trừ bà ta. Hà Li (Tiêu Chính Nam) cũng phối hợp với Lý Long Cơ “phản đòn” Thái Bình công chúa thành công, khiến bà ta bị kết tội phản quốc “tội nhân thiên cổ” ngay trên đại điện.

Thực ra việc Lý Long Cơ lật ngược tình thế là “plot twist” cũng không quá khó dự đoán. Trước đó, tổ biên kịch “trưng bày” cho khán giả theo dõi tình tiết Thái Bình công chúa dụ dỗ Thượng Cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) cùng bốn ti phòng hạ bệ Lý Long Cơ, lập Hà Li lên làm tân chủ mới cho Đại Đường; và cảnh quay Hà Li bị Tần Hòe (Lý Thi Tuệ) cùng Thôi Thực giết chết để rồi công chúa đem xác chàng lên ngay triều để vu khống hoàng thượng giết hại đích hệ Lý Đường mà ngồi trên ngai báu.

Thái Bình công chúa dụ dỗ Thượng Cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) cùng bốn ti phòng hạ bệ Lý Long Cơ, lập Hà Li lên làm tân chủ mới cho Đại Đường

Hà Li bị Tần Hòe (Lý Thi Tuệ) và Thôi Thực giết chết?

Và đúng như phong cách “nhanh - gọn - lẹ” truyền thống thường thấy của TVB, mọi thứ “gió đã đổi chiều” chỉ trong chớp mắt, khi hóa ra mọi thứ chỉ là được dàn dựng sẵn. Tuy có thể nói điều này là tạo kịch tính vừa đủ, nhưng lại chẳng mấy bất ngờ. Cả việc tay chân đắc lực của Thái Bình công chúa là Tần Hòe quay ra phản chủ cũng không thể gọi là thuyết phục, đây đã là trường đoạn mà ta từng thấy rất quen thuộc khi Diêu Kim Linh/ Lệ Phi (Dương Di) bị cung nữ cận thân Phi Yến phản bội giờ chót trong Cung Tâm Kế (2009).

Cả việc tay chân đắc lực của Thái Bình công chúa là Tần Hòe quay ra phản chủ cũng không thể gọi là thuyết phục…

Theo những diễn biến tập 35, dễ dàng nhận ra hai nhân vật chắc chắn sẽ “toàn mạng” đến cuối phim là Lý Long Cơ và Hoàng Hậu không chỉ bởi đây là hai nhật có vai vế lớn nhất trong cung mà vì Thâm Cung kế chắc chắn sẽ bám sát, tuân thủ những gì lịch sử ghi chép về những tháng ngày hậu dẹp loạn Thái Bình công chúa của họ: Lý Long Cơ mở ra triều đại mới huy hoàng còn Hoàng Hậu bị hắt hủi, ghẻ lạnh phần đời còn lại. Thái Bình công chúa cũng cầm chắc 99% khả năng về “chầu trời” bởi đây cũng là kết cục của nhân vật có thật trong lịch này.

Hoàng Hậu chắc chắn sẽ toàn mạng khi phim hạ màn?

Thái Bình công chúa cũng cầm chắc 99% về “chầu trời” bởi đây cũng là kết cục của nhân vật có thật trong lịch này

Nguyên Nguyệt và Hà Li từ lâu đã khao khát thoát khỏi “chiếc lầu son gác tía” hoàng cung nên sẽ có khả năng rất cao là cả hai sẽ rời thành Trường An để bắt đầu cuộc sống mới. Riêng Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) có lẽ cũng sẽ nối bước Hà Li, Nguyên Nguyệt để từ bỏ những cuộc tranh đoạt đẫm máu, nhất là sau cái chết của ý trung nhân của chàng là Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh). Chưa kể là Nhậm Tam Thứ là người rất chính trực, khẳng khái, e là chàng khó mà tiếp tục chấp nhận được những hành động theo kiểu đầy tâm cơ và tâm kế của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu. Vậy thì điều duy nhất mà khán giả tò mò ở tập cuối Thâm Cung kế nhất chỉ là chân tướng thực sự của cái chết tỷ tỷ Ân Nhu mà thôi.

Nguyên Nguyệt và Hà Li vốn khao khát thoát khỏi “chiếc lầu son gác tía” hoàng cung nên có khả năng rất cao sẽ rời khỏi thành Trường An để bắt đầu cuộc sống mới

Có phải Ân Nhu đã bị phu thê Lý Long Cơ gián tiếp đẩy vào chỗ chết? Và Nguyên Nguyệt sẽ cảm thấy không còn gì để lưu luyến tước vị Linh Lung công chúa cũng vì lí do này? Suy cho cùng, không một hoàng đế thời phong kiến nào giữ được giang sơn, cai trị bách tính mà lại từng giữ tay không nhuốm máu được. Chiếc ngai vàng ấy vốn chính là nơi mà “ta không phạm người, nhưng chưa chắc người không phạm ta”.

Lý Long Cơ là Đường Huyền Tông/ Đường Minh Hoàng lẫy lừng trong sử sách vượt qua bao đắng cay ngọt bùi, sống sót qua hàng chục cuộc tranh quyền đoạt vị tàn khốc đã được Mã Tuấn Vỹ khắc họa khá thành công. Anh không những thể hiện rõ ràng, đặc sắc được mặt “chính đạo” của bậc “cửu ngũ chí tôn” này mà còn đồng thời khiến khán giả hiểu được cả những góc khuất, góc tối “đầy chất người” của chàng nhưng lại không hề chán ghét, phản cảm.

Tập 36 và cũng là tập cuối Thâm Cung kế sẽ được lên sóng vào lúc 19h tối nay, ngày 9/7/2018 trên SCTV9. Mời các bạn đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất