Phim Ảnh

‘Cuộc gọi bí ẩn’ - Signal bản Trung có gì đáng xem?

Vô Diện
Chia sẻ

Signal là một tác phẩm hình sự chất lượng cao của đài tvN Hàn Quốc và giờ đây cuộc gọi 'xuyên không' qua 20 năm để phá án sẽ lại được tái hiện bởi truyền hình Hoa Ngữ.

Cách đây 4 năm, đài cáp tvN đã phát sóng Signal, drama hình sự kịch tính, hấp dẫn và hiện thực trong từng phút giây. Phim phơi bày những góc khuất về xã hội, nơi con người bị đồng tiền chi phối mà sát hại đồng loại, đổi trắng thay đen, bóp chết sự lương thiện. Một tác phẩm rất đời và đầy ám ảnh nay đã được cải biên, khoác lên “tấm áo mới” với phong cách hình sự trinh thám, chính kịch đặc trưng của điện ảnh Trung Quốc.

Làm lại một tác phẩm xuất sắc đã có tiếng tiếng vang là một thử thách lớn đối với đội ngũ sản xuất phim Cuộc Gọi Bí Ẩn (Unknown Number) nhưng ngay từ khi bắt đầu phiên bản xứ Trung phần nào đã ghi điểm, gây ấn tượng với khán giả. Dưới đây là ba lý do mà cộng đồng “mọt phim” nên “cày” và dõi theo hành trình phá án của các chiến sĩ cảnh sát.

Nội dung bám sát, cải biên hợp lý từ bản gốc

Kịch bản phim bắt đầu từ sự kiện mất tích bí ẩn của cô bé Tiểu Tịnh, năm tháng qua đi vụ án về cô gái nhỏ đó vẫn thu được kết quả, trở thành án treo. Hai mươi năm sau, người mẹ già của Tiểu Tịnh vẫn đau đáu, mong chờ tin tức đứa con thơ, trong đó chàng cảnh sát trẻ Cố Minh Triết (Vương Thiên Thần) cũng day dứt và về biến mất của người bạn năm xưa. Một ngày nọ, Minh Triết tình cờ tìm thấy một chiếc bộ đàm cũ sản xuất vào năm 1998, lúc bắt máy anh nghe được một thông báo quan trọng, đó là: phát hiện ra xác Tiểu Tịnh tại khu vực công viên bỏ hoang.

Minh Triết cùng tổ trọng án do đội trưởng Hà Quân (Lý Tiểu Nhiễm) chỉ huy đã đến hiện trường và phát hiện cái xác đã héo khô tại đó. Công cuộc điều tra bắt đầu, những kẻ tình nghi dần xuất đầu lộ diện. Ai là hung thủ? Ke đứng trong bóng tối thực hiện hành vi độc ác, tàn bạo là ai? Một cái chết của gái nhỏ đã dẫn cảnh sát tìm đến điều tra về đại án của những kẻ tai to mặt lớn. Quyền lực, tiền bạc đã khiến biết bao con người vô tội phải chết nhưng ở hiền rồi sẽ gặp lành, cái thiện sẽ thắng cái ác.

So với bản gốc thì bản Trung có cách triển khai nhịp phim nhanh hơn, không quá nặng nề, u ám nhưng trình “hack não”; sự ma mị, gay cấn và hồi hộp trong từng tình tiết vẫn thua một bậc so với Signal. Tuy nhiên, phim cũng chỉ mới khởi động, việc tái hiện những sai phạm trong bộ máy chính quyền cũng như cái bất công của sự đời khi bị tiền bạc “ám” vào lương tri ở đoạn sau của phim hứa hẹn “kích th.ích” khán giả dõi theo. Hy vọng bản Trung sẽ đủ “dũng cảm” và không bị cắt phim khi phản ánh thực trạng đen tối của xã hội, nơi mà cảnh sát thì tham nhũng, con ông cháu cha cậy quyền cậy thế sát hại, áp bức dân lành.

Bên cạnh đó, những cải biên nguyên tác được triển khai một cách hợp lý cũng là điểm thú vị, những diễn biến mới, khác biệt ẩn giấu nhiều bí mật sẽ khiến công chúng phải tò mò để thu hút người xem đến với Cuộc Gọi Bí Ẩn.

Ly kỳ, kịch tính với công cuộc điều tra “hại não”

Bí ẩn trong phim bắt đầu từ chiếc bộ đàm kỳ lạ kết nối hai con người ở hai thế hệ, khoảng thời gian khác biệt, cách nhau đến 20 năm. Cố Minh Triết ở hiện tại đã liên lạc với Tào Chinh (Đỗ Thuần) của quá khứ. Từ Tào Chinh, vị cảnh sát thanh liêm chính trực mà Minh Triết cùng đội điều tra đã khám phá, tìm thấy những sự thật kinh hoàng.

Những tình tiết đan xen quá khứ với hiện tại, án chồng ác phơi bày hiện thực giật gân mà nghiệt ngã về những suy nghĩ, hành động đen tối của con người. Bối cảnh phim bao trùm bởi không gian lạnh lẽo, u ám, màu phim cổ điển kết hợp với những phân cảnh kinh dị, rùng rợn đủ dọa người xem giật mình, sợ hãi.

Những vụ án móc xích với nhau tạo nên một bức tranh tổng thể được phác họa chân thực, gay cấn, đầy rẫy những bí mật và tội ác. Phim mang gam màu đen tối nhưng vẫn ẩn chứa sắc thái ấm áp về tình người, nơi tình mẹ, tình bằng hữu, đồng chí, tình bạn sẽ tồn tại mãi mãi để tô nên những giá trị đạo đức tốt đẹp.

Diễn xuất thu phục lòng người

Cuộc Gọi Bí Ẩn không có sự góp mặt của dàn tuấn nam mỹ nữ đình đám trong showbiz Trung Quốc mà cũng giống như bản Hàn, phim tuyển dụng một dàn cast chất lượng với các tên tuổi như: Lý Tiểu Nhiễm, Đỗ Thuần, Vương Thiên Thần… Họ là những diễn viên thuộc phái thực lực, có diễn xuất tự nhiên, giàu kinh nghiệm.

Lý Tiểu Nhiễm đã lột tả được phong thái của “chị đại” Hà Quân, nữ cảnh sát cá tính nhưng cũng mang nặng nhiều tâm tư tình cảm về hồi ức trong quá khứ, về người đồng nghiệp Tào Chinh. Đỗ Thuần thì thể hiện thành công một Tào Chinh kiểu bụi bặm trải đời đầy bản lĩnh của vị thanh tra tâm huyết với nghề, chiến đấu hy sinh vì công lý. Bên cạnh, hai vị tiền bối là Vương Thiên Thần, chàng diễn viên trẻ đã khắc họa được sự nhiệt huyết, dũng cảm chiến đấu đến cùng để tìm ra sự thật.

Từ tuyến chính đến phụ, các diễn viên đã hoàn thành tròn vai và chinh phục được người xem, khiến câu chuyện trinh thám hình sự thêm phần cảm xúc, gai góc, bi thương nhưng cũng rất cảm động bởi cái tình, cái nghĩa của mỗi nhân vật.

Nếu bạn là fan phim trinh thám hình sự và đã từng lỡ yêu Signal thì hãy thử “thưởng thức” Cuộc Gọi Bí Ẩn để biết rõ cảnh sát Trung phá án tài tình ra sao.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất