Phim Ảnh

Vì sao lượng vé bán trước cho phim chiếu rạp Trung Quốc dịp Tết Canh Tý 2020 không bằng 2019?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Giám đốc của một rạp phim đã trả lời câu hỏi tại sao các rạp phim gặp phải tình trạng khá ế ẩm vào những ngày trước Tết Canh Tý 2020.

Tính đến thời điểm hiện tại (đến ngày 22/01), số vé bán trước vào mùng 1 Tết (25/01) đã đạt đến 315 triệu NDT. Tuy nhiên, tình hình phim ảnh nổi bật trong dịp lễ này có phần “lúng túng” nếu so sánh với thị trường phòng vé của năm 2019.

Trong 17 ngày tính từ ngày 04/01 - 20/01, phòng vé của Trung Quốc đạt được 1,58 tỷ NDT. Nếu so sánh với 3 tuần đầu của năm mới 2019 đạt 1,903 tỷ NDT thì năm 2020 đã thu năm ngoái khoảng 300 triệu NDT. Vì không có nhiều bộ phim mới nên thị trường phim ảnh ở tuần trước chỉ thu được 90 triệu NDT nhờ vào phim Ngộ sát, Sủng ái Diệp Vấn 4.

Thị trường phim ảnh trong dịp lễ tết tại sao lại vắng lặng như vậy? Giám đốc Lý của rạp phim Bảo Lợi nói rằng: “Trạng thái này đã duy trì 4,5 năm nay rồi. Từ lúc phát triển lịch xem phim trong mùa lễ tết thì nhiều phim điện ảnh cơ bản đều tránh công chiếu phim trước tết. Chính vì vậy mà thị trường trước dịp tết mấy năm nay luôn rất vắng lặng“.

Những bộ phim điện ảnh sẽ được công chiếu ngay mùng 1 Tết

Giám đốc Lý còn nói rằng giống như thu nhập của 50 phòng vé tại Bắc Kinh, bình thường mỗi ngày có thể thu được 20 đến 30.000 NDT và việc sắp xếp lịch xem phim không có gì đặc biệt. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phim mới đều được xếp ở rất nhiều khung giờ nhưng cũng phải xem tình hình khách hàng đến xem phim đó như thế nào. Ông còn nói thêm: “Số liệu phòng vé tuần trước đã khó coi rồi, tuần này chắc càng khó coi hơn”.

Đoạt quán

Thám tử phố Hoa 3

Lost in Russia

Khương Tử Nha

Cấp tiên phong

Cứu hộ khẩn cấp

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất