Phim Ảnh

'Đặc kỹ nhân': Bộ phim hiếm hoi của TVB nói về người đóng thế

Quách Nhi
Chia sẻ

Nếu trước nay khán giả TVB quen với motif phim hành động, phá án hay những bộ phim nói về chốn thâm cung, thì lần này nhà đài xứ Cảng đã mạnh dạn khai thác một đề tài mới đề cập đến người đóng thế trong bộ phim "Đặc kỹ nhân".

Giám chế Vương Vỹ Nhân sau thành công của bộ phim Tâm lý truy hùng đã quyết định khai thác đề tài mới lạ, khác hoàn toàn với nội dung các phim mà chúng ta thường xem của TVB. Có thể nói, chủ đề người đóng thế từ trước đến nay ít được “đào sâu”, cho nên trong Đặc kỹ nhân, Vương Vỹ Nhân muốn khán giả biết rõ hơn góc khuất của những con người thầm lặng đứng sau thành công của những nghệ sỹ.

Poster phim “Đặc kỹ nhân”

Theo ý định ban đầu, giám chế Vương Vỹ Nhân không muốn làm bộ phim theo chiều hướng bi kịch, tuy nhiên nếu mang thiên hướng vui vẻ cũng phải có cái kết để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả. Do phim nói về diễn viên đóng thế, vậy nên sẽ có những pha nguy hiểm như đụng xe hơi, nhảy khỏi tòa nhà…

Tạo hình của Chu Thần Lệ, Đàm Tuấn Ngạn, Quan Sở Diệu trong phim

Đặc kỹ nhân nói về cuộc sống của người đóng thế trong ngành điện ảnh, thể hiện các khía cạnh “trên sóng trông hào quang, nhưng hậu đài thì vất vả” của họ. Bộ phim còn khai thác sâu về những nguy hiểm, khó khăn và rủi ro họ gặp phải, đồng thời cũng khắc họa rõ nét sự kiên trì và hi sinh của người đóng thế. Bộ phim khắc họa câu chuyện về tình bạn, tình thân và tình yêu, đan xen nỗi đau khổ của các nhân vật chính. Phim mượn sự chọn lựa của họ đối với cuộc sống và công việc, cũng như chuyển biến tâm trạng của từng người, nêu ra chân lí sống: dù vuột mất cơ hội, cũng không nên tuyệt vọng, chỉ cần cố gắng, bất kì vị trí nào cũng có thể tỏa sáng.

Các diễn viên chính của phim

Nội dung chính của bộ phim kể về “Đội đặc kĩ Điên Phong” - từng là đội đặc kĩ xe bay nổi tiếng trong giới điện ảnh Hong Kong. Theo sự suy thoái và thu hẹp của nền công nghiệp điện ảnh, Điên Phong đã hết thời. Hai năm trước có thành viên trong đội gặp tai nạn ngoài ý muốn khi quay cảnh đóng thế, dẫn đến bị liệt suốt đời, Tề Đại Chí (Đàm Tuấn Ngạn) áy náy tự trách, giải tán cả đội Điên Phong. Sự việc này khiến mối quan hệ của Tề Đại Chí và sư tỷ Thường Mỹ Thù (Chu Thần Lệ) trở nên lạnh nhạt. Thường Mỹ Thù vì kế thừa di nguyện của cha, dùng đủ mọi cách khiến Tề Đại Chí gầy dựng lại Điên Phong. Sau nhiều lần hỗn loạn, Tề Đại Chí đã khắc phục được chướng ngại tâm lí, dẫn dắt đám sư đệ về lại phim trường. Cuối cùng, Tề Đại Chí phát hiện mình có tình cảm khác lạ với Thường Mỹ Thù.

Chu Thần Lệ và Đàm Tuấn Ngạn

Chu Thần Lệ sẽ có nhiều cảnh hành động như phá vỡ kính, treo dây cáp trong phim. Cô chia sẻ rằng hi vọng sau bộ phim này khán sẽ sẽ thấy rõ hơn về công việc của một người đóng thế, họ đã cố gắng và cống hiến rất nhiều. Qua đó, Thần Lệ cũng mong mọi người sẽ yêu quý và ủng hộ diễn viên đóng thế nhiều hơn. Khi được hỏi liệu cô có lo lắng về những cảnh nguy hiểm mà cô phải thực hiện khi đóng phim hay không, Chu Thần Lệ nói rằng cô tự tin rằng TVB sẽ đảm bảo sự an toàn cho mình.

Một vài phân đoạn căng thẳng trong phim

Người đẹp Phó Gia Lợi và nam ca sỹ Quan Sở Diệu

Người đẹp Thẩm Trác Doanh cũng tham gia bộ phim này

Hồ Nặc Ngôn

Bộ phim Đặc kỹ nhân có sự tham gia của các diễn viên như: Đàm Tuấn Ngạn, Chu Thần Lệ, Quan Sở Diệu, Phó Gia Lợi, Hồ Nặc Ngôn, Thẩm Trác Doanh,… sẽ được lên sóng vào ngày 30/7/2018 lúc 20h trên kênh SCTV9, sau khi Thiên mệnh kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin mới nhất