Phim Ảnh

Đã PR nhỏ giọt, 'Mắt biếc' còn đặt lời giới thiệu sai ngữ pháp lẫn nhàm chán

Sa Cát
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh Mắt biếc vừa công bố teaser poster thứ 2 và khiến khán giả thất vọng vì sai sót của mình.

Có thể nói, Mắt biếc là một trong những dự án phim điện ảnh Việt được đặt nhiều kỳ vọng vào cuối năm 2019 cùng với Chị chị em em (Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh), Nắng 3 (Kiều Minh Tuấn, Khả Như) khi cùng khởi chiếu vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, trái ngược với sự rầm rộ về mặt truyền thông cùng với trailer gây sốt vì drama kịch tính lẫn cảnh nóng táo bạo của đối thủ Chị chị em em, Mắt biếc lại PR nhỏ giọt đến… buồn ngủ.

Tối ngày 25/10, đoàn phim tiếp tục công bố… teaser poster của Mắt biếc, thay vì tấm poster chính thức. Đây là lần thứ 2 ekip của đạo diễn Victor Vũ trình làng teaser poster và cũng na ná nhau. Nếu như tấm teaser đầu tiên là cảnh Ngạn và Hà Lan đạp xe giữa rừng sim tím thì tấm ảnh teaser mới đây là hình ảnh cả hai nhân vật chính cũng đứng ở bối cảnh đó, chỉ khác là gương mặt trầm tư hơn.

Teaser poster đầu tiên của Mắt biếc.

Ở thời điểm công bố teaser poster đầu tiên, Mắt biếc đã bị chê nhạt nhòa và xử lý hình ảnh kém khi Hà Lan bị “out nét”, tấm ảnh chỉ tập trung (focus) vào nam chính Ngạn. Sang tấm teaser poster thứ hai, dân mạng lại phát hiện câu giới thiệu “bộ phim lãng mạn mong chờ nhất của năm” bị sai ngữ pháp. Theo đó, “bộ phim lãng mạn được mong chờ nhất của năm” mới đúng, nhưng nó cũng lại là một lời giới thiệu đầy nhàm chán, cũ kỹ, không xứng tầm kỳ vọng của dự án phim điện ảnh Việt lớn bậc nhất năm 2019 này.

Những dạng lời giới thiệu “tự khen” như “phim kinh dị xuất sắc nhất năm”, “phim được mong chờ nhất”, “phim hài hay nhất”… giờ đây có lẽ chỉ nên dành cho những phim webdrama hay dự án đăng tải trên Youtube để thu hút sự chú ý nhất thời.

Tấm teaser poster thứ 2.

Một số khán giả cho rằng, ở thời đại 2019, cộng thêm một tác phẩm có nhiều nội dung hay ho, câu chuyện lãng mạn của tuổi học trò như Mắt biếc thì bộ phim xứng đáng sở hữu lời giới thiệu hay tagline thú vị, đắt giá hơn thế.

Không những thế, việc truyền thông quảng bá cho Mắt biếc vô cùng nhỏ giọt, thi thoảng đăng một tấm teaser poster, hay tái sử dụng bộ ảnh trường học cho mùa tựu trường cũng như “giấu kỹ” những hình ảnh / clip của phim đã khiến khán giả ngao ngán chờ đợi. Nếu cho rằng việc “giữ kín” thông tin hình ảnh, tiết lộ từng chút một sẽ khiến mọi người nôn nóng hơn, thì điều đó không sai. Nhưng nếu quá kín, quá ít tư liệu và kéo dài quá thì khán giả không đủ độ kiên nhẫn.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, bộ phim sẽ chính thức công chiếu và trước sức ép của các phim Việt khác, Mắt biếc có lẽ cần có chiến thuật rầm rộ hơn, hé mở nhiều hơn để mọi người thêm phần tin tưởng vào một dự án chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất