Phim Ảnh

'Dạ quỷ': Ác nhân máu lạnh Jang Dong Gun '5 lần 7 lượt' lợi dụng xác sống hãm hại Hoàng tử Hyun Bin

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Tác phẩm điện ảnh cuối thu "Dạ quỷ (Rampant: 창궐)" do ngôi sao hạng A - Jang Dong Gun và Hyun Bin dẫn đầu đã mang lại cho người xem những giây phút thú vị, kịch tính.

* Bài viết tiết lộ nội dung phim, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Ngày 02/11 vừa qua, dự án phim điện ảnh cổ trang Dạ quỷ (Rampant: 창궐) với sự góp mặt của hai “tài tử” điển trai Hyun BinJang Dong Gun chính thức được công chiếu tại Việt Nam. Thuộc thể loại kinh dị trong tuần lễ Halloween, tác phẩm nhanh chóng thu hút sự chú và tò mò của các bạn trẻ - những người thích trải nghiệm cảm giác mạnh.

Mở đầu bộ phim, quân thần của Hoàng thái tử Lee Young (Kim Tae Woo) đã tiến hành giao dịch mua vũ khí trên một con tàu của những người ngoại quốc. Tuy nhiên, phe phái của Binh tào phán thư Kim Ja Joon (Jang Dong Gun) biết chuyện và bắt giữ người này. Họ đổ tội cho anh có âm mưu tạo phản, lật đổ triều đình, dùng đủ thể loại cực hình để tra tấn, thậm chí uy hiếp bằng tính mạng của gia quyến. Không đành lòng để thuộc hạ của mình chịu thêm đau đớn, Thái tử Lee Young viết một lá thư gửi đến em trai Lee Chung (Hyun Bin) - hiện đang ở nước Thanh trước khi lên tiếng chống đối lại tham quan.

Anh thừa nhận đúng là mình thu mua vũ khí để tập trung vật lực chống lại nhà Thanh, mang lại tự do cho tất nước. Tuy nhiên, Vua Lee Jo (Kim Eui Sung) không những không đồng tình mà tiếp tục nghe theo những lời dụ dỗ, nịnh nọt của gian thần. Để giải quyết vấn đề mọi chuyện, Thái tử đành tự sát.

Sau khi giải quyết được Thái tử điện hạ, Kim Ja Joon lên con tàu buôn và vận chuyển vũ khí về nơi ở của mình. Tại đây, ông ta phát hiện một người nước ngoài đang mắc dịnh bệnh dại, hắn dần hoá điên, thèm khát máu người. Mọi người gọi những kẻ thế này là Dạ Quỷ.

Vốn tàn ác và muốn chiếm đoạt ngai vàng, Kim Ja Joon không những không xử lý tên Zombie kia mà còn tạo điều kiện để bọn chúng lây lan ra khắp Joseon. Một thuộc hạ của Ja Joon bị cắn, ông ta phát điên ăn và tươi nuốt sống con trai cùng nương tử của mình. Sau đó, nhiều người mắc phải “bệnh dịch” và không lang y nào có thể điều trị.

Mặt khác, Ja Joon ra lệnh cho Quý phi Jo (Seo Ji Hye), người được Bệ hạ sủng ái, giả bộ bói toán và nói với Bệ hạ rằng nên nhốt Kính tần - vợ của Thái tử Lee Young, hiện đang mang long thai vào lãnh cung tránh mang lại hậu hoạ về sau.

Trong khi đó, nhận được di thư của huynh trưởng, nhị hoàng tử - tức đại quân Lee Chung tốc hành về nước với ý nguyện dẫn theo Kính tần sang nhà Thành để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, vừa bước chân đến quê nhà, Lee Chung cùng cận thần Hak Soo (Jeong Man Sik) ngỡ nhàng trước khung cảnh đường phố tan hoang, yên lắng không một bóng người. Đi được một đoạn, họ phát hiện có rất nhiều xác chết nằm ngổn ngang đang được hoả táng.

Không biết từ lúc nào, trời bắt đầu tối, trong khi Hak Soo mải mốt đi kiếm lương thực cho Lee Chung thì bất ngờ gặp một tên dạ quỷ. Lúc này, một đám người cưỡi ngựa từ xa phi tới, họ ngỏ ý tiếp đón Nhi hoàng tử về cung. Tuy nhiên, với sự thông minh, nhạy bén, Lee Chung biết rằng đây không phải cấm vệ quân mà là tai sai của bọn phản tặc do Kim Ja Joon đứng đầu. Đang chuẩn bị “hạ cẳng tay, thượng cảng chân”, bọn dạ quỷ đánh hơi được con người nên nhanh chóng lao đến tấn công tứ phía khiên hai bên trở tay không kịp.

Thuộc hạ thân cận của Thái tử - Park Eul Ryong (Jo Woo Jin) xuất hiện và giải cứu Lee Chung. Bọn sát thủ của Ja Joon cũng may mắn trôn thoát, tuy nhiên hắn ta đã bị dạ quỷ cắn. Về đến kinh thành, hắn vội bẩm báo với Ja Joon rằng bọn xác sống đã cắn chết Nhị hoàng tử và mong ông ta ban thường tiền bạc để lo tang lễ cho người thân. Đoán được hắn đã bị cắn và sẽ trở thành dạ duỷ, Ja Joon lập tức xử lý và đầy xuống căn hầm u tối. Quái ác hơn khi ông gọi Jo quý phi đến bàn chuyện tại căn hầm nhưng thực chất âm mưu để cô ta bị cắn và lây “dịch” cho Hoàng thượng.

Trước cảnh tượng dân chúng lầm than, mọi người khuyến khích Lee Chung hồi cung để đảm nhận vị trí Hoàng tử, mang lại vận mệnh mới cho đất nước. Lúc đầu một mực từ chối, sau khi đắn đo suy nghĩ, Lee Chung quyết định trở về kinh thành gập Vua cha. Nhưng Hoàng thượng đã bị dạ quỷ cắn, tinh thần của ông không được ổn định, mọi quyền hành đều thuộc về Ja Joon. Tuy nhiên, Lee Chung chưa nhận ra được sự việc, anh bỏ đi để giải cứu Kính tần. Anh ngỏ lời đưa cô sang Thanh quốc theo di nguyện của huynh trưởng, nhưng Thái tử phi bèn từ chối, dù sống hay chết cô cũng một lòng không từ bỏ và vẫn tiếp tục phải đứng trên đất Joseon.

Trong bữa tiệc chào đón sứ thần nhà Thanh, Hoàng Thượng bắt đầu biến chứng, trước khi mất mọi ý thức, ông nhớ về cảnh tự sát của con trai mình. Dù đau đớn nhưng mọi chuyện không còn đường giải thoái. Nhà vua hoá thành dạ quỷ và lao đến cắn chết một nữ ca kỹ trước mắt bá quan văn võ, con dâu và sứ thần.

Thời cơ đã tới, Ja Joon nhanh tay vung kiếm giết chết nhà vua với lý do bảo vệ mọi người trước khi họ bị lây nhiễm. Khi nghe tin cha đã không ổn, Lee Chung chạy đến buổi yến tiệc, nhưng những gì anh phải chứng kiến là các chết của ông. Số lượng dạ quỷ trong cung tăng lên nhiều lần, chúng chạy đến tấn công bất cứ con người nào. Lee Chung lấy lại ý thức để bảo vệ Kính tần và cháu trai chưa ra đời của mình. Sau một hồi chiến đấu, họ cũng đã thoát khỏi đám quỷ dữ kia.

Sau khi trời sáng, ánh nắng mặt trời ló rạng, chúng vội vã chạy đi ẩn trốn. Hoàng cung lại trở nên yên tĩnh, Lee Chung tiến hành kế hoạch diệt gọn bọn dạ quỷ bằng cách dồn chúng vào một nơi và tẩm dầu thiêu rụi. Tuy nhiên, Tướng quân - người theo phe Thái Tử đã bị cắn trong lúc chiến đấu. Nhưng anh vẫn nhiệm vụ đi kêu gọi quân tiếp viện, trong trường hợp biến thành dạ quỷ thì lập tức sai người giết chết.

Trong khi lẫn trốn bàn bạc với đám quan lại, Ja Joon đã bị cắn. Những vị quan toan tính phản chủ vì sớm muộn Ja Joon cũng sẽ trở thành quỷ. Không để kế hoạch đổ bể, Ja Joon ra tay giết sạch thuộc hạ. Thậm chí, ông ta chặt tay - chỗ bị cắn với mong muốn không bị “biến hình” rồi lấy long bào choàng vào người. Lee Chung cùng thuộc hạ vào căn hầm u tối thì phát hiện ra số lượng vũ khí lớn, tại đây, anh cũng gặp Ja Joon, họ lại đối đầu với nhau. Tuy thoát chết nhưng Hak Soo đã bị Ja Joon giết chết trước mặt Lee Chung.

Trời nhá nhem tối, Lee Chung quyết định sẽ đánh trống để dụ bọn dạ quỷ, nhưng Park Eul Ryong nói rằng anh đã bị cắn nên sẽ thay thế vị trí, dù sao cũng không sống được thì chết phải cho ý nghĩa. Mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, nhưng Ja Joon “lù lù” đến và dập tắt ngọn lửa. Cảm thấy tình thế không khả quan, Lee Chung bèn ra tay, anh tiến thẳng về phía. Cuộc chiến trở nên kịch tính hơn nhưng kế hoạch dần thất bại.

Nhờ tên lửa của Deok Hee (Lee Sun Bin), Lee Chung bước đầu thành công trong việc thiêu rụi cung điện. Ja Joon vẫn không chết, hắn dường như bất tử, không ngừng ra tay đối đầu với Lee Chung, nhưng trong giờ phút cuối, Ja Joon “hồn lìa khỏi xác” sau khi rơi từ trên mái nhà xuống. Lúc này, quân tiếp viện đã về tới kinh thành. Lee Chung vỡ òa trong hạnh phúc, anh thay đổi suy nghĩ của mình, và cho rằng :“Có dân chúng mới có vua”. Họ quyết định đi giải cứu những người dân vô tội khác.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất