Phim Ảnh

Đài Chiết Giang tự 'tẩy trắng' cho mình sau sự việc của Cao Dĩ Tường

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Mới đây, đài Chiết Giang đã chính thức đăng tải bài xin lỗi Cao Dĩ Tường. Nhiều cư dân mạng đã mỉa mai đài này là suy nghĩ kỹ lý do rồi mới ra mặt.

Đến ngày 5/12, đài Chiết Giang nói rằng vì hiện giờ di thể Cao Dĩ Tường đã về đến quê nhà và an táng theo nghi thức nên nhà đài mới quyết định công bố tình hình liên quan ở thời điểm đó.

Đài Chiết Giang đầu tiên đăng bài xin lỗi sau sự việc không may xảy ra trong chương trình Đuổi theo tôi đi của nghệ sĩ Cao Dĩ Tường và nói rằng họ luôn chìm trong bi thương và tự trách. Nhà đài Chiết Giang viết: “Xin lỗi, chúng tôi không thể bảo vệ tốt cho Cao Dĩ Tường“.

Xin lỗi, chúng tôi không thể bảo vệ tốt cho Cao Dĩ Tường

Trước đó, fandom của Cao Dĩ Tường đã liệt kê ra 20 câu hỏi và mong nhà đài Chiết Giang đứng ra trả lời và ở thời điểm đó, những câu hỏi này đã đứng số 1 hot search. Sau 9 ngày, thì đã có phóng viên liên hệ được với tổng giám Lâm Dũng để hiểu rõ thêm về sự việc.

1.Mấy ngày này xã hội đối với sự việc xảy ra có nhiều tò mò và nghi vấn, tại sao nhà đài Chiết Giang vẫn không hề có bất kỳ động tĩnh nào?

Trả lời: Ngày 2/12, Cao Dĩ Tường đã được đưa về quê nhà dưới sự hỗ trợ của người nhà và đoàn đội quản lý. Sự cố xảy ra tới nay, chúng tôi luôn chìm trong bi thương và tự trách. Chúng tôi thật sự rất xin lỗi Dĩ Tường, xin lỗi cha mẹ Cao, xin lỗi những người xung quanh Dĩ Tường.

Ngày hôm đó, dưới sự chấp thuận của người nhà và đoàn đội quản lý, chúng tôi đã đưa ra hai lần thông báo, 1 là thông báo Cao Dĩ Tường qua đời và hai là chịu trách nhiệm về sự việc…. Chúng tôi không thể bảo vệ tốt cho Dĩ Tường, chỉ hi vọng có thể bảo vệ cậu ấy trong hành trình cuối cùng. Sau khi Dĩ Tường về quên nhà thì bộ phận chúng tôi đã xử lý sự việc này. Chúng tôi đã quyết định dừng chương trình Chase me một thời gian dài.

2. Trước mắt việc hậu an táng diễn ra như thế nào?

Trả lời: Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào ngày 15/12. Đài Chiết Giang và đoàn đội quản lý luôn giữ liên lạc chặt chẽ. Gần đây chúng tôi còn phái người đến đó để gửi lời chia buồn.

3. Vậy hiện trường sự việc như thế nào?

Trả lời: Vào lúc 9h30 tối ngày 26/11, Dĩ Tường và các khách mời bắt đầu quay hình Đuổi theo tôi đi tập 9. Dĩ Tường tham gia 2 trò chơi nhỏ, thời gian còn lại là ở sân khấu chính xem các khách mời khác quay hình. Đến khoảng 1h26 khuya ngày 27/11, Dĩ Tường mới bắt đầu quay hình. Khi chạy nhanh được 600 m thì Dĩ Tường thả nhẹ bước chân và ngồi ở bên bờ hoa, sau đó đã ngã xuống. Thời điểm đó là 1 giờ 30 phút 52 giây. Sau khi phát hiện ra sự việc này, đạo diễn chương trình đã nhanh chóng kêu xe cứu thương, và các khách mời đứng trên sân khấu cũng chạy đến phía Dĩ Tường. Sau khi ngã xuống được 1 phút 46 giây, xe cấp cứu có sẵn tại hiện trường đã nhanh chóng đến cứu chữa chuyên nghiệp. Sau hơn 20 phút thì xe cứu thương chuyển Dĩ Tường lên xe và đến bệnh viện. Sau hơn 2 tiếng cấp cứu thì bệnh viện tuyên bố không thể cứu chữa được nữa.

4. Ở hiện trường thật sự có bao nhiêu nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp? Tại sao có dân mạng thấy 2 giờ sáng có xe cấp cứu đến?

Trả lời: Mỗi khi quay chương trình thì hiện trường đều có đội cứu hộ chuyên nghiệp chờ sẵn. Đêm đó, hiện trường có đến 2 chiếc xe cứu thương sẵn, 3 bác sĩ chuyên nghiệp và 2 người của xe cứu thương. Nhân viên cấp cứu mặc áo phản quang. Về việc dân mạng thấy xe cấp cứu thì trên thực tế đó là chiếc thứ ba bên chúng tôi gọi, sau đó không có sử dụng đến.

Sau khi đọc xong hết những lời nói của tổng giám đài Chiết Giang, dân mạng vẫn cảm thấy không hài lòng. Đồng thời còn mỉa mai: “Đến hơn 8 ngày thì mới lên tiếng về sự việc lúc đó, nghĩ kỹ đáp án để trả lời rồi“, “Thật tức cười, lúc mới xảy ra sự việc 1, 2 ngày thì nói 'tang gia bối rối' à, hiện giờ sự việc đi đến độ căng thẳng thì mới chịu đứng lên xin lỗi, có quá trễ không?“,…

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất